5 สุนัขสายพันธุ์ขนสีขาวที่ผู้หญิงจากทั่วโลกนิยมเลี้ยงกัน

บทนำ

บทความนี้จะมาแนะนำ 5 สุนัขสายพันธุ์ขนสีขาวที่ผู้หญิงจากทั่วโลกนิยมเลี้ยงกัน ว่ามีสายพันธุ์อะไรบ้างทำไมสุนัขสายพันธุ์เหล่านี้ถึงได้รับความนิยมจากกลุ่มหญิงสาว

สำหรับคุณผู้อ่านคนไหนที่อยากรู้ว่ามีสุนัขสายพันธุ์เหล่านั้นมีอะไรกันบ้าง ทำไมสุนัขพวกนี้ถึงได้รับความนิยมจากกลุ่มสาวๆ กันเป็นส่วนใหญ่ ก็สามารถมาตามอ่านกันต่อได้เลยครับ

5 สุนัขสายพันธุ์ขนสีขาวที่ผู้หญิงจากทั่วโลกนิยมเลี้ยงกัน

พุดเดิ้ล เป็นสุนัขที่ได้รับความนิยมจากผู้หญิงทั่วโลก

1. พุดเดิ้ล

พุดเดิ้ล เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนสีขาวที่สาวจากทั่วโลกส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกันเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลย ส่วนสาเหตุนั้นก็เพราะว่า

  • มีรูปร่างที่ดูน่ารัก
  • มีขนสีขาวดูแล้วสบายตา
  • มีนิสัยขี้อ้อน ชอบเอาใจเจ้าของอยู่เป็นประจำ
  • มีนิสัยเรียบร้อย และยังเชื่อฟังคำสั่งของเจ้านายแบบสุดๆ ไปเลย

จึงทำให้ไม่น่าแปลกใจนักว่าทำไมสาวๆ ส่วนใหญ่จากทั่วโลก ถึงพากันตกหลุมรักสุนัขสายพันธุ์นี้กันเป็นส่วนมาก

ข้อควรรู้เพิ่มเติม

จริงๆ แล้วสุนัขพุดเดิ้ลมีสีขนอยู่ประมาณ 4 สีด้วยกันได้แก่

  • สีดำ
  • สีครีม
  • สีน้ำตาล
  • สีขาว

แต่สีที่ได้รับความนิยมจากคนส่วนใหญ่ก็คือ สีขาวนั้นเอง

ปอมเมอเรเนียน เป็นสุนัขที่ได้รับความนิยมจากผู้หญิงทั่วโลก

2. ปอมเมอเรเนียน

ปอมเมอเรเนียน เป็นสุนัขอีกสายพันธุ์หนึ่งที่สาวๆ จากทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยนิยมเลี้ยงกัน สาเหตุที่ทำให้สาวส่วนใหญ่จากทั่วโลกตกหลุมรักสุนัขสายพันธุ์นี้กันนั้นก็เพราะว่า

  • รูปร่างที่ดูน่ารักน่ากอดเหมือนกับตุ๊กตาหมี
  • นิสัยที่ร่าเริงสดใสอยู่ตลอดเวลา
  • ขนาดตัวที่เล็กสามารถเลี้ยงในพื้นที่แคบๆ อย่างเช่น ตามหอ หรือตามคอนโดได้

ข้อเสียของสุนัขปอมเมอเรเนียน

สุนัขปอมเป็นสุนัขที่เอาแต่ใจและชอบเห่าเป็นอย่างมาก ถ้าคุณจะตัดสินใจเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ คุณต้องฝึกเรื่องการเห่าของสุนัขปอมตั้งแต่ตอนที่พวกมันยังเป็นลูกสุนัขอยู่ เพราะถ้าไม่อย่างนั้นพวกมันอาจจะส่งเสียงเห่ารบกวนคุณตลอดทั้งวันได้

เวสตี้ เทอร์เรียร์ เป็นสุนัขที่ได้รับความนิยมจากผู้หญิงทั่วโลก

3. เวสตี้ เทอร์เรียร์

สุนัขสายพันธุ์นี้อาจจะไม่ได้รับความนิยมในประเทศไทย แต่สำหรับในต่างประเทศสุนัขสายพันธุ์นี้ได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่นหญิงกันเป็นอย่างมาก

