5 วิธีช่วยรักษากลิ่นปากให้กับสุนัข

5 วิธีช่วยรักษากลิ่นปากให้กับสุนัข

บทนำ

บทความนี้จะมาบอกถึง 5 วิธีช่วยรักษากลิ่นปากให้กับสุนัข ถ้าคุณผู้อ่านคนไหนกำลังมีปัญหาเรื่องกลิ่นปากของสุนัข ให้คุณใช้วิธีเหล่านี้ในการรักษากลิ่นปากของสุนัขดู

แล้วคุณจะพบว่าเรื่องกลิ่นปากของสุนัขจะไม่ใช่ปัญหาของคุณอีกต่อไป ถ้าคุณผู้อ่านท่านไหนที่กำลังสนใจเรื่องเหล่านี้อยู่ ก็สามารถมาตามอ่านกันต่อได้เลยครับ

5 วิธีช่วยรักษากลิ่นปากให้กับสุนัข

1. ตรวจหาสิ่งแปลกปลอมที่อยู่ในช่องปากของสุนัข

การที่มีสิ่งแปลกปลอมบางอย่างเข้าไปติดอยู่ภายในช่องปากของสุนัข ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้สุนัขมีกลิ่นปากขึ้นมาได้ ถ้าคุณพบว่าสุนัขของคุณมีกลิ่นปาก

ให้คุณลองสำรวจภายในช่องปากของสุนัขดูว่า มีสิ่งแปลกปลอมอะไรอยู่ในช่องปากของสุนัขหรือไม่ รวมถึงให้คุณดูว่าภายในช่องปากของสุนัขมีก้อนเนื้องอกอะไรเกิดขึ้นมาไหม

ในกรณีคุณพบว่ามีก้อนเนื้องอก หรือมีสิ่งแปลกปลอมบางอย่างติดอยู่ในช่องปากของสุนัข ให้คุณรีบพาสุนัขของคุณเข้าพบกับทางสัตวแพทย์โดยทันที

2. แปรงฟันให้กับสุนัขอยู่เป็นประจำ

การแปรงฟันให้กับสุนัขอยู่เป็นประจำนั้น จะช่วยรักษาอาการกลิ่นปากของสุนัขได้เป็นอย่างดีเลย แถมสุนัขของคุณก็ยังสามารถทานยาสีฟันที่ผลิตสำหรับสุนัขได้เลย

คุณจึงไม่ต้องกังวลอะไรมากนัก ถ้าสุนัขเผลอทานยาสีฟันสำหรับสุนัขเข้าไปในร่างกายเพราะทางผู้ผลิตได้ปรับสูตรให้สุนัขสามารถทานยาสีฟันของตัวเองได้

สำหรับจำนวนครั้งในการแปรงฟันให้กับสุนัข ควรจะอยู่ที่ประมาณ 3 ครั้งต่อสัปดาห์จะกำลังดีเลย

สุนัขมีกลิ่นปากทำไงดี

3. ใช้สเปรย์กำจัดกลิ่นปากสุนัข

คุณสามารถใช้สเปรย์กำจัดกลิ่นปากของสุนัขมาฉีดที่ช่องปากของสุนัขอยู่เป็นประจำ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยลดอาการกลิ่นปากของสุนัขลงได้

4. ขนมขัดฟัน

ขนมขัดฟันของสุนัขก็มีส่วนช่วยลดอาการกลิ่นปากของสุนัขลงได้ แถมยังเป็นการช่วยแปรงฟันให้กับสุนัขของคุณในทางอ้อมอีกด้วย คุณสามารถหาซื้อขนมขัดฟันของสุนัข

ได้จากตามร้านขายอาหารสุนัขทั่วไป ตามร้านค้าออนไลน์ชื่อดัง หรืออาจจะเป็นตามคลินิกหรือโรงพยาบาลสัตว์ใกล้บ้านของคุณก็ได้เหมือนกัน

5. ขอคำปรึกษาจากทางสัตวแพทย์

คุณสามารถโทรไปขอคำปรึกษาจากทางสัตวแพทย์ได้ว่า คุณควรจะลดกลิ่นปากของสุนัขด้วยวิธีไหนดี หรือคุณอาจจะพาสุนัขของคุณไปตรวจสุขภาพช่องปากกับทางสัตวแพทย์เลยก็ได้เหมือนกัน

เพราะบางทีอาการกลิ่นปากของสุนัข อาจจะเกิดจากการที่สุนัขทานอาหารบางชนิดติดต่อกันเป็นเวลานาน ซึ่งทางสัตวแพทย์จะช่วยหาสาเหตุให้กับคุณเองว่า ทำไมสุนัขถึงมีกลิ่นปากขึ้นมาได้

และเมื่อพบสาเหตุแล้ว ทางสัตวแพทย์ก็จะทำการรักษาตามสาเหตุนั้นๆ ไปอย่างเช่น ถ้าพบว่าสาเหตุที่ทำให้สุนัขเกิดกลิ่นปากนั้น มาจากอาหารบางชนิด

ทางสัตวแพทย์ก็จะทำการปรับเปลื่ยนเมนูอาหารของสุนัข ให้เป็นเมนูอาหารประเภทพิเศษที่สามารถลดอาการกลิ่นปากของสุนัขลงได้