10 สุนัขสายพันธุ์ขนาดเล็กที่มักจะชอบหาเรื่องสุนัขตัวอื่นๆ

บทนำ

บทความนี้จะมาแนะนำ 10 สุนัขสายพันธุ์ขนาดเล็กที่มักจะชอบหาเรื่องสุนัขตัวอื่นๆ ถึงแม้ว่าพวกมันจะมีขนาดตัวที่เล็ก แต่ใจของพวกมันไม่ได้เล็กตามขนาดตัวเลย

พวกมันคิดว่าพวกมันเก่งและยิ่งใหญ่เป็นอย่างมาก จึงทำให้มีหลายครั้งเลยที่พวกมันมักจะชอบวิ่งเข้าไปหาเรื่องสุนัขตัวอื่นๆ ที่มีขนาดตัวที่ใหญ่กว่า จนทำให้ถูกสุนัขตัวอื่นๆ กัดเอาได้

ถ้าคุณผู้อ่านคนไหนกำลังเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์เหล่านี้อยู่ ขอให้คุณระมัดระวังอย่าให้สุนัขของคุณไปมีเรื่องกับสุนัขตัวอื่นๆ โดยเด็ดขาด เพราะจะมีโอกาสสูงเป็นอย่างมาก ที่สุนัขของคุณอาจจะถูกสุนัขตัวอื่นๆ รุมกัดเอาจนเสียชีวิตลงได้

สำหรับคุณผู้อ่านท่านไหนที่อยากรู้ว่า สุนัขสายพันธุ์เหล่านั้นมีอะไรบ้างนั้น ก็สามารถมาตามอ่านกันต่อได้เลยครับ

10 สุนัขสายพันธุ์ขนาดเล็กที่มักจะชอบหาเรื่องสุนัขตัวอื่นๆ

ชิวาวา เป็นสุนัขสายพันธุ์ตัวเล็กที่ชอบมีเรื่องกับสุนัขตัวอื่น

1. ชิวาวา

ชิวาวา เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนาดเล็กที่สาวไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน สาเหตุนั้นก็เพราะว่ามีขนาดตัวที่เล็ก พกพาไปไหนสะดวก แถมยังเลี้ยงง่ายอีกด้วย

ชิวาวา นั้นเป็นสุนัขที่ใจดีและติดเจ้าของของพวกมันเป็นอย่างมาก แต่สุนัขชิวาวา จะมีข้อเสียอยู่อย่างก็คือ พวกมันมักจะชอบไปเห่า หรือไปขู่สุนัขตัวที่ใหญ่กว่าอยู่เป็นประจำ

แถมพวกมันยังมีนิสัยชอบวิ่งเข้าไปกัดสุนัขตัวที่มีขนาดใหญ่กว่าอีกด้วย ถ้าคุณผู้อ่านคนไหนกำลังเลี้ยงสุนัขชิวาวาอยู่ ขอให้คุณระวังเรื่องเหล่านี้เอาไว้ให้ดีๆ อย่าให้สุนัขชิวาวาได้ใกล้ชิดกับสุนัขตัวที่ใหญ่กว่าโดยเด็ดขาด

เจแปนนิส ชิน เป็นสุนัขสายพันธุ์ตัวเล็กที่ชอบมีเรื่องกับสุนัขตัวอื่น

2. เจแปนนิส ชิน

เจแปนนิส ชิน เป็นสุนัขตัวเล็กน่ารักที่คนจีนกับคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน ในยุคสมัยก่อนสุนัขสายพันธุ์นี้เป็นที่โปรดปรานของทางจักรพรรดิ์กันเลยทีเดียว

เจแปนนิส ชิน เป็นสุนัขที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับพื้นที่แคบๆ ได้เป็นอย่างดี จึงทำให้คุณสามารถเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ไว้ในพื้นที่แคบๆ อย่างเช่น ตามหอ หรือตามคอนโดได้เลย

แต่สุนัขสายพันธุ์นี้จะมีนิสัยเสียอยู่อย่างนั้นก็คือ พวกมันคิดว่าตัวเองนั้นยิ่งใหญ่เป็นอย่างมาก จึงทำให้พวกมันมักจะชอบหาเรื่องกับสุนัขตัวอื่นๆ อยู่เป็นประจำ ดังนั้นขอให้คุณระวังเรื่องเหล่านี้เอาไว้ให้ดีๆ

มอลทีส เป็นสุนัขสายพันธุ์ตัวเล็กที่ชอบมีเรื่องกับสุนัขตัวอื่น

3. มอลทีส

มอลทัส เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีขนสีขาวทั่วทั้งตัว สุนัขสายพันธุ์เป็นสุนัขที่มีความซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อเจ้านายของพวกมันเป็นอย่างมาก

คุณสามารถนำสุนัขมอลทัส มาช่วยเฝ้าบ้านให้กับคุณได้เลย เพราะพวกมันมีนิสัยไม่เกรงกลัวต่อสิ่งใดเลย

