แนะนำ 10 แชมพูอาบน้ำสำหรับสุนัข

แนะนำ 10 แชมพูอาบน้ำสำหรับสุนัข

บทนำ

บทความนี้ได้แบ่งเนื้อหาหลักออกมาเป็น 3 เนื้อหาด้วยกันได้แก่

  • ประโยชน์ของการอาบน้ำให้กับสุนัข
  • แชมพูของสุนัขมีกี่ประเภทอะไรบ้าง
  • 10 แชมพูอาบน้ำที่ทางบทความแนะนำมีอะไรบ้าง

ซึ่งคุณผู้อ่านสามารถเลื่อนดูได้ในหัวข้อที่คุณกำลังสนใจได้เลย โดยก่อนอื่นเรามาเริ่มกันในหัวข้อหลักข้อแรกกันก่อนนั้นก็คือ

ประโยชน์ของการอาบน้ำให้กับสุนัข

การอาบน้ำให้กับสุนัขของตัวเองเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คนเลี้ยงสุนัขทุกคนควรจะทำให้กับสุนัขของตัวเอง เพราะประโยชน์ของการอาบน้ำให้กับสุนัขก็จะมี

1.ช่วยทำความสะอาดร่างกายให้กับสุนัข

การอาบน้ำจะช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกต่างๆ ที่เกาะติดอยู่ตามตัวของสุนัขไม่ว่าจะเป็นคราบอาหาร ฝุ่น ดินโคลน ละอองเกสร รวมถึงสารเคมีประเภทต่างๆ สิ่งเหล่านี้อาจจะทำให้สุนัขของคุณป่วยเป็นโรคผิวหนังขึ้นมาได้

2. ช่วยบำรุงสุขภาพขนและผิวหนังของสุนัข

การอาบน้ำในจำนวนครั้งที่พอดี (ประมาณ 1 – 2 ครั้งต่อเดือน) จะช่วยบำรุงให้เส้นขนของสุนัขมีความนุ่มลื่นน่าสัมผัสอยู่เสมอ แถมยังช่วยให้ผิวหนังของสุนัขมีความชุ่มชื่นอยู่เสมออีกด้วย

3. ช่วยคลายร้อนให้กับสุนัขได้เป็นอย่างดี

การอาบน้ำเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยคลายความร้อน ความเครียดให้กับสุนัขได้เป็นอย่างดีเลย แถมยังช่วยป้องกันโรคผิวหนังให้กับสุนัขบางสายพันธุ์ได้อีกด้วยอย่างเช่น สุนัขโกลเด้น รีทริฟเวอร์ มักจะมีนิสัยชอบกระโดดลงไปแช่น้ำในบ่อเลี้ยงปลา

หรือในอ่างบัวที่มีความสกปรกสูงเพื่อคลายร้อนอยู่เป็นประจำ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวอาจจะส่งผลทำให้สุนัขโกลเด้นของคุณป่วยเป็นโรคผิวหนังขึ้นมาได้ การอาบน้ำจะช่วยคลายความร้อนช่วยลดพฤติกรรมเหล่านี้ของสุนัขโกลเด้นลงได้

โดยอุปกรณ์ที่ใช้ในการอาบน้ำให้กับสุนัขนอกจากขัน ฝักบัว น้ำ แปรงหวีขน ที่เป่าขน และผ้าเช็คตัวสุนัขแล้ว แชมพูอาบน้ำสุนัขก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณขาดไม่ได้ เพราะแชมพูอาบน้ำจะช่วยชำระร่างกายของสุนัขให้สะอาดกว่าการอาบน้ำให้กับสุนัขด้วยน้ำเปล่าแต่เพียงอย่างเดียว

แชมพูอาบน้ำสุนัขมีอยู่ด้วยกันกี่ประเภท

โดยปกติแล้วแชมพูอาบน้ำของสุนัขจะมีอยู่ประมาณ 9 ประเภทด้วยกันได้แก่

1.แชมพูอาบน้ำสุนัขแบบทั่วไป

เป็นแชมพูอาบน้ำของสุนัขแบบทั่วไป ที่ใช้ล้างชำระสิ่งสกปรกต่างๆ ที่เกาะติดอยู่ตามตัวของสุนัข เป็นแชมพูที่สามารถใช้ได้ทั้งกับสุนัขทุกรูปแบบขน รวมถึงสุนัขทุกสายพันธุ์ แต่เป็นแชมพูที่ไม่ค่อยมีจุดเด่นอะไรเมื่อเทียบกับแชมพูอาบน้ำสุนัขแบบเฉพาะทาง

