5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสุนัขอลาสกัน มาลามิวท์

5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสุนัขอลาสกัน มาลามิวท์

บทนำ

บทความนี้จะมาบอกถึง 5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ เป็นสุนัขที่มีหน้าตาเหมือนกับสุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี เลย

ถ้าคุณผู้อ่านคนไหนอยากทำความรู้จักกับสุนัขสายพันธุ์นี้มากยิ่งขึ้น ก็สามารถมาตามอ่านกันต่อได้เลยครับ

5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสุนัขอลาสกัน มาลามิวท์

1.สุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ มีประวัติยาวนานถึง 4000 กว่าปีแล้ว

จากหลักฐานทางประวัติศาสตร์ได้ระบุไว้ว่า สุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ (Alaskan Malamute) ได้อาศัยอยู่บนโลกใบนี้มาไม่น้อยกว่า 4000 กว่าปีแล้ว

โดยสุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ ตัวแรกที่ถูกพบนั้นอยู่ที่ แถบอลาสก้า(Alaska) เป็นรัฐแห่งหนึ่งที่ตั้งในตอนเหนือของประเทศสหรัฐอเมริกา

2. สุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ สามารถลากสิ่งของหนักๆ ในระยะทางไกลได้

ในยุคสมัยแรกเริ่มสุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ ถูกเลี้ยงโดยชนเผ่ามาลามิวท์ (Mahlemiut) โดยชนเผ่าเหล่านี้อาศัยอยู่ในรัฐอลาสก้า เป็นรัฐที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือตอนบนของทางประเทศสหรัฐอเมริกา

ในยุคสมัยก่อนยังไม่มีพวกรถบรรทุกสิ่งของหนักๆ ที่ใช้สำหรับขนย้ายของหนักๆ ในทางไกล ทางชนเผ่ามาลามิวท์ (Mahlemiut) จึงใช้สุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ ที่มีสุขภาพที่แข็งแรงและมีรูปร่างใหญ่โต ในการเคลื่อนย้ายสัมภาระสิ่งของต่างๆ ไปยังพื้นที่ที่ห่างไกล

อลาสกัน มาลามิวท์ เป็นสุนัขที่เหมาะกับการเลี้ยงตัวเดียว

3. อลาสกัน มาลามิวท์ เป็นสุนัขที่เหมาะกับการเลี้ยงตัวเดียว

ถึงแม้ว่าสุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ จะสามารถปรับตัวให้เข้ากับมนุษย์อย่างพวกเราได้เป็นอย่างดี พวกมันจะใจดีและอ่อนโยนต่อมนุษย์อย่างพวกเราเป็นอย่างมาก

แต่สำหรับสุนัขตัวอื่นๆ แล้ว สุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ มักจะชอบทำตัวเป็นจ่าฝูงอยู่เป็นประจำ พวกมันมักจะมีนิสัยชอบข่มขู่สุนัขตัวอื่นอยู่เสมอ จึงทำให้สุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ มักจะชอบกัดสุนัขตัวอื่นๆ ที่พักอาศัยอยู่ในบ้านของคุณอยู่เป็นประจำ

4. สุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ ได้ถูกใช้ในสงครามโลกครั้งที่ 1 และสงครามโลกครั้งที่ 2

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ประเทศฝรั่งเศสได้ใช้สุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ ไว้สำหรับขนส่งยุทโธปกรณ์ของทางทหารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปืนพก ,ปืนใหญ่ เพื่อเป็นการพรางตาไม่ให้ข้าศึกสงสัยในเวลาที่ฝรั่งเศสกำลังลำเลียงอาวุธยุทโธปกรณ์ไปยังสถานที่ต่างๆ

ส่วนในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มีหลายประเทศเลย ที่มักจะนิยมฝึกสุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ ขึ้นมาเพื่อไว้ค้นหาวัตถุระเบิด รวมถึงไว้ช่วยค้นหาคนที่สูญหายจากในสงครามโดยเฉพาะ

อลาสกัน มาลามิวท์ เป็นสุนัขที่ชื่นชอบการหอนเป็นอย่างมาก

5. อลาสกัน มาลามิวท์ เป็นสุนัขที่ชื่นชอบการหอนเป็นอย่างมาก

ถึงแม้ว่าสุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ จะไม่ค่อยส่งเสียงเห่ารบกวนคุณเท่าไหร่ แต่พวกมันเป็นสุนัขที่ชื่นชอบการหอนเป็นอย่างมาก พวกมันสามารถส่งเสียงหอนให้คุณฟังได้ตลอดทั้งวันทั้งคืน

และโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าบ้านของคุณเลี้ยงสุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ ไว้หลายๆ ตัว พวกมันจะรวมตัวกันประสานเสียงหอนออกมาพร้อมๆ จนคุณไม่ต้องหลับไม่ต้องนอนกันเลยทีเดียว