10 เสื้อผ้าสุนัขที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้กัน

10 เสื้อผ้าสุนัขที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้กัน

บทนำ

การซื้อเสื้อผ้าให้สุนัขของตัวเองใส่ ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คนเลี้ยงสุนัขหลายคนนิยมทำกัน เพราะมันทำให้สุนัขของตัวเองดูน่ารักน่ากอดในสายตาทั้งกับตัวเองและก็คนอื่น รวมถึงตัวของเจ้าของยังสามารถโพสต์แชร์ความน่ารักของสุนัขลงไปในโลกโซเชียลมีเดีย กับแอปพลิเคชั่นชื่อดังต่างๆ ได้อีกด้วย

แต่ก่อนที่คุณจะเลือกซื้อเสื้อผ้าให้กับสุนัขของคุณใส่ได้นั้น เรามาดูข้อดีกับข้อเสียของการใส่เสื้อผ้าให้กับสุนัขกันก่อน โดยเรามาเริ่มจาก

ข้อดีของการใส่เสื้อผ้าให้กับสุนัข

1.เพิ่มความสวยงาม

อย่างที่ได้กล่าวไปในข้างต้นเมื่อคุณสวมเสื้อผ้าให้กับสุนัข สุนัขของคุณจะดูน่ารักน่ากอดในสายตาของคุณเป็นอย่างมาก และมันจะเป็นผลดีกับสุนัขตรงที่ คุณจะเริ่มเอ็นดูและมอบความรักให้กับสุนัขของตัวเองมากยิ่งขึ้น ซึ่งมันจะช่วยให้สุนัขของคุณมีสุขภาพจิตที่ดีอยู่เสมอ เพราะได้รับความรักจากคุณอยู่เป็นประจำ

2. ช่วยป้องกันอากาศหนาวเย็น

มีสุนัขหลายพันธุ์เลยที่เป็นโรคขี้หนาวได้ง่ายอย่างเช่น ปั๊ก ชิวาวา บีเกิ้ล ที่เจออากาศหนาวนิดหน่อยก็สั่นเป็นเจ้าเข้าแล้ว ซึ่งการใส่เสื้อให้กับสุนัขจะเข้ามาช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายของสุนัขตรงส่วนนี้ได้

3. ช่วยป้องกันสิ่งสกปรกต่างๆ

มีสุนัขหลายตัวเลยที่มีนิสัยซุกซนชอบวิ่งเล่นตามสถานที่ต่างๆ ไปมา รวมถึงชอบไปมุดตามตรอกซอกประตู กิจกรรมเหล่านี้จะทำให้มีสิ่งสกปรกต่างๆ มาเกาะติดอยู่ตามตัวของสุนัขได้ ซึ่งการสวมเสื้อผ้าจะเป็นการป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกต่างๆ เข้ามาทำร้ายผิวหนังของสุนัขได้

4. ป้องกันขนร่วง

มีสุนัขหลายสายพันธุ์เลยที่ขนหลุดร่วงได้ง่าย การสวมเสื้อผ้าให้กับสุนัขจะช่วยป้องกัน ไม่ให้ขนของสุนัขหลุดร่วงตามสถานที่ต่างๆ ในบ้านของคุณอย่างเช่น

  • ตามพื้น
  • บนที่นอนของคุณ
  • เสื้อผ้าของคุณ
  • หมอน หนอนข้าง ผ้าห่ม
  • โต๊ะตัวโปรดที่คุณใช้กินข้าว นั่งเล่นเกม หรือนั่งดูหนังอยู่เป็นประจำ

เมื่อพูดถึงข้อดีกันไปแล้ว เรามาพูดถึงข้อเสียของการใส่เสื้อให้กับสุนัขกันบ้างดีกว่า

 

ข้อเสียของการใส่เสื้อผ้าให้กับสุนัข

1.ทำให้สุนัขรู้สึกอึดอัด

การสวมเสื้อผ้าให้กับสุนัข จะทำให้สุนัขรู้สึกอึดอัดไม่สบายตัว ซึ่งมันจะส่งผลต่อความเครียดของสุนัขขึ้นมาได้ รวมถึงในกรณีที่มีอากาศร้อนจัดติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจจะทำให้ร่างกายของสุนัขระบายความร้อนไม่ทัน จนทำให้สุนัของคุณป่วยเป็นโรคลมแดดขึ้นมาได้

2. ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างเต็มที่

สุนัขมีนิสัยซุกซนชอบวิ่งเล่นไปมาตลอดทั้งวัน การสวมเสื้อผ้าให้กับสุนัข จะทำให้สุนัขรู้สึกอึดอัดเคลื่อนไหวร่างกายไม่ได้อย่างเต็มที่ อารมณ์มันจะคล้ายกับเวลาที่คุณใส่ชุดสูทแบบเต็มตัวแล้วคุณไปเตะบอลนั้นเอง

มันจะทำให้คุณรู้สึกอืดอืด ร้อนไม่สบายตัว เคลื่อนไหวร่างกายก็ไม่สะดวกจะวิ่ง จะเคลื่อนไหว จะเตะบอลก็ทำได้ยาก ซึ่งสุนัขก็รู้สึกแบบนี้เหมือนกับคุณ ในเวลาที่คุณสวมเสื้อผ้าให้กับสุนัขนั้นเอง

3. ทำให้สุนัขหายใจไม่ออก

การสวมเสื้อผ้าที่รัดแน่นจนเกินไปไม่พอดีกับตัวของสุนัข จะทำให้สุนัขเกิดอาการหายใจไม่ออก หรือได้รับอ๊อกซิเจนน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งมันอาจจะส่งผลต่อสุขภาพของสุนัขในอนาคตขึ้นมาได้

4. ป่วยเป็นโรคผิวหนัง

จะมีสุนัขอยู่หลายตัวเลยที่มีผิวหนังบอบบางแพ้อะไรได้ง่ายอย่างเช่น แพ้ฝุ่นละออง เกสรดอกไม้ รวมถึงเสื้อผ้าที่คุณกำลังสวมใส่ให้กับสุนัข ก็มีโอกาสทำให้ผิวหนังของสุนัขเกิดการแพ้ระคายเคือง จนทำให้สุนัขของคุณป่วยเป็นโรคผิวหนังขึ้นมาได้

เมื่อทราบถึงข้อดีข้อเสียในการใส่เสื้อผ้าให้กับสุนัขกันไปแล้ว ต่อมาเรามาดูปัจจัยในการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้กับสุนัข ว่ามีสิ่งไหนที่คุณต้องคำนึงถึงก่อนที่จะตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าให้กับสุนัขของคุณสักตัวหนึ่ง

สิ่งที่คุณต้องดูก่อนเลือกซื้อเสื้อผ้าให้กับสุนัข

1.ขนาด

เสื้อผ้าที่คุณซื้อให้กับสุนัขต้องมีขนาดพอดีพอเหมาะ ไม่รัดแน่นจนทำให้สุนัขรู้สึกอึดอัด และไม่หลวมจนเกินไป จนทำให้สุนัขเดินเกี่ยวขาเสื้อจนทำให้สุนัขหกล้มระหว่างวิ่งเล่นได้

2. ผ้าที่ใช้ในการผลิตเสื้อผ้า

เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่คุณต้องให้ความสำคัญก็คือ วัสดุที่ใช้ในการผลิตเสื้อผ้า ถ้าสุนัขของคุณมีผิวหนังที่บอบบางแพ้อะไรได้ง่าย คุณควรเลือกเสื้อผ้าที่ผลิตจากผ้าคอตตอน ที่มีคุณสมบัติอ่อนโยนต่อผิว และยังไม่ทำให้ผิวหนังของสุนัขเกิดการระคายเคืองขึ้นมาได้อีกด้วย

ส่วนคุณผู้อ่านท่านไหนที่อยากได้เสื้อผ้าที่มีคุณสมบัติระบายความร้อนได้ดี เสื้อผ้าไม่ดูดซับความร้อน ช่วยลดความร้อนลงบนผิวหนังของสุนัข ให้คุณเลือกเสื้อผ้าที่ผลิตจากลินิน

3. ทำความสะอาดได้ง่าย

เสื้อผ้าที่คุณเลือกซื้อต้องถอดออกมาซักทำความสะอาดได้ง่าย เสื้อไม่หดลงทุกครั้งที่คุณซักทำความสะอาด

4. ความปลอดภัย

คุณควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่มีวัสดุกัดหรือแทะออกได้ง่ายอย่างเช่น กระดุม โบว์ จะมีโอกาสสูงที่สุนัขของคุณกัดแทะสิ่งของเหล่านี้ แล้วกลืนกินเล่นจนส่งผลต่อระบบทางเดินอาหาร

