10 สุนัขสายพันธุ์ที่อายุสั้นกว่าปกติ

บทนำ

บทความนี้จะมาแนะนำถึง 10 สุนัขสายพันธุ์ที่อายุสั้นกว่าปกติ อายุโดยเฉพาะของสุนัขทั่วไปจะอยู่ที่ 10 – 15 ปี แต่สุนัขสายพันธุ์พวกนี้จะมีอายุอยู่ที่ 7 – 8 ปีเอง

ถ้าคุณผู้อ่านคนไหนอยากรู้ว่ามีสุนัขสายพันธุ์ไหนบ้าง ที่มีอายุขัยสั้นกว่าปกติเมื่อเทียบกับสุนัขสายพันธุ์อื่นๆ ด้วยกัน ก็สามารถมาตามอ่านกันต่อได้เลยครับ

10 สุนัขสายพันธุ์ที่อายุสั้นกว่าปกติ

ด็อจ เด บอร์โดซ์ เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีอายุสั้นกว่าปกติ

1. ด็อจ เด บอร์โดซ์ (Dogue de Bordeaux)

ด็อจ เด บอร์โดซ์ เป็นสุนัขสายพันธุ์เก่าแก่ของทางประเทศฝรั่งเศส สุนัขสายพันธุ์นี้ถ้าคุณลองมองดูแต่ภายนอก คุณจะรู้สึกว่าพวกมันเป็นสุนัขที่ดูดุมาก

แต่ถ้าคุณได้ลองสัมผัสใกล้ชิดกับพวกมันดูแล้ว จะพบว่า ด็อจ เด บอร์โดซ์ เป็นสุนัขที่มีนิสัยอ่อนโยนเป็นอย่างมาก แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายเพราะอายุขัยของสุนัขสายพันธุ์นี้ จะค่อนข้างสั้นเป็นอย่างมาก พวกมันมีอายุโดยเฉลี่ย อยู่เพียงแค่ 5 – 8 ปีเอง

ไอริช วูล์ฟฮาวด์ เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีอายุสั้นกว่าปกติ

2. ไอริช วูล์ฟฮาวด์ (Irish wolfhound)

ไอริช วูล์ฟฮาวด์ เป็นสุนัขที่มีความสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลย พวกมันจะมีความสูงเป็นรองแค่สุนัขเกรทเดนเอง สุนัขสายพันธุ์นี้ถึงแม้ว่าพวกมันจะมีรูปร่างสูงใหญ่ และดูแข็งแรงเป็นอย่างมาก

แต่ถ้าคุณได้ลองสัมผัสใกล้ชิดกับสุนัขสายพันธุ์นี้ดูว่า คุณจะพบว่าพวกมันเป็นสุนัขที่ขี้เกียจเป็นอย่างมาก จะลุกขึ้นมาทำอะไรแต่ละที ก็ใช้เวลาอยู่พอสมควรเลย

สุนัขสายพันธุ์นี้จะมีอายุโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 6 – 8 ปี

3. มาสทิฟฟ์ (Mastiff)

มาสทิฟฟ์ เป็นสุนัขที่มีขนาดใหญ่ และมีน้ำหนักตัวที่มากมายมหาศาลเป็นอย่างมาก จุดเด่นของสุนัขสายพันธุ์นี้ก็คือ การที่พวกมันสามารถปรับตัวให้เข้ากับเด็กตัวเล็กๆ ได้เป็อย่างดี

จึงทำให้มีหลายคนเลยที่นิยมเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ ไว้ให้เป็นพี่เลี้ยงเด็กคอยดูแลลูกของพวกเค้ากัน สุนัขสายพันธุ์นี้จะมีอายุโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 6 – 10 ปี

4. ลีออน เบอร์เกอร์

ลีออน เบอร์เกอร์ เป็นสุนัขที่ชื่นชอบการเข้าสังคมเป็นอย่างมาก อีกทั้งพวกมันยังสามารถปรับตัวให้เข้ากับสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

จึงทำให้คุณสามารถเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ควบคู่กับสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ อย่างเช่น แมว โดยที่คุณไม่ต้องกังวลเลยว่า แมวกับสุนัขจะทะเลาะกันหรือไม่ เพราะสุนัขลีออน เบอร์เกอร์ จะคอยปรับตัวเข้าหาแมวเอง