เพราะรูปร่างหน้าตาที่ดูซื่อใส น่ารัก ดูจริงใจ มีขนสีขาวหยิกคล้ายเหมือนกับไม้ถูพื้น เป็นสุนัขที่ฉลาดว่านอนสอนง่าย คุณแค่สอนอะไรพวกมันนิดหน่อย มันก็สามารถจำคำสั่งต่างๆ ที่คุณสอนได้แล้ว

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสุนัขเวสตี้ เทอร์เรียร์

เวสตี้ เทอร์เรียร์ เป็นสุนัขที่มีทักษะในการจับหนูที่เก่งเป็นอย่างมาก ถ้าคุณรู้สึกว่าบ้านของคุณมีหนูอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก แถมหนูเหล่านั้นยังรบกวนพวกคุณอีก ให้คุณลองเลี้ยงสุนัขเวสตี้ เทอร์เรียร์ดู มันจะช่วยลดจำนวนหนูในบ้านของคุณได้

ซามอยด์ เป็นสุนัขที่ได้รับความนิยมจากผู้หญิงทั่วโลก

4. ซามอยด์

ซามอยด์ เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนสีขาวที่มีรูปร่างขนาดใหญ่โต มีหน้าตาดูคล้ายกับหมีขาวในขั้วโลกเหนือ สุนัขสายพันธุ์นี้ก็เป็นสุนัขอีกสายพันธุ์หนึ่งที่ไม่ได้รับความนิยมในไทยเลย แต่ในต่างประเทศนั้นเป็นที่ต้องการในกลุ่มสาวๆ เป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่มีอากาศหนาวจัดปกคลุมตลอดทั้งปี สาเหตุนั้นก็เพราะว่าสุนัขสายพันธุ์นี้มีรูปร่างที่ใหญ่และมีขนที่หนาเป็นอย่างมาก จึงทำให้ในเวลาที่สาวๆ รู้สึกหนาวพวกเธอจะเข้ามากอดสุนัขซามอยด์เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายของพวกเธอ

ส่วนนิสัยของสุนัขซามอยด์นั้น เป็นสุนัขที่มีนิสัยซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อเจ้านายของพวกมันเป็นอย่างมาก แถมยังเป็นสุนัขที่นิสัยอ่อนโยนต่อเด็กตัวเล็กแบบสุดๆ ไปเลย

เฟรนช์ บูลด็อก เป็นสุนัขที่ได้รับความนิยมจากผู้หญิงทั่วโลก

5. เฟรนช์ บูลด็อก

เฟรนช์ บูลด็อก เป็นสุนัขที่ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลกมาตลอดกาลตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ส่วนสาเหตุที่ทำให้สุนัขสายพันธุ์นี้ครองใจจากคนทั่วโลกนั้นก็เพราะว่า

สุนัขสายพันธุ์นี้เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนาดเล็กที่มีรูปร่างหน้าตาน่ารัก น่ากอด ดูอ้วนกลมเหมือนตุ๊กตาสุนัขตัวน้อยเลย

สำหรับในต่างประเทศกลุ่มสาวๆ นิยมเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้กันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสุนัขเฟรนช์ บูลด็อกแบบที่มีขนสีขาว

นิสัยของสุนัขเฟรนช์ บูลด็อก

เป็นสุนัขขี้เล่นชอบทำอะไรแปลกให้คุณเห็นอยู่เป็นประจำ ถ้าคุณรู้สึกว่าชีวิตของคุณมีแต่เรื่องเครียดๆ ให้คุณลองเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ดู

แล้วคุณจะพบว่าความเครียดของคุณจะลดลง คุณจะเริ่มหัวเราะได้ง่ายขึ้น จากพฤติกรรมนิสัยท่าทางแปลกๆ ที่สุนัขเฟรนช์ บูลด็อกชอบทำออกมาให้คุณเห็นอยู่เป็นประจำ