ในระหว่างที่สุนัขของคุณสวมใส่เสื้อผ้าชิ้นนี้อยู่ก็เป็นได้ คุณควรเลือกเสื้อผ้าที่ใช้ซิปรูดปิด หรือเสื้อผ้าที่ปิดแบบแถบตีนตุ๊กแกจะปลอดภัยกว่า

เอาละเราจบกันในส่วนของเนื้อหาบทนำกันไปแล้ว ต่อมาเรามาเข้าสู่เนื้อหาหลักของตัวบทความกันดีกว่านั้นก็คือ เสื้อผ้าสุนัขที่คนเลี้ยงสุนัขส่วนใหญ่นิยมซื้อกันนั้นมีอะไรกันบ้าง

10 เสื้อผ้าสุนัขที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้กัน

PetStern เสื้อสุนัข

1.PetStern เสื้อสุนัข

เป็นเสื้อผ้าสุนัขสุดน่ารักที่มาในรูปแบบลายสัตว์ชนิดต่างๆ รวมถึงผลไม้หลากหลายชนิด เหมาะสำหรับกิจกรรมพาสุนัขไปท่องเที่ยวทะเล หรือเดินสวยๆ ถ่ายรูปอวดคนในโลกโซเชียลมีเดียก็ได้เหมือนกัน

สำหรับตัวเสื้อผ้าลายนี้จะมีให้คุณเลือกได้ถึง 8 ลายด้วยกัน ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตามความชื่นชอบของคุณเลย ว่าคุณชอบลายไหนสีสันอะไร

แถมเสื้อตัวนี้ยังทำจากผ้าคุณภาพสูง มีคุณสมบัติในการระบายความร้อนให้กับสุนัขได้เป็นอย่างดี แถมยังมีให้คุณเลือกถึง 5 ขนาดได้แก่ เล็ก กลาง ใหญ่ ถึงใหญ่มาก โดยคุณสามารถเลือกซื้อได้ตามขนาดตัวของสุนัขสายพันธุ์ที่คุณเลี้ยงไว้ได้เลย

สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่อยากลองซื้อเสื้อผ้าชุดนี้มาสวมใส่ให้กับสุนัขของคุณที่บ้าน คุณสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมจากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

PetStern เสื้อสุนัข

เสื้อผ้าสุนัขหลากหลายอาชีพ

2. เสื้อผ้าสุนัขหลากหลายอาชีพ

เสื้อผ้าตัวนี้จะเปลื่ยนให้น้องหมาของคุณกลายอาชีพต่างๆ โดยทันทีไม่ว่าจะเป็น

  • พนักงานร้านสะดวกซื้อชื่อดัง
  • พี่วินมอเตอร์ไซค์
  • รวมถึงพนักงานส่งของ ส่งอาหาร

ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตามความชื่นชอบของคุณเลยว่า คุณอยากให้สุนัขของคุณเป็นพนักงานอาชีพไหน โดยตัวของเสื้อผ้าจะมีให้คุณเลือกถึง 10 ขนาดด้วยกัน

ซึ่งมันจะรอบคลุมขนาดตัวของสุนัขแทบทุกสายพันธุ์เลย สำหรับตัวของเนื้อผ้าทำมาจาก

  • ผ้าคอตตอน ที่มีคุณสมบัติอ่อนโยนต่อผิวหนังของสุนัข
  • ผ้าลินิน มีคุณสมบัติระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี

โดยเสื้อผ้าแต่ละอาชีพจะทำจากเนื้อผ้าที่ไม่เหมือนกัน คุณต้องลองสอบถามกับทางคนขายดูว่า เสื้อสุนัขชุดนี้ผลิตจากผ้าชนิดไหน สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนอยากอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปดูได้ในลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

เสื้อผ้าสุนัขหลากหลายอาชีพ

เสื้อนักบอลสำหรับสุนัขสายพันธุ์ใหญ่

3. เสื้อนักบอลสำหรับสุนัขสายพันธุ์ใหญ่

เสื้อตัวนี้จะเปลื่ยนให้สุนัขของคุณกลายเป็นนักฟุตบอลระดับโลกได้เลย ประกอบกับสุนัขสายพันธุ์ใหญ่มักจะมีนิสัยชอบวิ่งเล่นซุกซนไปมาตลอดทั้งวัน ซึ่งมันก็เหมือนคุณได้เห็นนักฟุตบอลวิ่งเล่นไปมาตลอดทั้งวัน