สำหรับสุนัขสายพันธุ์นี้จะมีอายุโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 7 – 8 ปี

บูล มาสทิฟฟ์ เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีอายุสั้นกว่าปกติ

5. บูล มาสทิฟฟ์ (Bull Mastiff)

บูล มาสทิฟฟ์ เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่พึ่งเกิดขึ้นใหม่ได้ไม่นาน จุดเด่นของสุนัขสายพันธุ์นี้อยู่ที่ความอ่อนโยน กับชอบขี้อ้อนเอาใจเจ้าของของพวกมันอยู่ตลอดเวลา

โดยปกติแล้วสุนัขสายพันธุ์นี้จะมีอายุเฉลี่ยโดยประมาณ 7 – 9 ปี

6. นิอาโพลิตัน มาสทิฟฟ์ (Neapolitan Mastiff)

นิอาโพลิตัน มาสทิฟฟ์ เป็นสุนัขที่ค่อนข้างเหมาะแก่การเฝ้าบ้านเป็นอย่างมาก เพราะพวกมันมักจะมีนิสัยดุร้ายกับคนแปลกหน้าอยู่เสมอ

แต่กับเจ้านายของพวกมันแล้ว สุนัขสายพันธุ์นี้จะใจดีและอ่อนโยนต่อเจ้านายของพวกมันเป็นอย่างมาก สุนัขสายพันธุ์นี้จะมีอายุโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 7 – 9 ปี

เกรท เดน เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีอายุสั้นกว่าปกติ

7. เกรท เดน (Great dane)

เกรท เดน เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีขนาดตัวใหญ่ที่สุดในโลก สุนัขสายพันธุ์นี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่ขนของพวกมัน จะมีความเงางามเป็นอย่างมาก

ส่วนนิสัยของสุนัขเกรท เดน นั้นพวกมันจะเป็นสุนัขที่ขี้อ้อนชอบประจบเอาใจเจ้านายของพวกมันอยู่เป็นประจำ สำหรับสุนัขสายพันธุ์นี้จะมีอายุโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 7 – 10 ปี

เบอร์นีส เมาน์เทน ด็อก เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีอายุสั้นกว่าปกติ

8. เบอร์นีส เมาน์เทน ด็อก (Bernese Mountain Dog)

สุนัขสายพันธุ์นี้เกิดขึ้นมาเพื่อล่าสัตว์ที่อยู่ตามภูเขาโดยเฉพาะ อีกทั้งพวกมันยังเป็นสุนัขที่มีพละกำลังมหาศาล สามารถลากสิ่งของหนักๆ ได้โดยไม่เหนื่อยเลย

สำหรับสุนัขสายพันธุ์นี้จะมีอายุโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 7 – 10 ปี

เซนต์ เบอร์นาร์ด เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีอายุสั้นกว่าปกติ

9. เซนต์ เบอร์นาร์ด (St. Bernard)

เซนต์ เบอร์นาร์ด เป็นสุนัขที่มีความขี้เกียจเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลย พวกมันมักจะมีนิสัยชอบนอนอยู่เฉยๆ มากกกว่าที่จะลุกขึ้นมาวิ่งเล่นออกกำลังกาย

สุนัขสายพันธุ์นี้จะมีอายุโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 8 – 10 ปี

10. บูลด็อก (Bull dog)

บูลด็อก เป็นสุนัขสายพันธุ์หน้าย่นที่คนส่วนใหญ่จากทั่วโลกนิยมเลี้ยงกัน จุดเด่นของสุนัขสายพันธุ์นี้จะอยู่ที่นิสัยสุดกวนของพวกมัน

คือพวกมันมักจะชอบทำอะไรแปลกๆ ให้คุณได้เห็นอยู่เป็นประจำอย่างเช่น อาจจะเดินเข้ามาตดใส่คุณ

หรืออาจจะเรอออกมาในขณะที่พวกมันกำลังทานอาหารอยู่ ซึ่งพฤติกรรมสุดแปลกเหล่านี้ ก็เป็นตัวเรียกเสียงหัวเราะให้กับคุณได้เป็นอย่างดีเลย

สำหรับสุนัขบูลด็อก นั้นจะมีอายุโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 8 – 10 ปี