2. แชมพูอาบน้ำสำหรับสุนัขที่มีอาการผิวหนังแพ้ง่าย

เป็นแชมพูที่ถูกผลิตขึ้นมาไว้ใช้กับสุนัขมีอาการผิวหนังแพ้ง่าย มีความไวต่อสารเคมี รวมถึงสิ่งสกปรกต่างๆ แชมพูสูตรนี้จะใช้แต่ส่วนผสมที่อ่อนโยนต่อผิวหนังของสุนัข จะไม่ใช้ส่วนผสมใดๆ ที่เป็นสารก่อเกิดอาการภูมิแพ้ให้กับผิวหนังของสุนัขเลย

3. แชมพูสูตรสำหรับสุนัขขนยาว

เป็นแชมพูที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้กับสุนัขสายพันธุ์ขนยาวอย่างเช่น สุนัขชิสุ คอลลี่ ซิลกี้ เทอร์เรีย เป็นแชมพูที่ป้องกันไม่ให้ขนของสุนัขพันกันจนกลายเป็นสังกะตัง แถมยังช่วยให้ขนของสุนัขนุ่มลื่นหวีได้ง่ายลงอีกด้วย

4. แชมพูสำหรับสุนัขสายพันธุ์ขนสั้น

เป็นแชมพูที่ถูกผลิตขึ้นมาให้กับสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นอย่างเช่น สุนัขบีเกิ้ล ปักกิ่ง หรือชิวาวา แชมพูสูตรนี้จะช่วยให้สุนัขสายพันธุ์ขนสั้นของคุณ มีขนที่นุ่มลื่นเงางามน่าสัมผัสน่ากอดอยู่เสมอ

5. แชมพูสำหรับสุนัขที่ป่วยเป็นโรคผิวหนัง

แชมพูอาบน้ำสูตรนี้จะใช้ในตอนที่สุนัขของคุณกำลังป่วยเป็นโรคผิวหนัง คุณจะใช้แชมพูสูตรนี้ได้ต่อเมื่อทางสัตวแพทย์อนุญาตให้ใช้แต่เพียงเท่านั้น ห้ามคุณไปซื้อแชมพูสูตรนี้มาอาบน้ำให้กับสุนัขของคุณเองโดยเด็ดขาด

สำหรับคุณสมบัติของแชมพูสูตรนี้ก็ตามชื่อเลย เป็นแชมพูที่ช่วยลดอาการของโรคผิวหนังอย่างเช่น อาการผิวหนังแห้ง ผื่นแพ้ ผื่นคันในสุนัขลงได้

6. แชมพูลดกลิ่นสาบสุนัข

สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่เลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ที่มีกลิ่นตัวได้ง่ายอย่างเช่น สุนัขสายพันธุ์ปั๊ก บีเกิ้ล อิงลิช บูลด็อก ชาเป่ย ยอร์คเชียร์ เทอร์เรียร์ แชมพูสูตรนี้จะช่วยลดอาการกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ให้กับสุนัขของคุณลงได้

7. แชมพูสำหรับลูกสุนัข

แชมพูสูตรนี้ถูกผลิตขึ้นมาให้กับลูกสุนัขโดยเฉพาะ เป็นแชมพูที่มีค่า ph อยู่ในระดับต่ำ เพื่อรับรองผิวหนังที่บอบบางของลูกสุนัข สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่กำลังเลี้ยงลูกสุนัขอยู่ ก่อนที่คุณจะซื้อแชมพูอาบน้ำมาอาบน้ำให้กับลูกสุนัขของคุณ

