5 ที่แปรงขนสุนัขที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้กัน

5 ที่แปรงขนสุนัขที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้กัน

บทนำ

บทความนี้จะมาแนะนำถึง 5 ที่แปรงขนสุนัขที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้กัน เผื่อคุณผู้อ่านท่านไหนไม่รู้ว่าควรเลือกที่แปรงขนแบบไหน ถึงจะเหมาะกับสุนัขของตัวเอง ให้คุณลองอ่านบทความนี้ดู เพื่อคุณจะได้เลือกแปรงขนที่เหมาะสมกับสุนัขของคุณได้มากที่สุด

เอาละเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เรามาดูกันดีกว่าว่าแปรงขนแต่ละแบบนั้น เหมาะกับสุนัขประเภทไหนบ้าง

5 ที่แปรงขนสุนัขที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้กัน

1.แปรงหวี

ที่แปรงหวีนั้นจะมีให้คุณเลือกอยู่สองแบบด้วยกันได้แก่ ที่แปรงหวีแบบพลาสติก กับที่แปรงหวีแบบโลหะ ซึ่งคุณก็สามารถเลือกได้ตามความชอบของคุณเลย เพราะมีคุณสมบัติเหมือนกันๆ

สำหรับแปรงหวีนั้น จะค่อนข้างเหมาะกับสุนัขสายพันธุ์ที่มีขนหยักอย่างเช่น

  • พุดเดิ้ล
  • บิชอง ฟริเซ่
  • เบดลิงตัน เทอร์เรีย

เป็นอย่างมาก ถ้าคุณเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์เหล่านี้อยู่ คุณควรซื้อแปรงหวีมาแปรงขนให้กับสุนัขของคุณอยู่เป็นประจำ มันจะช่วยป้องกันไม่ให้ขนของสุนัขพันกันจนกลายเป็นสังกะตังได้

2. แปรงขนลวด

แปรงขนลวด เป็นแปรงขนที่ค่อนข้างเหมาะสำหรับสุนัขสายพันธุ์ที่มีขนยาวๆ และพันกันได้ง่ายเป็นอย่างมากอย่างเช่น สุนัขปอมเมอเรเนียน เป็นต้น

การใช้แปรงขนลวด แปรงขนให้กับสุนัขปอมเมอเรเนียนอยู่เป็นประจำนั้น นอกจากจะเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้ขนพันกันจนกลายเป็นสังกะตังแล้ว ยังช่วยให้ขนของสุนัขนุ่มฟูอยู่เสมออีกด้วย

3. แปรงหมุด

แปรงหมุด เป็นแปรงที่เหมาะสำหรับสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นเป็นอย่างมาก แปรงหมุดนอกจากจะช่วยให้ขนของสุนัขสวยงามแล้ว

มันยังช่วยนวดผิวหนังของสุนัขให้ผลิตน้ำมันชนิดหนึ่งออกมา ซึ่งน้ำมันดังกล่าวจะช่วยให้ผิวหนังของสุนัขชุ่มชื้นอยู่เสมอ

การหวีขนด้วยแปรงหมุดให้กับสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นอยู่เป็นประจำ จะมีส่วนช่วยป้องกันโรคผิวหนังของสุนัขลงได้

4. แปรงขนหมู

แปรงขนหมู เป็นแปรงที่ค่อนข้างเหมาะสำหรับสุนัขที่พึ่งหายป่วยเป็นโรคผิวหนัง แปรงขนหมูจะมีส่วนช่วยกำจัดรังแค รวมถึงขนที่หลุดร่วงออกจากร่างกายของสุนัขได้เป็นอย่างดีเลย

และนอกจากนี้แปรงขนหมูยังเหมาะกับสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นอีกด้วย เพราะแปรงขนหมูจะมีส่วนช่วยกระตุ้น ให้ผิวหนังของสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นเงางามอยู่เสมอ

5. แปรงยาง

แปรงยาง เป็นแปรงที่เหมาะสำหรับใช้แปรงขนสุนัขที่พึ่งอาบน้ำเสร็จ คุณสมบัติของแปรงยางจะมีส่วนช่วยสางขนที่พันกันของสุนัขให้คลายตัวออกมาได้

แถมแปรงยางยังมีส่วนช่วยนวดผิวหนังของสุนัข ให้สุนัขรู้สึกผ่อนคลายความเครียดลงได้ แถมยังช่วยกระตุ้นให้ใต้ชั้นผิวหนังของสุนัขผลิตน้ำมันออกมา เพื่อช่วยให้ผิวหนังของสุนัขนุ่มลื่น และชุ่มชื่นอยู่เสมออีกด้วย