วิธีเก็บอาหารของสุนัขแต่ละชนิด

วิธีเก็บอาหารของสุนัขแต่ละชนิด

บทนำ

บทความนี้จะมาแนะนำ วิธีเก็บอาหารของสุนัขแต่ละชนิด ว่าคุณควรเก็บอาหารเม็ด อาหารเปียก ขนมของสุนัขอย่างไร ให้มีรสชาติเหมือนเดิม เหมือนกับที่พึ่งซื้อมาใหม่

สำหรับคุณผู้อ่านคนไหนที่อยากรู้ถึงวิธีเก็บอาหารของสุนัขแต่ละประเภทอย่างถูกต้อง เพื่อให้อาหารของสุนัขคงรสชาติเดิม และมีอายุที่ยืนยาวมากขึ้น คุณก็สามารถมาตามอ่านกันต่อได้เลยครับ

วิธีเก็บอาหารของสุนัขแต่ละชนิด

1. วิธีเก็บอาหารสุนัขแบบเม็ด

ถ้าคุณเก็บอาหารเม็ดของสุนัขแบบไม่ถูกต้อง มันจะส่งผลทำให้อาหารเม็ดของสุนัขมีรสชาติที่เปลื่ยนไปจากเดิม ขาดความกรอบ รวมถึงมีกลิ่นเหม็นหืนออกมาจากอาหารเม็ด

สำหรับวิธีเก็บอาหารเม็ดของสุนัขอย่างถูกต้องคุณสามารถทำได้โดย ให้คุณใช้ช้อนตักอาหารเม็ดของสุนัข ตักอาหารเม็ดเก็บไว้ในถุงซิปล็อคหลายๆ ใบ

แล้วเอาถุงซิปล็อคเหล่านั้นไปเก็บไว้ในถัง หรือภาชนะสุญญากาศต่างๆ ที่มีฝาปิดสนิทได้ โดยให้คุณเก็บถัง หรือภาชนะสุญญากาศไว้ในสถานที่ที่ไม่มีแสงแดดส่องมาถึง เพียงเท่านี้คุณก็จะรักษาความสดใหม่ของอาหารเม็ดได้แล้ว

2. วิธีเก็บรักษาอาหารเปียกของสุนัข

ปัญหาของอาหารเปียกมักจะเกิดดังนี้

คุณให้สุนัขทานอาหารเปียก แล้วสุนัขของคุณไม่สามารถทานให้หมดได้ในครั้งเดียว คุณจึงนำอาหารเปียกไปเก็บไว้ในตู้เย็น

และเมื่อเวลาผ่านไป 2 – 3 วัน คุณจึงหยิบอาหารเปียกอันนั้นมาให้สุนัขของคุณทานอีกทีแต่คุณก็พบว่าอาหารเปียกที่คุณเก็บไว้ เน่าเสียจนหมดเสียแล้ว

สำหรับสาเหตุที่ทำให้อาหารเปียกของสุนัขเกิดการเน่าเสียนั้นเกิดจาก การที่อาหารเปียกได้สัมผัสกับอากาศ รวมถึงสิ่งปนเปื้อนต่างๆ หลังจากที่เปิดฝาออก

รวมถึงความชื้นจากในตู้เย็น ก็จะเป็นตัวปฏิกิริยาตัวเร่งให้อาหารเปียกของสุนัขเน่าเสียเร็วมากยิ่งขึ้น

วิธีเก็บรักษาอาหารเปียกของสุนัข

สำหรับเก็บรักษาอาหารเปียกของสุนัขคุณสามารถทำได้โดยการ ให้คุณเปิดฝากระป๋องอาหารเปียกของสุนัขออกมาก่อน

แล้วให้คุณใช้ช้อนตักอาหารเปียกที่อยู่ในกระป๋อง มาเก็บไว้ในกล่องทัพเพอร์แวร์ (Tupperware) ที่มีขนาดใหญ่พอที่จะเก็บอาหารเปียกของสุนัขได้ แล้วปิดฝากล่องทัพเพอร์แวร์ให้สนิท

วิธีนี้จะช่วยยืดอายุอาหารเปียกของสุนัขไปได้ประมาณ 4 – 5 วัน หลังจากที่คุณนำอาหารเปียกไปเก็บไว้ในตู้เย็น และเมื่อคุณอยากให้สุนัขของคุณทานอาหารเปียก

คุณก็แค่ตักอาหารเปียกที่อยู่ในกล่องทัพเพอร์แวร์ออกมา ในปริมาณที่คุณอยากให้สุนัขทานในมื้อนั้นๆ ให้กับสุนัขทานบนจานข้าวของพวกมัน ห้ามไม่ให้สุนัขทานจากตัวกล่องทัพเพอร์แวร์โดยเด็ดขาด

ข้อควรรู้เพิ่มเติม

สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่รู้สึกว่ามันดูยุ่งยากเกินไป คุณก็สามารถหาซื้ออาหารเปียกที่เป็นแบบถุงเล็ก มีปริมาณไม่มากสุนัขสามารถทานหมดได้ในมื้อเดียวมาเก็บไว้ แทนที่จะซื้อถุงแบบขนาดใหญ่ไปเลยก็ได้เหมือนกัน

เก็บขนมของสุนัขยังไงดี

   

3. วิธีเก็บขนมของสุนัข

ถ้าคุณเก็บขนมของสุนัขอย่างไม่ถูกต้อง มันจะทำให้รสชาติและกลิ่นขนมของสุนัขเปลื่ยนแปลงไป มันจะทำให้สุนัขรู้สึกว่าขนมชิ้นนี้รสชาติไม่อร่อยเหมือนเดิม ซึ่งมันอาจจะทำให้สุนัขเมินหน้าหนี หรือเกลียดขนมชนิดนั้นไปเลยก็ได้เหมือนกัน

ดังนั้นเพื่อให้กลิ่นและรสชาติขนมของสุนัขคงเดิมไว้ตลอด คุณควรเก็บขนมของสุนัขไว้ในขวดโหลที่มีขนาดพอดีกับขนมของสุนัข หรือคุณอาจจะเก็บขนมของสุนัขใช้ในถุงซิปล็อคขนาดเล็กก็ได้เหมือนกัน

แล้วให้คุณนำขวดโหล หรือถุงซิปล็อคที่คุณเก็บขนมของสุนัขไว้ ไปเก็บไว้ในที่ร่มห้ามถูกแสงแดดโดยเด็ดขาด รวมถึงห้ามคุณนำขนมไปเก็บแช่ไว้ในตู้เย็นโดยเด็ดขาด เพราะความชื้นจากตู้เย็นจะส่งผลต่อกลิ่นและรสชาติของขนมได้

การเก็บขนมของสุนัขไว้ในขวดโหล(ปิดฝาให้สนิทอย่าให้อากาศเข้าไปได้) กับถุงซิปล็อค จะช่วยให้ขนมของสุนัขคงรสชาติ และกลิ่นเดิมเหมือนกับตอนที่พึ่งซื้อมาใหม่