ให้คุณพลิกดูฉลากผลิตภัณฑ์ก่อนว่าแชมพูตัวนี้ถูกผลิตขึ้นมาให้กับลูกสุนัขโดยเฉพาะเลยหรือเปล่า เพราะถ้าไม่อย่างนั้นผิวหนังของลูกสุนัขอาจจะเกิดอาการระคายเคืองขึ้นหลังจากการอาบน้ำได้

8. แชมพูที่ใช้วัสดุดิบจากธรรมชาติ หรือแชมพูอาบน้ำสุนัขแบบออร์แกนิค

แชมพูอาบน้ำสูตรนี้ใช้แต่ส่วนผลิตจากธรรมชาติในการผลิต จะไม่มีการใช้สารเคมีใดๆ เข้ามาเป็นส่วนผสมเลย ซึ่งมันจะช่วยถนอมผิว ไม่ทำให้ผิวหนังของสุนัขเกิดการระคายเคืองเหมือนกับแชมพูอาบน้ำสุนัขชนิดอื่นๆ ได้

แต่แชมพูอาบน้ำสูตรนี้จะมีข้อเสียอยู่ตรงที่ จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับแชมพูชนิดอื่นๆ ด้วยกัน

9. แชมพูอาบน้ำสุนัขแบบแห้ง

เป็นแชมพูอาบน้ำที่คุณสามารถล้างทำความสะอาดขนของสุนัข โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องใช้น้ำเลย แชมพูชนิดเป็นแชมพูแบบโฟม ที่คุณเพียงกดฝาบีบโฟมออกมา

แล้วก็นำโฟมไปนวดหรือถูตามตัวของสุนัขได้เลย เสร็จแล้วคุณก็รอให้เวลาผ่านไปประมาณ 3 – 4 นาที คุณก็นำผ้าขนหนูมาเช็คตามตัวของสุนัข ก็ถือว่าเสร็จสิ้นขั้นตอนแล้วเป็นไงสะดวกไหมครับ

แต่แชมพูชนิดนี้จะมีข้อเสียอยู่ตรงที่ จะทำความสะอาดได้ไม่ดีเหมือนกับการอาบน้ำแบบปกติ จึงเป็นแชมพูที่เหมาะสำหรับการอาบน้ำในช่วงที่สุนัขของคุณไม่สามารถอาบน้ำแบบปกติได้อย่างเช่น ในช่วงหลังจากเข้ารับการผ่าตัด หรือในช่วงหลังจากที่พาสุนัขไปฉีดวัคซีนเป็นต้น

ข้อควรรู้เพิ่มเติม

สุนัขสามารถใช้แต่แชมพูอาบน้ำสำหรับสุนัขแต่เพียงเท่านั้น ห้ามคุณใช้แชมพูของคนอาบน้ำให้กับสุนัขของคุณโดยเด็ดขาด เพราะมันใช้ส่วนผสมคนละตัว ซึ่งมันอาจจะส่งผลทำให้สุนัขของคุณป่วยเป็นโรคผิวหนังขึ้นมาได้

หลังจากที่คุณผู้อ่านทราบถึงประโยชน์ของการอาบน้ำให้กับสุนัข รวมถึงแชมพูของสุนัขมีกี่ประเภทแล้ว หัวข้อต่อมาทางบทความขอแนะนำ 10 แชมพูอาบน้ำที่น่าสนใจของสุนัขกัน

10 แชมพูอาบน้ำสำหรับสุนัข

BEARING Tick & Flea Dog Shampoo แชมพูกำจัดเห็บหมัดสุนัข

1. BEARING Tick & Flea Dog Shampoo แชมพูกำจัดเห็บหมัดสุนัข

เป็นแชมพูสูตรเข้มข้นที่ถูกผลิตขึ้นมาสำหรับกำจัดเห็บหมัดโดยเฉพาะ ทางผู้ผลิตได้ใช้ส่วนผสมต่างๆ ที่เป็นมิตรต่อผิวหนังของสุนัข ไม่มีสารตกค้างให้ผิวของสุนัขเกิดอาการแพ้ระคายเคียงโดยเด็ดขาด

แถมยังเป็นแชมพูที่มีฟองแบบละเอียด สามารถช่วยดูดซับสิ่งสกปรกต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และยังล้างออกทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย รวมถึงแชมพูสูตรนี้ยังมีกลิ่นที่หอมติดทนหนา ทำให้หลังจากที่อาบน้ำเสร็จตัวของสุนัขจะมีกลิ่นที่หอมน่ากอดเป็นอย่างมาก

