5 สุนัขสายพันธุ์ที่เหมาะแก่การเลี้ยงตามคอนโด

บทนำ

บทความนี้จะมาแนะนำถึง 5 สุนัขสายพันธุ์ที่เหมาะแก่การเลี้ยงตามคอนโด ถ้าคุณผู้อ่านท่านไหนที่ชื่นชอบการเลี้ยงสุนัข แต่ตัวเองอยู่ในพื้นที่ที่กำจัดอย่างเช่น ตามหอ หรือตามคอนโด

รวมถึงคุณกลัวว่าถ้าคุณเลี้ยงสุนัขแล้ว สุนัขของคุณจะส่งเสียงเห่ารบกวนคนอื่นหรือเปล่า ถ้าคุณผู้อ่านคนไหนที่กำลังมีปัญหาเหล่านี้อยู่ ให้ลองอ่านบทความนี้ดูครับ

เพราะบทความนี้จะแนะนำถึง 5 สุนัขสายพันธุ์ที่เหมาะแก่การเลี้ยงตามคอนโดเป็นอย่างมาก เป็นสุนัขที่อยู่ในพื้นที่แคบๆ ได้ และยังเป็นสุนัขที่ไม่ค่อยส่งเสียงเห่ารบกวนคนอื่นอีกด้วย

ถ้าคุณผู้อ่านคนไหนที่กำลังสนใจเรื่องเหล่านี้อยู่ ก็สามารถมาตามอ่านกันต่อได้เลยครับ

5 สุนัขสายพันธุ์ที่เหมาะแก่การเลี้ยงตามคอนโด

เฟรนช์ บูลด็อก เป็นสุนัขที่เหมาะกับการเลี้ยงบนคอนโดเป็นอย่างมาก

1.เฟรนช์ บูลด็อก (French Bulldog)

เฟรนช์ บูลด็อก เป็นสุนัขที่พึ่งได้รับความนิยมจากคนไทยเมื่อไม่นานมานี่เอง เฟรนช์ บูลด็อก เป็นสุนัขที่รักสงบ ชอบพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีบรรยากาศเงียบๆ ปราศจากสิ่งรบกวนต่างๆ

แถมสุนัขสายพันธุ์นี้ยังไม่ค่อยส่งเสียงเห่าออกมาถ้าไม่จำเป็นอีกด้วย คุณแค่หาที่นอนนุ่มๆ สบายๆ ให้พวกมันนอน เพียงเท่านั้นสุนัขเฟรนช์ บูลด็อก ก็ไม่ส่งเสียงรบกวนคนอื่นแล้ว

จึงทำให้สุนัขสายพันธุ์นี้ค่อนข้างเหมาะสำหรับเลี้ยงในพื้นที่แคบๆ ที่มีคนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากได้

ปั๊ก เป็นสุนัขที่เหมาะกับการเลี้ยงบนคอนโดเป็นอย่างมาก

2. ปั๊ก (Pug)

ปั๊ก เป็นสุนัขสายพันธุ์หน้าย่น ที่มีนิสัยกวนๆ ชอบทำอะไรแปลกๆ เพื่อเรียกเสียงหัวเราะให้กับคุณอยู่ตลอดเวลา เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมจากคนไทยเป็นอย่างมาก

สุนัขปั๊ก เป็นสุนัขที่เลี้ยงง่ายกินง่ายอยู่ง่าย พวกมันสามารถปรับตัวให้เข้ากับพื้นที่เล็กๆ ได้เป็นอย่างดี แถมพวกมันยังมีนิสัยไม่เรื่องมากในการกินอีกด้วย คุณให้อะไรไปพวกมันก็พร้อมทาน ไม่เหมือนกับสุนัขบางสายพันธุ์ที่มีนิสัยชอบเลือกกินแต่สิ่งที่ตัวเองชอบ

จึงทำให้สุนัขสายพันธุ์นี้จะค่อนข้างเหมาะกับการเลี้ยงในพื้นที่แคบๆ ที่มีคนพักอาศัยอยู่กันเยอะอย่างเช่น เช่น ตามหอ หรือตามคอนโดเป็นอย่างมาก

ชิวาวา เป็นสุนัขที่เหมาะกับการเลี้ยงบนคอนโดเป็นอย่างมาก

3. ชิวาวา (Chihuahua)

