9 สุนัขสายพันธุ์ที่ตัวสูงมากที่สุดในโลก

บทนำ

บทความนี้จะพาคุณผู้อ่านมาทำความรู้จักกับ 9 สุนัขสายพันธุ์ที่ตัวสูงมากที่สุดในโลก โดยจะเรียงจากสุนัขตัวที่สูงที่สุดไปหาสุนัขตัวที่สูงน้อยลงมา

ถ้าคุณผู้อ่านคนไหนอยากรู้ว่ามีสุนัขสายพันธุ์ไหนบ้างที่มีส่วนสูง สูงมากที่สุดในโลก ก็สามารถมาตามอ่านกันต่อได้เลยครับ

9 สุนัขสายพันธุ์ที่ตัวใหญ่มากที่สุดในโลก

ไอริช วูล์ฟฮาวด์ เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีความสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลย

1. สุนัขไอริช วูล์ฟฮาวด์ (Irish Wolfhound)

ไอริช วูล์ฟฮาวด์ เป็นสุนัขที่มีส่วนสูงมากที่สุดในโลก โดยที่เมื่อพวกมันเจริญเติบโตจนเต็มวัยแล้ว พวกมันมีความสูงถึง 71 – 90 เซนติเมตรเลยทีเดียว

สุนัขสายพันธุ์นี้เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นที่มีขนรุงรังทั่วทั้งตัว พวกมันเป็นสุนัขที่มีนิสัยเงียบๆ รักสงบไม่ค่อยชอบวุ่นวายกับใครๆ ทั้งนั้น

เกรทเดน เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีความสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลย

2. สุนัขเกรทเดน (Great Dane)

สุนัขเกรทเดน นั้นมีจุดเด่นอยู่ที่รูปร่างที่ดูสง่างาม ดูไฮโซเป็นผู้ดีเป็นอย่างมาก สุนัขสายพันธุ์นี้เป็นสุนัขที่รักสงบ และมีความเรียบร้อยมากกว่าที่คุณคิด

สุนัขเกรทเดน ก็เป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่มีส่วนสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลย โดยความสูงของพวกมันจะอยู่ที่ประมาณ 76 – 86 เซนติเมตร

เกรท ไพรีนีส เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีความสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลย

3. สุนัขเกรท ไพรีนีส (Great Pyrenees)

เกรท ไพรีนีส เป็นสุนัขที่มีทักษะในการต้อนแกะที่เก่งเป็นอย่างมาก รวมถึงพวกมันยังสามารถปกป้องฝูงแกะจากภัยอันตรายต่างๆ ได้ดีอีกด้วย

เกรท ไพรีนีส ก็เป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่มีขนาดตัวที่ใหญ่เป็นอย่างมาก โดยเมื่อพวกมันเจริญเติบโตจนเต็มวัยแล้ว พวกมันจะมีส่วนสูงอยู่ที่ประมาณ 70 – 82 เซนติเมตร

4. สุนัขสก็อตติช เดียร์ฮาวด์ (Scottish Deerhound)

สุนัขสก็อตติช เดียร์ฮาวด์ เป็นสุนัขที่ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับล่าสัตว์โดยเฉพาะ แต่คนส่วนใหญ่มักจะชอบฝึกพวกมันไว้แข่งตามงานกีฬาต่างๆ อย่างเช่น วิ่งแข่งขัน หรือเล่นกีฬาลอดห่วง มากกว่าจะให้พวกมันไปล่าสัตว์

สำหรับสุนัขสก็อตติช เดียร์ฮาวด์ นั้นเมื่อพวกมันเจริญเติบโตจนเต็มวัยแล้ว พวกมันจะมีส่วนสูงอยู่ที่ประมาณ 76 – 81 เซนติเมตร

คันกัล เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีความสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลย

5. สุนัขคันกัล (Kangal Dog)

คันกัล เป็นสุนัขตัวใหญ่จากทางประเทศตุรกี และถึงแม้ว่าพวกมันจะมีขนาดที่ใหญ่โตเป็นอย่างมาก แต่พวกมันไม่ได้มีความดุร้ายเลย แถมยังตรงกันข้างอีก