แชมพูชนิดนี้จะมีให้คุณเลือกถึง 6 สูตรด้วยกันตามความเหมาะสมของสุนัขที่คุณกำลังเลี้ยงอยู่เลยไม่ว่าจะเป็นแชมพูสูตรสำหรับ

  • สุนัขทุกสายพันธุ์
  • สุนัขสายพันธุ์ขนสั้น
  • สุนัขสายพันธุ์ขนยาว
  • สุนัขที่มีกลิ่นสาป
  • สุนัขขนสีขาว
  • สุนัขสายพันธุ์เล็ก

ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม หรือสุนัขสายพันธุ์ที่คุณกำลังเลี้ยงอยู่ได้เลย สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับเห็บและหมัดในสุนัข คุณก็สามารถใช้แชมพูชนิดนี้ช่วยรักษาอาการเห็บหมัดในสุนัขได้

สำหรับใครที่อยากลองให้สุนัขของตัวเองใช้แชมพูสูตรนี้ดู คุณก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

BEARING Tick & Flea Dog Shampoo แชมพูกำจัดเห็บหมัดสุนัข

BEARING Groomer’s Choice Conditioning Shampoo กรูมเมอร์ช้อยส์แชมพูผสมครีมนวด

2. BEARING Groomer’s Choice Conditioning Shampoo กรูมเมอร์ช้อยส์แชมพูผสมครีมนวด

เป็นแชมพูอาบน้ำสูตรสำหรับบำรุงขนของสุนัขที่มีอายุตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป แชมพูสูตรนี้จะมีส่วนช่วยบำรุงให้เส้นขนของสุนัข มีความนุ่มลื่นเงางามน่าสัมผัสอยู่เสมอ แถมยังช่วยให้ขนของสุนัขเกิดการคลายตัว ไม่พันกันจนกลายเป็นสังกะตัง ซึ่งมันจะช่วยให้คุณหวีขนให้กับสุนัขของคณได้สะดวกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

รวมถึงทางผู้ผลิตยังได้ใส่ส่วนผสมของโปรวิตามิน B5 ที่มีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหนัง ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคผิวหนังของสุนัขลงได้ แถมยังปรับให้ค่าความเป็นกรดด่างอยู่ในระดับเป็นกลาง (pH Balance) ซึ่งมันจะช่วยลดอาการผิวหนังแพ้เกิดการระคายเคืองหลังจากที่คุณอาบน้ำให้กับสุนัขอีกด้วย

สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่อยากลองให้สุนัขของตัวเองใช้แชมพูอาบน้ำสูตรนี้ดู คุณก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

BEARING Groomer’s Choice Conditioning Shampoo กรูมเมอร์ช้อยส์แชมพูผสมครีมนวด

Chaingard เชนการ์ด แชมพูที่ช่วยลดอาการกลิ่นสาปของสุนัข

3. Chaingard เชนการ์ด แชมพูที่ช่วยลดอาการกลิ่นสาปของสุนัข

แชมพูสูตรนี้ถูกผลิตขึ้นมาให้กับสุนัขที่มีกลิ่นสาป หรือมีกลิ่นตัวได้ง่ายอย่างเช่น สุนัขสายพันธุ์

  • ปั๊ก
  • บีเกิ้ล อิงลิช
  • บูลด็อก
  • ยอร์คเชียร์ เทอร์เรียร์

แชมพูสูตรนี้จะมีคุณสมบัติในการช่วยลดกลิ่นตัวของสุนัข ช่วยชำระล้างทำความสะอาดบริเวณรอยย่นตามร่างกายและใบหน้าของสุนัข บริเวณรอยย่นเป็นแหล่งสะสมชั้นดีของสิ่งสกปรกต่างๆ ซึ่งมันเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้สุนัขของคุณมีกลิ่นตัวหรือกลิ่นสาปขึ้นมาได้