แต่ในทางกลับกันคำว่าไม่เกรงกลัวต่อสิ่งใด ก็จะมีโอกาสทำให้พวกมันถูกสุนัขตัวอื่นๆ ทำร้ายได้

ดังนั้นขอให้คุณคอยระมัดระวังจากให้สุนัขมอลทัส ของคุณไปมีเรื่องกับสุนัขตัวอื่นๆ

ปอมเมอเรเนียน เป็นสุนัขสายพันธุ์ตัวเล็กที่ชอบมีเรื่องกับสุนัขตัวอื่น

4. ปอมเมอเรเนียน

สุนัขตัวเล็กสุดน่ารักที่มีรูปร่างดูคล้ายกับสิงโตขนาดเล็ก ปอมเมอเรเนียน ก็เป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกันเป็นอย่างมาก

ปอมเมอเรเนียน นั้นเป็นสุนัขที่ค่อนข้างเห่าเก่งและเอาแต่ใจเป็นอย่างมาก แถมพวกมันยังเป็นสุนัขที่คิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่ผู้คุมซอย

จึงทำให้มีหลายครั้งเลยที่พวกมันมักจะชอบไปหาเรื่องกับสุนัขตัวอื่นๆ ที่มีขนาดตัวที่ใหญ่กว่าอยู่เป็นประจำ และก็โดยสุนัขตัวที่ใหญ่กว่ากัดมาอยู่เป็นประจำ

ถ้าคุณผู้อ่านคนไหนกำลังเลี้ยงสุนัขปอมอยู่ พยายามอย่าให้สุนัขของคุณไปมีเรื่องกับสุนัขตัวอื่นๆ โดยเด็ดขาด เพราะสุนัขปอมของคุณอาจจะถูกสุนัขตัวอื่นๆ รุมกัดเอาจนเสียชีวิตได้

ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย เป็นสุนัขสายพันธุ์ตัวเล็กที่ชอบมีเรื่องกับสุนัขตัวอื่น

5. ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย

ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย เป็นสุนัขที่ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับล่าหนูโดยเฉพาะ ถ้าบ้านไหนกำลังประสบปัญหาจำนวนประชากรหนู เข้ามารบกวนคุณภาพชีวิตในบ้านของคุณ

ให้คุณลองเลือกเลี้ยงสุนัขยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย ดู แล้วจำนวนของหนูในบ้านของคุณ ก็จะค่อยๆ ลดหายไปเอง

สุนัขยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย นั้นมีข้อเสียอยู่อย่างนั้นก็คือ พวกมันจะรู้สึกว่าตัวเองนั้นยิ่งใหญ่เป็นอย่างมาก เมื่อได้อยู่ใกล้ๆ กับเจ้าของของพวกมัน

จึงทำให้มีหลายครั้งที่พวกมันมักจะชอบเข้าไปหาเรื่องสุนัขตัวอื่นๆ ในเวลาที่คุณพาพวกมันออกไปเดินเล่นนอกบ้าน

แต่ในทางกลับกันถ้าสุนัขยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย ถูกทิ้งให้อยู่เพียงตัวคนเดียว พวกมันจะเป็นสุนัขที่ขี้ขลาดเป็นอย่างมาก

ปั๊ก เป็นสุนัขสายพันธุ์ตัวเล็กที่ชอบมีเรื่องกับสุนัขตัวอื่น

6. ปั๊ก

ปั๊ก เป็นสุนัขสายพันธุ์หน้าย่นสุดกวนที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน ส่วนสาเหตุนั้นก็เพราะว่า สุนัขปั๊ก มักจะชอบทำนิสัยอะไรแปลกๆ ให้คุณเห็นอยู่เป็นประจำอย่างเช่น

ชอบกนอนกรนเสียงดัง หรือวิ่งเข้ามาตดใส่หน้าของคุณในขณะที่คุณกำลังทานข้าวอยู่ และด้วยพฤติกรรมสุดกวนนี้เอง จึงทำให้สุนัขปั๊กได้รับความนิยมจากคนไทยมาตลอดกาล

ปั๊ก ก็เป็นสุนัขอีกสายพันธุ์หนึ่งที่มักจะชอบวิ่งเข้าไปหาเรื่องกับสุนัขตัวอื่นๆ ดังนั้นขอให้คุณระวังเรื่องเหล่านี้เอาไว้ด้วย

เผื่อสุนัขปั๊กของคุณไปกัดสุนัขของคนอื่น คุณอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลสุนัขตัวอื่นๆ ที่สุนัขปั๊กของคุณไปกัดเข้า