พวกมันกลับเป็นสุนัขที่สุขภาพเรียบร้อยและรักสงบเป็นอย่างมาก แถมพวกมันยังสามารถปรับตัวให้เข้ากับเด็กตัวเล็กๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย สำหรับสุนัขคันกัล จะมีส่วนสูงอยู่ที่ประมาณ 76 – 81 เซนติเมตร

ลีออนเบอร์เกอร์  เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีความสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลย

6. สุนัขลีออนเบอร์เกอร์ (Leonberger)

คนส่วนใหญ่มักจะชอบแซวชื่อของสุนัขสายพันธุ์นี้ว่า แฮมเบอร์เกอร์ กัน ลีออนเบอร์เกอร์ เป็นสุนัขที่ค่อนข้างดื้อและเอาแต่ใจเป็นอย่างมาก

คุณแทบจะสอนอะไรให้กับพวกมันไม่ได้เลย สำหรับความสูงโดยเฉลี่ยของสุนัขสายพันธุ์นี้จะอยู่ที่ประมาณ 72 – 80 เซนติเมตร

บูโควิน่า เชพเพิร์ด เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีความสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลย

7. สุนัขบูโควิน่า เชพเพิร์ด (Bucovina Shepherd)

เป็นสุนัขร่างใหญ่จากทางตอนเหนือของประเทศโรมาเนีย บูโควิน่า เชพเพิร์ด เป็นสุนัขที่มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก พวกมันสามารถต่อสู้กับสุนัขหมาป่าได้แบบตัวต่อตัวเลย

แต่ในปัจจุบันสุนัขสายพันธุ์นี้ใกล้จะสูญพันธุ์ไปจากโลกแล้ว คุณแทบจะไม่มีโอกาสที่จะได้เห็นสุนัขสายพันธุ์นี้แบบตัวเป็นๆ เลย สำหรับสุนัขบูโควิน่า เชพเพิร์ด แล้วจะมีส่วนสูงอยู่ที่ประมาณ 68 – 78 เซนติเมตร

8. สุนัขเนียโพลิตัน มาสทิฟฟ์ (Neapolitan Mastiff)

เนียโพลิตัน มาสทิฟฟ์ เป็นสุนัขสายพันธุ์จากทางประเทสอิตาลี สุนัขสายพันธุ์นี้เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีความแข็งแรงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลย

จึงทำให้ในประเทศอิตาลีมีหลายกรมตำรวจเลย ที่มักจะนิยมฝึกสุนัขสายพันธุ์นี้ไว้สำหรับงานอารักขา ป้องกันสิ่งสำคัญต่างๆ กัน โดยปกติแล้วสุนัขเนียโพลิตัน มาสทิฟฟ์ จะมีส่วนสูงอยู่ที่ประมาณ 63 – 77 เซนติเมตร

อนาโตเลียน เชพเพิร์ด เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีความสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลย

9. สุนัขอนาโตเลียน เชพเพิร์ด (Anatolian Shepherd)

อนาโตเลียน เชพเพิร์ด เป็นสุนัขที่ถูกพัฒนาขึ้นมาไว้สำหรับงานต้อนฝูงแกะโดยเฉพาะ จึงทำให้สุนัขสายพันธุ์นี้มีทักษะในการต้อนฝูงแกะต่างๆ ได้เป็นอย่างดีอย่างเช่น

ทักษะในการช่างสังเกตหาสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นในบริเวณนั้น กับรูปร่างที่คล่องแคล่วว่องไว จึงทำให้พวกมันสามารถปกป้องสัตว์ต่างๆ ที่จะเข้ามาทำร้ายฝูงแกะที่พวกมันดูแลอยู่ได้

สำหรับสุนับอนาโตเลียน เชพเพิร์ด นั้นจะมีส่วนสูงอยู่ที่ประมาณ 71 – 76 เซนติเมตร