แล้วยิ่งถ้าคุณเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ใหญ่ไว้หลายตัว กับมีของเล่นที่เป็นลูกบอลยางแล้วก็ละ ก็จะยิ่งเหมือนคุณได้ดูการแข่งบอลฟุตซอลที่สุนัขของคุณเป็นนักกีฬาเลย

สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่อยากลองเปลื่ยนสุนัขของคุณให้เป็นลุคเหมือนนักฟุตบอลมืออาชีพดู คุณสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

เสื้อนักบอลสำหรับสุนัขสายพันธุ์ใหญ่

เสื้อกั๊กสุนัขสไตล์นักเรียนวิทยาลัย

4. เสื้อกั๊กสุนัขสไตล์นักเรียนวิทยาลัย

เสื้อกั๊กตัวนี้ถูกออกแบบมาให้สุนัขของคุณกลายเป็นนักเรียนวิทยาลัย ที่อยู่ในเมืองหนาวที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปีเลย ซึ่งมันจะทำให้สุนัขของคุณดูดี ดูไฮโซะ ทั้งในสายตาของคุณ และก็คนอื่นด้วย

เป็นเสื้อกั๊กที่ผลิตจากผ้าโพลีเอสเตอร์ระดับสูงเกรดระดับพรีเมียม ที่มีความนุ่มสบายในขณะที่กำลังสวมใส่ แถมยังมีช่องระบายอากาศ ที่มีส่วนช่วยคลายความร้อนให้กับสุนัขของคุณอีกด้วย

เสื้อกั๊กตัวนี้จะมีให้คุณเลือกถึง 8 ขนาดด้วยกัน ซึ่งคุณสามารถเลือกตามขนาดตัวของสุนัขสายพันธุ์ที่คุณเลี้ยงไว้ได้อย่างเต็มที่เลย สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่สนใจอยากลองอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คุณสามารถเข้าไปดูได้ในลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

เสื้อกั๊กสุนัขสไตล์นักเรียนวิทยาลัย

เสื้อยืดสุนัขสุดเท่

5. เสื้อยืดสุนัขสุดเท่

เสื้อตัวนี้จะช่วยเปลื่ยนลุคให้สุนัขของคุณกลายเป็นสุนัขสุดเท่ได้ในพริบตา สุนัขจะดูแข็งแรง ดูกระฉับกระเฉง ดูคล่องแคล่วมากยิ่งขึ้นถ้าได้สวมเสื้อผ้าตัวนี้

สำหรับเสื้อยืดตัวนี้ทำจากผ้าโพลีเอสเตอร์คุณภาพสูง ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการสวมใส่สบาย ไม่ทำให้สุนัขรู้สึกอึดอัดในเวลาที่สวมใส่เสื้อผ้าตัวนี้อยู่ แถมยังมีให้คุณเลือกได้หลายขนาดไม่ว่าจะเป็นแบบ

มินิ เล็ก กลาง ใหญ่ ซึ่งคุณสามารถเลือกขนาดไซส์ของเสื้อผ้าได้ตามขนาดรูปร่างของสุนัขสายพันธุ์ที่คุณเลี้ยงไว้ได้เลย

สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่อยากลองให้สุนัขของคุณสวมใส่เสื้อตัวนี้ดู คุณสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

เสื้อยืดสุนัขสุดเท่

เสื้อกันหนาวผ้าฟลีซสำหรับสุนัข

6. เสื้อกันหนาวผ้าฟลีซสำหรับสุนัข

เสื้อตัวนี้จะทำให้สุนัขของคุณกลายเป็นเด็กน้อยน่ารัก น่าเข้าไปลูบหัว เอ็นดู และดูน่ากอดเป็นอย่างมาก เป็นเสื้อที่ผลิตจากผ้าอะคริลิคที่มีจุดเด่นในเรื่องของความทนทาน ทนต่อการกัดของสุนัขไม่ฉีกขาดได้ง่าย

แถมยังมีให้คุณเลือกถึง 6 ขนาดด้วยกันตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดที่ใหญ่มากที่สุดเลย ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตามขนาดตัวของสุนัขสายพันธุ์ที่คุณเลี้ยงไว้ได้เลย

สำหรับใครที่สนใจอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม คุณสามารถเข้าไปดูลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