ดัชชุน เป็นสุนัขสายพันธุ์ตัวเล็กที่ชอบมีเรื่องกับสุนัขตัวอื่น

7. ดัชชุน

ดัชชุน เป็นสุนัขที่ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับไว้ล่าตัวแบดเจอร์โดยเฉพาะ จึงทำให้สุนัขสายพันธุ์นี้มีทักษะต่างๆ เกี่ยวกับการล่าสัตว์ที่อาศัยอยู่ในดินได้เป็นอย่างดีอย่างเช่น ทักษะการขุดดิน รวมถึงทักษะการมุดเข้าไปยังสถานที่ต่างๆ

ถ้าบ้านของคุณมีสวนแล้วคุณเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้อยู่ ให้คุณทำใจไว้เลยว่าสวนบ้านของคุณเป็นรูแน่นๆ เพราะสุนัขดัชชุนของคุณ จะหาโอกาสวิ่งไปขุดดินในสวนบ้านของคุณอยู่เป็นประจำ

โดยปกติแล้วสุนัขดัชชุน จะเป็นสุนัขที่มีนิสัยขี้หงุดหงิดและขี้รำคาญเป็นอย่างมาก จึงทำให้มีหลายครั้งที่พวกมันมักจะชอบไปเห่าใส่สุนัขตัวอื่นๆ ถ้าสุนัขตัวนั้นเกิดสร้างความรำคาญให้กับสุนัขดัชชุนของคุณ

ชิสุ เป็นสุนัขสายพันธุ์ตัวเล็กที่ชอบมีเรื่องกับสุนัขตัวอื่น

8. ชิสุ

ชิสุ เป็นหนึ่งในสุนัขที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน เพราะมีราคาถูกแถมหาซื้อมาเลี้ยงได้ง่าย ชิสุ เป็นสุนัขที่ค่อนข้างเอาแต่ใจและขี้งอแงเป็นอย่างมาก

ถ้าคุณอยากให้สุนัขสายพันธุ์นี้เชื่อฟังคำสั่งต่างๆ ของคุณ คุณต้องจับพวกมันฝึกตั้งแต่ตอนที่พวกมันยังเป็นลูกสุนัขอยู่

และด้วยความที่ว่าสุนัขชิสุ เป็นสุนัขที่ค่อนข้างหงุดหงิดกับอะไรง่าย จึงทำให้มีหลายครั้งเลยที่พวกมันมักจะส่งเสียงเห่าใส่สุนัขตัวอื่นๆ เพราะรู้สึกรำคาญเสียงเห่าของสุนัขตัวอื่นๆ จนมีเรื่องกันได้

ทอยฟ็อกซ์ เทอร์เรีย เป็นสุนัขสายพันธุ์ตัวเล็กที่ชอบมีเรื่องกับสุนัขตัวอื่น

9. ทอยฟ็อกซ์ เทอร์เรีย

ทอยฟ็อกซ์ เทอร์เรีย เป็นสุนัขสายพันธุ์เก่าแก่ของทางประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงแม้พวกมันจะมีรูปร่างที่ดูเล็กกว่าสุนัขสายพันธุ์อื่นๆ แต่พวกมันก็มีความแข็งแรงเป็นอย่างมาก

คนส่วนใหญ่ในต่างประเทศมักจะนิยมเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ไว้สำหรับเล่นกีฬาของสุนัขต่างๆ อย่างเช่น

  • กีฬาวิ่งวิบาก (Dog Agility)
  • กีฬาวิ่งแข่งคาบลูกบอล (Flyball)

สำหรับสุนัขทอยฟ็อกซ์ เทอร์เรียแล้ว ถ้าเป็นสุนัขตัวเมียพวกมันจะสามารถผูกมิตรกับสุนัขตัวอื่นๆ ได้ แต่ถ้าเป็นสุนัขทอยฟ็อกซ์ เทอร์เรียตัวผู้ก็ละ พวกมันจะมีความก้าวร้าวและชอบหาเรื่องสุนัขตัวอื่นๆ เป็นอย่างมาก

เวลช์ เทอร์เรีย เป็นสุนัขสายพันธุ์ตัวเล็กที่ชอบมีเรื่องกับสุนัขตัวอื่น

10. เวลช์ เทอร์เรีย

เวลช์ เทอร์เรีย เป็นสุนัขที่ซุกซนและรักการเห่าเป็นชีวิตและจิตใจ สุนัขสายพันธุ์นี้จะค่อนข้างมีนิสัยที่ก้าวร้าวกว่าปกติ

ถ้าคุณจะเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้คุณควรจับพวกมันฝึกตั้งแต่ยังเล็กๆ เพื่อให้พวกมันเชื่อฟังคำสั่งของคุณ

ถ้าคุณฝึกพวกมันดีๆ แล้วสุนัขเวลช์ เทอร์เรีย จะเป็นมิตรกับมนุษย์เป็นอย่างมาก แต่พวกมันก็ยังคงมีความก้าวร้าวกับคนแปลกหน้าหรือกับสุนัขตัวอื่นๆ อยู่ดี