รวมถึงทางผู้ผลิตยังได้มีการปรับให้ค่า PH เป็นกลาง ซึ่งค่าดังกล่าวจะช่วยลดอาการระคายเคืองผิว ช่วยลดอาการภูมิแพ้ผิวหนังหลังจากที่คุณอาบน้ำให้กับสุนัขได้

และนอกจากนี้ทางผู้ผลิตยังใส่ส่วนผสมของเออร์กาซาน ดีพี 300 ซึ่งส่วนผสมดังกล่าวจะมีส่วนช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ตามผิวหนังของสุนัข เป็นการช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคผิวหนังของสุนัขลงได้

สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่กำลังเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ที่มีกลิ่นตัวหรือมีกลิ่นสาปได้ง่าย และคุณกำลังหาวิธีแก้ไขปัญหาเหล่านี้อยู่ คุณก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

Chaingard เชนการ์ด แชมพูที่ช่วยลดอาการกลิ่นสาปของสุนัข

HANA PET แชมพูสุนัข อาบแห้ง (ขนาดพกพา)

4. HANA PET แชมพูสุนัข อาบแห้ง (ขนาดพกพา)

เป็นแชมพูอาบน้ำสุนัขแบบแห้งชนิดโฟม ที่คุณสามารถใช้งานได้อย่างง่ายๆ เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอน ด้วยการ

  • บีบโฟมใส่ของคุณ
  • ชโลมโฟมลงบบนตัวของสุนัข หรือในจุดที่คุณต้องการทำความสะอาด
  • แล้วรอให้เวลาผ่านไปประมาณ 2 – 3 นาที
  • เสร็จแล้วก็ให้คุณเช็คทำความสะอาดด้วยผ้าแห้งอีกทีหนึ่ง

ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้ใช้เวลารวมกันไม่ถึง 5 นาทีเลย ถ้าเป็นการอาบน้ำแบบปกติอาจะกินเวลาถึง 20 นาทีเลยทีเดียว แถมคุณยังไม่ต้องใช้น้ำเข้ามาช่วยในการอาบน้ำอีกด้วยนะ เรียกได้ว่าสะดวกแบบสุดๆ ไปเลย

แชมพูสูตรนี้จะมีให้คุณเลือกอยู่ 2 กลิ่นด้วยกันได้แก่

  1. กลิ่นลาเวนเดอร์ เป็นกลิ่นของดอกไม้ที่จะช่วยให้สุนัขของคุณรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยลดความเครียด ความกลัวของสุนัขลง
  2. กลิ่นแป้งเด็ก กลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่คุณรู้สึกคุ้นเคยมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นกลิ่นที่ทำให้คุณรู้สึกอยากกอดสุนัขมากยิ่งขึ้น

สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่อยากลองให้สุนัขของตัวเองอาบน้ำด้วยแชมพูสูตรนี้ดู คุณสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

HANA PET แชมพูสุนัข อาบแห้ง (ขนาดพกพา)

เชนการ์ด Complete สูตรกำจัดเห็บ หมัด

5. เชนการ์ด Complete สูตรกำจัดเห็บ หมัด

เป็นแชมพูอาบน้ำสุนัขอีกชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติช่วยกำจัดเห็บหมัดให้กับสุนัขได้เป็นอย่างดี แถมยังเป็นแชมพูที่มีกลิ่นหอมสดชื่น ช่วยลดกลิ่นสาบ อ่อนโยนต่อผิว และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหนังของสุนัขอีกด้วยนะ

โดยแชมพูเชนการ์ดจะมีให้คุณเลือกอยู่ 3 สูตรด้วยกัน ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตามความต้องการของคุณเลย

  • ถ้าคุณอยากกำจัดเห็บหมัด และช่วยลดกลิ่นตัวของสุนัขด้วย ให้คุณลองให้แชมพูเชนการ์ดขวดแดงอาบน้ำให้กับสุนัขของคุณดู
  • ส่วนคุณผู้อ่านท่านไหนที่เลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นอย่าง สุนัขคอร์กี้ ,บีเกิล ,แดลเมเชียน ก็ให้คุณลองแชมพูเชนการ์ดขวดสีเขียวดูได้ แชมพูสูตรนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาให้กับสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นโดยเฉพาะ
  • ส่วนใครที่เลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ขนยาว หรือสุนัขของคุณมีขนที่ยาวพันกันเป็นสังกะตังได้ง่าย ก็ให้คุณลองใช้แชมพูเชนการ์ดขวดสีม่วงดู แชมพูสูตรนี้นอกจากจะช่วยกำจัดเห็บหมัดให้กับสุนัขแล้ว ยังช่วยให้ขนของสุนัขคลายตัวไม่พันกันจนกลายเป็นสังกะตังอีกด้วย

สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่อยากลองให้สุนัขของตัวเองอาบน้ำด้วยแชมพูสูตรนี้ดู คุณสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

เชนการ์ด Complete สูตรกำจัดเห็บ หมัด

Orga Organic Nano แชมพูอาบน้ำลดอาการขนร่วง

6. Orga Organic Nano

เป็นแชมพูอาบน้ำสุนัขแบบออร์แกนิก ที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติล้วนในการผลิต ไม่มีการใช้สารเคมีใดๆ ในการผลิตเลย เป็นแชมพูที่มีคุณสมบัติช่วยลดอาการขนหลุดร่วง ผื่นแพ้ ผื่นแดงให้กับสุนัขของคุณได้

แถมยังลดอาการคันจากการแพ้สารเคมีให้กับสุนัขของคุณอีกด้วย (เพราะใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติในการผลิต สุนัขของคุณจึงไม่มีอาการแพ้สารเคมีใดๆ จากการอาบน้ำด้วยแชมพูสูตรนี้)

สำหรับแชมพู Orga Organic Nano จะมีให้คุณเลือกถึง 4 สูตรด้วยกัน ซึ่งทุกขวดจะมีคุณสมบัติช่วยลดอาการขนร่วง กับผิวหนังอักเสบให้กับสุนัขของคุณอยู่แล้ว

โดยแชมพูแต่ละสูตรก็จะมีคุณสมบัติเพิ่มเติม ซึ่งมันจะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้มากขึ้น

แชมพูสูตรสับประรด

ถ้าคุณอยากลดอาการกลิ่นตัวของสุนัขให้คุณเลือกแชมพูสูตรสับปะรด แชมพูสูตรนี้จะช่วยลดอาการกลิ่นตัวของสุนัขลงได้

แชมพูสูตรมะพร้าว

ถ้าสุนัขที่คุณเลี้ยงอยู่เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนยาว ที่มักจะมีปัญหาเส้นขนพันกันจนกลายเป็นสังกะตัง ให้คุณเลือกแชมพูสูตรมะพร้าว แชมพูสูตรนี้จะช่วยทำให้เส้นขนของสุนัขคลายตัวไม่พันกัน แถมยังช่วยบำรุงเส้นขนให้กับสุนัขของคุณอีกด้วย

แชมพูสูตรมังคุด

แชมพูสูตรนี้จะเหมาะสำหรับสุนัขที่มีขนสั้น และมีผิวหนังที่แพ้ได้ง่ายอย่างเช่น

  • เฟรนช์บูลด็อก
  • ปั๊ก
  • พิทบูล
  • บูลด็อก

เป็นแชมพูสูตรถนอมผิวที่ช่วยลดอาการแพ้ อาการคัน อาการระคายเคือง ให้กับสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นได้เป็นอย่างดี

แชมพูสูตรน้อยหน่า

แชมพูสูตรนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาให้กับสุนัขที่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับเห็บและหมัดอยู่โดยเฉพาะ โดยส่วนผสมต่างๆ ที่มีอยู่ในแชมพูสูตรนี้จะช่วยบรรเทาอาการต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากเห็บหมัดของสุนัขลงได้

สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่อยากลองให้สุนัขของตัวเองอาบน้ำด้วยแชมพูสูตรนี้ดู คุณสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

Orga Organic Nano แชมพูอาบน้ำลดอาการขนร่วง

Gager (กาเจอร์) แชมพูอาบน้ำหมา

7. Gager (กาเจอร์) แชมพูอาบน้ำหมา

เป็นแชมพูอาบน้ำสุนัขเกรดพรีเมี่ยมคุณภาพสูง ที่ใช้วัสดุดิบจากธรรมชาติในการผลิตทั้งหมด ไม่มีการใช้สารเคมีใดๆ ในการผลิตขึ้นมาเลย รวมถึงวัสดุดิบบางส่วนยังได้นำเข้ามาจากทางประเทศเยอรมันอีกด้วย