เสื้อกันหนาวผ้าฟลีซสำหรับสุนัข

เสื้อคอสเพลย์สำหรับสุนัข

7. เสื้อคอสเพลย์สำหรับสุนัข

เป็นเสื้อที่จะเปลื่ยนให้สุนัขของคุณกลายเป็นสัตว์น้อยน่ารักอย่างเช่น

  • หมีโคอาล่า
  • ไดโนเสาร์สุดแสบ
  • น้องหมูน้อย
  • และคุณวัวสุดน่ารัก

เสื้อตัวนี้ทำจากผ้านุ่ม สวมใส่สบาย ไม่หลวม ไม่รัดแน่นจนเกินไป เหมาะสำหรับใส่ไว้พาสุนัขไปท่องเที่ยวที่เชียงใหม่ในช่วงหน้าหนาว หรือจะเอาไว้ใส่เดินเล่นที่บ้านก็ได้เหมือนกัน

สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่สนใจ คุณสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

เสื้อคอสเพลย์สำหรับสุนัข

เสื้อสุนัขลายฮาวาย

8. เสื้อสุนัขลายฮาวาย

เป็นเสื้อสุนัขสุดน่ารักลายฮาวาย ที่มีให้คุณเลือกสีสันได้ถึง 5 แบบด้วยกัน เป็นเสื้อที่เหมาะกับหน้าร้อน เหมาะกับเทศกาลสงกรานต์เป็นอย่างดี ตัวผ้าผลิตจากผ้าใยผสมที่มีคุณสมบัตินุ่ม สวมใส่ง่าย สวมใส่สบาย ไม่อึดอัด

แถมยังมีความคล่องตัวในขณะที่กำลังเคลื่อนไหวเป็นอย่างมาก เป็นสินค้านำเข้าเกรดพรีเมี่ยมที่มีให้คุณเลือกได้หลายไซต์หลายแบบด้วยกัน

สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่อยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม คุณสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

เสื้อสุนัขลายฮาวาย

เสื้อผ้าชุดนอนสุนัข

9. เสื้อผ้าชุดนอนสุนัข

เสื้อผ้าตัวนี้ถูกออกแบบมาให้เหมือนกับชุดนอนของมนุษย์ ที่เราเอาไว้ใส่นอนกันอยู่เป็นประจำ เป็นเสื้อที่ทำจากผ้าบางไม่ร้อน ใส่ง่าย ใส่สบาย ไม่อึดอัด แถมยังมีให้คุณเลือกหลากหลายสี หลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็น

  • เสื้อชุดนอนสีดำ
  • เสื้อชุดนอนสีแชมพู
  • เสื้อชุดนอนสีน้ำเงิน
  • เสื้อชุดนอนสีขาวลายดอกไม้
  • เสื้อชุดนอนสีขาวลายกระต่าย

เป็นชุดนอนที่เหมาะสำหรับสุนัขสายพันธุ์เล็กอย่างเช่น ชิวาวา ชิสุ และสุนัขยอร์คเชียร์เทอร์เรีย เป็นอย่างมาก

สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่สนใจเสื้อตัวนี้ คุณสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้จากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

เสื้อผ้าชุดนอนสุนัข

เสื้อสุนัขหลากหลากหลายแบบ

10. เสื้อสุนัขหลากหลากหลายแบบ

เป็นเสื้อสุนัขลายน่ารักแบบแฟนตาซีที่มีให้คุณเลือกถึงหลากหลายแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็น

  • ลายสโมสรฟุตบอลชื่อดัง
  • ข้อความหลากหลายโดนใจวัยรุ่น
  • ลายตัวการ์ตูนชื่อดังที่เด็กๆ รู้จักเป็นต้น

สำหรับตัวของเสื้อผ้านั้นทำจากวัสดุเสื้อยืดเกรดเดียวกันกับที่เราใส่กันอยู่เป็นประจำ ที่มีคุณสมบัติใส่ง่าย สบาย ไม่ร้อน ไม่อึดอัด เหมาะกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดอย่างประเทศไทยเป็นอย่างมาก

แถมยังมีให้คุณเลือกได้ถึง 8 ขนาดด้วยกันไม่ว่าจะเป็นเล็ก กลาง ใหญ่ ไปจนถึงใหญ่มาก ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตามขนาดตัวของสุนัขที่คุณกำลังเลี้ยงอยู่ได้เลย

สำหรับใครที่อยากอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คุณสามารถเข้าไปดูได้จากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

เสื้อสุนัขหลากหลากหลายแบบ