10 สายพันธุ์สุนัขที่เป็นมิตรกับมนุษย์แบบสุดๆ ไปเลย

บทนำ

บทความนี้จะมาแนะนำถึง 10 สายพันธุ์สุนัขที่เป็นมิตรกับมนุษย์แบบสุดๆ ไปเลย ถ้าใครที่ชอบสุนัขที่เป็นมิตรและใจดี ให้คุณลองเลือกเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์เหล่านี้ดู

สำหรับผู้คนอ่านคนไหนที่กำลังสนใจอยากเลือกสุนัขมาเลี้ยงไว้ที่บ้านสักตัว แต่คุณยังไม่รู้ว่าคุณจะเลือกเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ไหนดี

คุณก็สามารถใช้บทความนี้เป็นไกด์ไลน์ในการเลือกเลี้ยงสุนัขได้เหมือนกัน เอาละเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ

10 สายพันธุ์สุนัขที่เป็นมิตรกับมนุษย์แบบสุดๆ ไปเลย

เฟรนช์ บูลด็อก เป็นสุนัขที่เป็นมิตรกับมนุษย์อย่างพวกเราเป็นอย่างมาก

1. เฟรนช์ บูลด็อก

เฟรนช์ บูลด็อก เป็นสุนัขสายพันธุ์หน้าย่นขนาดเล็กที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน โดยปกติแล้วสุนัขสายพันธุ์นี้จะมีนิสัยที่ใจดี

และมีความเป็นกันเองเป็นอย่างมาก แถมพวกมันยังสามารถปรับตัวให้เข้ากับคนอื่นๆ ในบ้านของคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

คาวาเลียร์ คิงชาลส์ สแปเนียล เป็นสุนัขที่เป็นมิตรกับมนุษย์อย่างพวกเราเป็นอย่างมาก

2. คาวาเลียร์ คิงชาลส์ สแปเนียล

คาวาเลียร์ คิงชาลส์ สแปเนียล เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีขนาดเล็กรูปร่างกระทัดรัด พกพาไปไหนมาไหนสะดวก

สุนัขสายพันธุ์นี้อาจจะไม่ค่อยได้รับความนิยมในไทยมากนัก แต่ในต่างประเทศสุนัขสายพันธุ์นี้ค่อนข้างได้รับความนิยมอยู่พอสมควรเลย

คาวาเลียร์ คิงชาลส์ สแปเนียล เป็นสุนัขที่ใจดีและเป็นมิตรกับพวกเราแบบสุดๆ ไปเลย ในต่างประเทศคนส่วนใหญ่มักจะตั้งฉายากให้กับสุนัขสายพันธุ์นี้ว่า “สุนัขจอมกระดิกหาง”

เพราะว่าทุกครั้งที่คุณเรียกชื่อของพวกมัน พวกมันก็มักจะทำท่าทางกระดิกหางดีใจให้คุณเห็นอยู่เป็นประจำ

อิงลิช เซตเทอร์ เป็นสุนัขที่เป็นมิตรกับมนุษย์อย่างพวกเราเป็นอย่างมาก

3. อิงลิช เซตเทอร์

อิงลิช เซตเทอร์ เป็นสุนัขที่มีทักษะในการล่าสัตว์ที่เก่งเป็นอย่างมาก จึงทำให้สุนัขสายพันธุ์ได้รับความนิยมในกลุ่มของนายพรานเป็นอย่างมาก

โดยปกติแล้ว อิงลิช เซตเทอร์ จะเป็นสุนัขที่รักสงบ ชอบเดินชื่นชมบรรยากาศตามธรรมชาติเป็นอย่างมาก อีกทั้งพวกมันยังเป็นสุนัขที่เป็นมิตรกับมนุษย์แบบสุดๆ ไปเลย

4. โกลดาดอร์

โกลดาดอร์ เป็นสุนัขที่ฉลาดฝึกฝนได้ง่าย และยังเป็นสุนัขที่ว่านอนสอนง่าย ไม่ค่อยดื้อกับเจ้าของอีกด้วย

โกลดาดอร์ เป็นสุนัขที่เป็นมิตรและรักเด็กตัวเล็กๆ เป็นอย่างมาก แถมพวกมันยังเป็นสุนัขที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่เป็นมิตรกับมนุษย์อย่างพวกเราเป็นอย่างมาก

5. โกลเด้น รีทรีฟเวอร์

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขตัวใหญ่ที่มีหน้าตาดูซื่อๆ และมีความใจดีเป็นอย่างมาก สุนัขสายพันธุ์นี้เป็นสุนัขที่ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก รวมถึงในประทศไทยของพวกเรา

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ นั้นเป็นสุนัขที่ใจดีและเป็นมิตรกับมนุษย์เป็นอย่างมาก พวกมันใจดีถึงขนาดสามารถเป็นมิตรกับคนแปลกหน้า หรือโจรผู้ร้ายที่พวกมันพึ่งเคยเห็นหน้าครั้งแรกได้เลย

เกรย์ฮาวด์ เป็นสุนัขที่เป็นมิตรกับมนุษย์อย่างพวกเราเป็นอย่างมาก

6. เกรย์ฮาวด์

เกรย์ฮาวด์ เป็นสุนัขที่มีขนาดตัวใหญ่เป็นอันดับที่ 1 ของโลก แต่ถึงแม้ว่าพวกมันจะมีขนาดตัวที่ใหญ่โตเป็นอย่างมาก แต่พวกมันก็ไม่ได้มีนิสัยที่ดุร้ายเลย

