5 ประโยชน์ของการใส่เสื้อผ้าให้กับสุนัขของคุณ

5 ประโยชน์ของการใส่เสื้อผ้าให้กับสุนัขของคุณ

บทนำ

บทความนี้มาจะมาแนะนำถึง 5 ประโยชน์ของการใส่เสื้อผ้าให้กับสุนัขของคุณว่ามีอะไรบ้าง หลังจากที่คุณอ่านบทความนี้แล้ว คุณจะรู้ว่าการใส่เสื้อผ้าให้กับสุนัขไม่ได้มีดีแค่สวมใส่ให้ดูสวยงามเท่านั้น

5 ประโยชน์ของการใส่เสื้อผ้าให้กับสุนัขของคุณ

1. ช่วยให้สุนัขของคุณดูสวยงามและดูดีมากยิ่งขึ้น

นี่คือประโยชน์หลักของการใส่เสื้อผ้าให้กับสุนัขของคุณ การที่คุณสวมใส่เสื้อผ้าให้กับสุนัขของคุณ มันจะช่วยให้สุนัขของคุณดูดีและน่ารักอยู่ตลอดเวลา

แถมเวลาที่คุณพาสุนัขของคุณออกไปเดินเล่นนอกบ้าน มันก็ยังเป็นจุดสนใจจากคนอื่นๆ ที่เดินอยู่แถวนั้นอีกด้วย รวมถึงบางทีคุณอาจจะลองสวมเสื้อผ้าที่คล้ายกับสุนัขของคุณ มันก็ดูดีไปอีกแบบนะ

การใส่เสื้อผ้าช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายของสุนัขได้

2. ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายของสุนัข

เสื้อผ้านอกจากจะเพิ่มความสวยงามให้กับสุนัขแล้ว เสื้อผ้ายังสามารถสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายของสุนัขอีกด้วย

ซึ่งในสภาพอากาศที่หนาวจัด การสวมเสื้อให้กับสุนัขจะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหวัดกับโรคปอดชื้นของสุนัขลงได้

และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสุนัขสายพันธุ์ที่มีขนสั้นอย่างเช่น สุนัขชิวาวา กับสุนัขบีเกิ้ล สุนัขทั้งสองสายพันธุ์นี้เป็นสุนัขที่ไม่ค่อยทนต่อสภาพอากาศที่หนาวจัดได้เลย การสวมเสื้อจะช่วยลดความหนาวให้กับสุนัขสองสายพันธุ์นี้ได้

3. ป้องกันสิ่งสกปรกต่างๆ ที่จะเข้ามาทำร้ายผิวหนังของสุนัข

นอกจากช่วยให้สุนัขดูสวยงามกับช่วยให้ความอบอุ่นแล้ว เสื้อยังสามารถช่วยป้องกันสิ่งสกปรกต่างๆ ที่จะเข้ามาทำลายผิวหนังของสุนัขได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าสุนัขของคุณมีนิสัยซุกซนชอบเดินเล่นตามสถานที่ต่างๆ จนเนื้อตัวสกปรกมอมแมมกลับมาทุกครั้งไป เสื้อผ้าจะสามารถป้องกันสิ่งสกปรกเหล่านี้ได้บางส่วน

รวมถึงเสื้อผ้ายังสามารถป้องกันไม่ให้ผิวหนังของสุนัขเกิดการเป็นแผลได้อีกด้วยตัวอย่างเช่น ถ้าสุนัขของคุณออกไปวิ่งเล่นโดยที่ไม่ได้สวมเสื้อผ้า

จะมีโอกาสสูงมากที่สุนัขจะเป็นแผลได้จากการที่ถูกกิ่งไม้ หรือของมีคมบาดเอา ซึ่งการสวมเสื้อผ้าจะสามารถช่วยป้องกันสิ่งเหล่านี้ได้

การใส่เสื้อผ้าช่วยป้องกันไม่ให้สุนัขไปเลียบาดแผลได้

4. ช่วยป้องกันไม่ให้สุนัขไปเลียแผลของตัวเอง

นิสัยโดยธรรมชาติของสุนัข เมื่อพวกมันมีบาดแผลเกิดขึ้น พวกมันจะทำการเลียบาดแผลเพื่อให้แผลหายได้ไวมากยิ่งขึ้น จริงอยู่ที่ว่าน้ำลายของสุนัขจะมีส่วนช่วยให้แผลสมานตัว และหายได้ไวมากยิ่งขึ้น

แต่ก็มีบาดแผลบางประเภทเหมือนกันที่เมื่อสุนัขยิ่งเลียบาดแผลของตัวเอง ก็จะยิ่งทำให้บาดแผลนั้นลุมลามไปใหญ่โต หรือเกิดการอักเสบขึ้นมาได้

ถ้าสมมุติว่าสุนัขของคุณมีบาดแผลเกิดขึ้นตามร่างกาย คุณควรพาสุนัขของคณไปทำแผลกับทางสัตวแพทย์ และเมื่อกลับมาถึงบ้านให้คุณลองสวมเสื้อผ้าให้กับสุนัขดู เสื้อผ้านั้นจะมีส่วนช่วยป้องกันไม่ให้สุนัขของคุณไปเลียที่แผลบาดได้

**** แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณต้องระวังด้วยว่า เสื้อผ้าที่คุณสวมใส่ให้กับสุนัขของคุณนั้น ต้องไม่รัดแน่นจนเกินไปเพราะมันจะยิ่งทำให้แผลของสุนัขเกิดการกดทับและอักเสบติดเชื้อขึ้นมาได้

และหลังจากที่คุณพาสุนัขไปทำแผล ทางสัตวแพทย์ก็จะใส่ปลอกคอกันเลียให้กับสุนัขขของคุณอยู่แล้ว การใส่เสื้อผ้าเพื่อป้องกันไม่ให้สุนัขเลียบาดแผล ควรจะเป็นตอนที่บาดแผลของสุนัขเริ่มหายดีแล้ว หรือในช่วงเวลาที่ทางสัตวแพทย์อนุญาตให้สุนัขถอดปลอกคอกันเลียได้แล้ว

5. ลดการอักเสบจากการเกา  

ในกรณีที่สุนัขของคุณกำลังป่วยเป็นโรคผิวหนังอยู่ การที่คุณหาเสื้อผ้าหลวมๆ มาให้พวกมันสวมใส่ จะเป็นการช่วยลดอาการอักเสบที่เกิดจากการเกาผิวหนังของสุนัขลงได้

รวมถึงมันยังช่วยไม่ให้ผิวหนังของสุนัขเกิดเป็นแผล จากการเกาอย่างรุนแรงของสุนัขลงได้อีกด้วย