ชิวาวาหรือสุนัขกระเป๋า เป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสาวไทย

จุดเด่นของสุนัขสายพันธุ์นี้อยู่ที่ ขนาดตัวที่เล็กกะทัดรัดสามารถพกพาไปไหนได้สะดวก เพียงแค่คุณหากระเป๋าใบเล็กๆ มาหนึ่งใบ คุณก็สามารถพาสุนัขชิวาวาไปเที่ยวไหนก็ได้แล้ว

ชิวาวา เป็นสุนัขที่เหมาะสำหรับการเลี้ยงในคอนโดเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสุนัขขนาดเล็กจึงไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ในการเลี้ยงมากนัก อีกทั้งยังเป็นสุนัขที่ติดเจ้าของชอบเข้ามาอ้อน ชอบเข้ามาเอาอกเอาใจเจ้าของของพวกมันอยู่เป็นประจำ

จึงทำให้สุนัขสายพันธุ์นี้จะค่อนข้างเหมาะสำหรับคนที่ชอบสุนัขเอาใจเก่ง และพักอาศัยอยู่ในพื้นที่กำจัดอย่างเช่น ตามหอ หรือตามคอนโดเป็นต้น

แต่สุนัขชิวาวา จะมีข้อเสียอยู่ตรงที่เป็นสุนัขปากเปราะชอบเห่าไปเรื่อย แค่มีอะไรผิดปกตินิดหน่อยพวกมันก็ส่งเสียงเห่าแล้ว แถมยังเป็นสุนัขที่ติดเจ้าของเป็นอย่างมาก ถ้าพวกมันหาคุณไม่เจอ พวกมันจะส่งเสียงเห่าเรียกหาคุณอยู่ตลอดทั้งวัน

แต่คุณสามารถช่วยให้พวกมันไม่เห่าอย่างพร่ำเพรื่อได้ ตั้งแต่ตอนที่พวกมันยังเป็นลูกสุนัข

ดัชชุน เป็นสุนัขที่เหมาะกับการเลี้ยงบนคอนโดเป็นอย่างมาก

4. ดัชชุน (Dachshund)

ดัชชุน หรือสุนัขไส้กรอก เป็นสุนัขที่มีนิสัยค่อนร่าเริง สดใสอยู่ตลอดเวลา แถมยังเป็นสุนัขที่ฉลาดเรียนรู้อะไรต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว เป็นสุนัขที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับเด็กตัวเล็กๆ ได้เป็นอย่างดี

ดัชชุน เป็นสุนัขที่ขนาดตัวไม่ใหญ่มาก จึงทำให้คุณสามารถเลี้ยงในพื้นที่แคบๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นสุนัขที่ฝึกได้ค่อนข้างง่ายคุณจึงสามารถฝึกให้พวกมันไม่ส่งเสียงเห่ารบกวนคนอื่นที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณเหล่านั้นได้

ชิสุ เป็นสุนัขที่เหมาะกับการเลี้ยงบนคอนโดเป็นอย่างมาก

5. ชิสุ (Shih-Tzu)

ชิสุ เป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน เพราะหาซื้อได้ง่ายและมีราคาที่ไม่สูงมากนัก ชิสุ เป็นสุนัขที่มีขนาดตัวปานกลางไม่ใหญ่มาก จึงทำให้คุณสามารถเลี้ยงในพื้นที่แคบๆ อย่างเช่นตามหอหรือตามคอนโดได้อย่างง่ายดาย

ชิสุ เป็นสุนัขที่มีสุขภาพแข็งแรง คุณไม่จำเป็นต้องดูแลอะไรพวกมันมากนัก เพียงแค่คุณหมั่นแปรงขนให้กับพวกมันอยู่เป็นประจำ กับให้พวกมันได้ออกกำลังกาย และทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ก็เพียงพอแล้ว

แต่สุนัขชิสุจะมีนิสัยเสียอยู่อย่างก็คือ พวกมันเป็นสุนัขที่ดื้อเงียบ ชอบทำอะไรตามใจของตัวเอง ถ้าคุณอยากให้พวกมันเชื่อฟังคำสั่งของคุณ คุณต้องจับสุนัขชิสุฝึกตั้งแต่ยังเล็กๆ