สำหรับส่วนผสมหลักของแชมพูสูตรนี้ก็คือ สารสกัดน้ำนมข้าวออแกนิก เป็นส่วนผสมที่มีความอ่อนโยนต่อผิว ช่วยบำรุงผิวหนัง แถมยังช่วยให้สุนัขมีกลิ่นตัวที่หอมน่ากอด น่าสัมผัสอีกด้วย

ทางผู้ผลิตยังได้ใส่ส่วนผสมต่างๆ จากธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อขนและผิวหนังของสุนัขไม่ว่าจะเป็นสกัดจากเคราติน ใยไหม ว่านหางจระเข้ ที่มีส่วนช่วย

  • บำรุงเส้นขน และผิวหนังของสุนัข
  • ทำให้ขนนุ่มลื่นน่าสัมผัส
  • ช่วยลดอาการขนหลุดล่วงตามตัว
  • ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวหนังของสุนัข ให้กลับมาแข็งแรงเป็นปกติดังเดิม
  • ช่วยลดอาการผื่นแพ้ ผื่นคันให้กับสุนัขลงได้
  • กลิ่นหอมๆ ที่ได้จากการอาบน้ำด้วยแชมพูสูตรนี้ เป็นกลิ่นที่แมลงชนิดต่างๆ ไม่ชอบ ซึ่งมันจะช่วยป้องกันไม่ให้แมลงชนิดต่างๆ มากัดสุนัขของคุณได้อย่างเช่น ยุงเป็นต้น

สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่อยากลองให้สุนัขของตัวเองอาบน้ำด้วยแชมพูสูตรนี้ดู คุณสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

Gager (กาเจอร์) แชมพูอาบน้ำหมา

Pet Clean แชมพูอาบแห้งสำหรับสุนัข

8. Pet Clean แชมพูอาบแห้งสำหรับสุนัข

เป็นแชมพูอาบน้ำสุนัขแบบแห้งที่ผลิตจากทางประเทศญี่ปุ่น โดยใช้จากสารสกัดจากธรรมชาติที่มีความอ่อนโยนปลอดภัยต่อผิว ไม่ทำให้ผิวหนังของสุนัขเกิดระคายเคืองในระหว่างอาบน้ำ

แถมแชมพูสูตรนี้ยังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงเส้นขนของสุนัขให้มีความเงางามอยู่เสมอ และยังช่วยบำรุงให้ผิวหนังของสุนัขมีความชุ่นชื่นอยู่เสมออีกด้วย อีกทั้งยังมีส่วนผสมบางอย่างที่มีส่วนช่วยลดแบคทีเรียสาเหตุที่ทำให้สุนัขป่วยเป็นโรคผิวหนังลงอีกด้วย

สำหรับตัวแชมพูชนิดนี้มาในรูปแบบเนื้อโฟมนุ่ม ใช้งานง่ายเพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอน

  • โดยเริ่มจากให้คุณบีบโฟมลงบนมือ
  • แล้วก็ให้คุณนำเนื้อโฟมไปชโลมลงบนร่างกายของสุนัข หรือส่วนที่สกปรกได้ง่ายอย่างเช่น ตามใต้ท้อง อุ้งเท้า ก้นและหางเป็นต้น
  • รอให้เวลาผ่านไปประมาณ 2 – 3 นาที
  • เสร็จแล้วก็ให้คุณนำมาผ้าสะอาดมาเช็คตามตัวของสุนัข ก็ถือว่าเสร็จสิ้นขั้นตอนการอาบน้ำสุนัขด้วยแชมพูอาบน้ำแบบแห้งแล้ว (ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมาช่วยในการอาบน้ำเลย)

สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่อยากลองให้สุนัขของตัวเองอาบน้ำด้วยแชมพูสูตรนี้ดู คุณสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