สุนัขเกรย์ฮาวด์ เป็นสุนัขที่มีนิสัยรักสงบ ไม่ค่อยชอบยุ่งกับใครเท่าไหร่ เวลาส่วนใหญ่ในแต่ละวันของพวกมันมักจะหมดไปกับการนอนกลางวัน

ถึงแม้ว่าสุนัขสายพันธุ์นี้อาจจะไม่ร่าเริงและเป็นมิตรเมื่อเทียบกับสุนัขสายพันธุ์อื่นๆ แต่พวกมันก็เป็นสุนัขที่เรียบร้อย ไม่แสดงความก้าวร้าวใดๆ ออกมาเลย

แถมสุนัขสายพันธุ์นี้ยังอดทนต่อการเล่นแรงๆ ของเด็กตัวเล็กๆ ได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ในต่างประเทศคนส่วนใหญ่ มักจะนิยมเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ไว้สำหรับช่วยดูแลลูกของพวกเค้ากัน

ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่เป็นมิตรกับมนุษย์อย่างพวกเราเป็นอย่างมาก

7. ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์

ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขสุดซน ที่มีพลังงานเหลือล้นเป็นอย่างมาก สุนัขสายพันธุ์นี้จะเป็นสุนัขที่ชื่นชอบการผจญภัยเป็นอย่างมาก

จึงทำให้เวลาส่วนใหญ่ที่พวกมันใช้ในแต่ละวัน มักจะหมดไปกับการเดินสำรวจพื้นที่ต่างๆ ในบ้านของคุณ

รวมถึงอีกหนึ่งกิจกรรมที่พวกมันมักจะชอบทำกันอยู่เป็นประจำก็คือ การขุดหาสิ่งของต่างๆ ภายในบ้านของคุณ

ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ ก็เป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่ใจดีและเป็นมิตรกับมนุษย์เป็นอย่างมาก พวกมันจะมีความสุขเป็นอย่างมาก ถ้าได้อยู่ใกล้ชิดกับมนุษย์อย่างพวกคุณ

ซามอยด์ เป็นสุนัขที่เป็นมิตรกับมนุษย์อย่างพวกเราเป็นอย่างมาก

8. ซามอยด์

ซามอยด์ เป็นสุนัขขนาดใหญ่ที่มีขนสีขาวปุยปกคลุมตลอดทั่วทั้งตัว ซึ่งถ้าคุณลองมองจากรูปลักษณะภายนอกแล้ว คุณจะรู้สึกว่ามีหิมะมาเกาะที่ขนของพวกมันอยู่ตลอดเวลา

ซามอยด์ นั้นเป็นสุนัขที่ฉลาดเรียนรู้อะไรต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว แถมยังเป็นสุนัขที่สุขภาพกับมนุษย์อย่างพวกเราเป็นอย่างมาก พวกมันเป็นสุนัขที่พร้อมจะผูกมิตรกับพวกคุณอยู่ตลอดเวลา

ชิสุ เป็นสุนัขที่เป็นมิตรกับมนุษย์อย่างพวกเราเป็นอย่างมาก

9. ชิสุ

ชิสุ เป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกันเป็นอย่างมาก เพราะมีราคาที่ไม่สูงแถมยังหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย คนไทยส่วนใหญ่มักจะชอบติดกิ๊บให้กับสุนัขชิสุ บนใบหน้าเพื่อความสวยงาม

สุนัขชิสุ ก็เป็นสุนัขอีกสายพันธุ์นี้ที่ค่อนข้างเป็นมิตรกับมนุษย์เป็นอย่างมาก แต่พวกมันจะเป็นสุนัขที่ค่อนข้างเอาแต่ใจนิดหน่อย ดังนั้นถ้าคุณอยากให้สุนัขชิสุ เชื่อฟังคำสั่งต่างๆ ของคุณ คุณต้องจับพวกมันฝึกตั้งแต่ตอนที่พวกมันยังเป็นลูกสุนัขอยู่

ไซบีเรียน ฮัสกี เป็นสุนัขที่เป็นมิตรกับมนุษย์อย่างพวกเราเป็นอย่างมาก

10. ไซบีเรียน ฮัสกี

ไซบีเรียน ฮัสกี เป็นสุนัขที่ได้รับความนิยมจากคนไทยเป็นจำนวนมาก เพราะรูปร่างหน้าตาที่ดูดีดูหล่อเหลาอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้คนไทยหลายคนพากันตกหลุมรักสุนัขสายพันธุ์นี้กันเป็นจำนวนมาก

ไซบีเรียน ฮัสกี ก็เป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่เป็นมิตรกับมนุษย์อย่างพวกเราแบบสุดๆ ไปเลย พวกมันสามารถเป็นมิตรได้ทั้งกับคุณ คนในครอบครัวของคุณ หรือแม้กระทั่งคนแปลกหน้าที่พวกมันพึ่งเคยเห็นหน้ากันครั้งแรก

แต่สุนัขสายพันธุ์นี้จะมีข้อเสียอยู่อย่างตรงที่ พวกมันเป็นสุนัขที่มีพลังงานเหลือล้นเป็นอย่างมาก คุณจำเป็นต้องจับพวกมันออกกำลังกายให้ได้วันละประมาณ 20 – 25 นาทีอย่างต่อเนื่อง

เพื่อจะได้เป็นการเผาผลาญพลังงานในร่างกายของพวกมันให้หมดลง เพราะถ้าไม่อย่างนั้นสุนัขไซบีเรียน ฮัสกีของคุณ อาจจะเอาพลังงานที่เหลือล้นเหล่านั้น ไปกัดทำลายข้าวของเครื่องใช้ หรือเฟอร์นิเจอร์ตัวโปรดของคุณเลยก็ได้เหมือนกัน