Pet Clean แชมพูอาบแห้งสำหรับสุนัข

Chin-ji ชินจิ แชมพูสุนัขแบบ 2 in 1

9. Chin-ji ชินจิ แชมพูสุนัขแบบ 2 in 1

เป็นแชมพูอาบน้ำสุนัขที่ได้ทำการรวบรวมแชมพูกับครีมนวดไว้ด้วยกัน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ร่างกายของสุนัขสะอาดแล้ว ยังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงให้ผิวหนังของสุนัขเกิดความชุ่นชื่น ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคผิวหนัง

แถมยังมีมีมอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนช่วยคลายเส้นขน ไม่ให้ขนของสุนัขพันกันจนกลายเป็นสังกะตัง แถมยังช่วยบำรุงให้เส้นขนของสุนัขเป็นประกายมีความเงางามน่าสัมผัสอยู่เสมออีกด้วย

อีกทั้งทางผู้ผลิตยังได้มีการปรับให้ค่าความเป็นกรดเป็นด่างอยู่ในระดับกลาง เทียบเท่ากับสภาพผิวหนังของสุนัขโดยธรรมชาติ ซึ่งมันจะช่วยลดอาการผิวแพ้ระคายเคืองหลังจากการอาบน้ำด้วยแชมพูสุนัขไปได้เยอะเลย

โดยตัวแชมพูจะมีให้คุณเลือกถึง 2 กลิ่นด้วยกันได้แก่ กลิ่นแป้งหอม กับกลิ่นฟรุตตี้ ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตามความชื่นชอบของคุณเลย

สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่อยากลองให้สุนัขของตัวเองอาบน้ำด้วยแชมพูสูตรนี้ดู คุณสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

Chin-ji ชินจิ แชมพูสุนัขแบบ 2 in 1

Doggy Potion แชมพูสุนัข สูตร Fresh

10. Doggy Potion แชมพูสุนัข สูตร Fresh

เป็นแชมพูอาบน้ำสุนัขที่ใช้สารสกัดจากธรรมชาตินานาชนิด ที่มีส่วนช่วยบำรุงให้ผิวหนังของสุนัขเกิดความชุ่มชื้น ช่วยลดอาการคัน ผิวแห้ง ผิวแตกลายของสุนัขลงได้

เป็นแชมพูที่มีกลิ่นหอมสดชื่นแบบธรรมชาติใช้ได้กับสุนัขทุกสายพันธุ์ สุนัขที่มีผิวบอบบางอะไรต่างๆ ได้ง่ายก็สามารถใช้ได้ด้วยนะ

แถมยังเป็นแชมพูที่มีค่า pH ต่ำไม่ทำให้สุนัขเกิดอาการแพ้ระคายเคืองทั้งในระหว่างที่ทำการอาบน้ำ รวมหลังจากการอาบน้ำอีกด้วย

และนอกจากคุณประโยชน์ที่ได้กล่าวมาข้างต้นแล้ว ตัวแชมพูยังมีส่วนผสมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อเส้นขนและผิวหนังของสุนัขไม่ว่าจะเป็น

  • ไบโอติน ส่วนผสมชนิดนี้จะเป็นเหมือนครีมนวดของสุนัขเลย ซึ่งมันจะช่วยบำรุงให้เส้นขนของสุนัขนุ่มลื่นน่าสัมผัส และมีความเงางามอยู่เสมอ
  • ยาร์โรว์ & ฮอร์สเชสนัท เป็นสารที่ช่วยทำให้เส้นขนของสุนัขมีความแข็งแรงไม่หลุดร่วงได้ง่าย
  • กรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 ที่มีส่วนช่วยบำรุงให้ผิวหนังของสุนัขเกิดความชุ่มชื่ม ตัวนุ่มน่ากอดอยู่เสมอ
  • ยูเรีย เป็นเหมือนโลชั่นบำรุงผิว ที่มีส่วนช่วยลดอาการผิวหนังลอก ผิวหนังแห้ง ช่วยทำให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดลอกออกไปจากร่างกายของสุนัข

สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่อยากลองให้สุนัขของตัวเองอาบน้ำด้วยแชมพูสูตรนี้ดู คุณสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

Doggy Potion แชมพูสุนัข สูตร Fresh