5 สุนัขสายพันธุ์ที่สุดแสนจะขี้งอน

บทนำ

บทความนี้จะมาแนะนำถึง 5 สุนัขสายพันธุ์ที่สุดแสนจะขี้งอน เป็นสุนัขที่ขี้น้อยใจเป็นอย่างมาก ถ้าคุณทำอะไรไม่ถูกใจพวกมัน พวกมันจะแสดงสีหน้าไม่พอใจออกมาให้คุณเห็นเลย

ถ้าคุณผู้อ่านคนไหนอยากรู้ว่าสุนัขที่มีนิสัยสุดขี้งอนนั้นมีอะไรบ้าง ก็มาตามอ่านกันต่อได้เลยครับ

5 สุนัขสายพันธุ์ที่สุดแสนจะขี้งอน

ชิวาวา เป็นสุนัขที่มีนิสัยขี้งอนเป็นอย่างมาก

1.ชิวาวา

ชิวาวา เป็นสุนัขที่ค่อนข้างฉลาดพวกมันสามารถรับรู้หได้ว่า ในตอนนี้คุณรู้สึกอย่างไรผ่านทางน้ำเสียงและสีหน้าของพวกคุณ

พวกมันมักจะตอบสนองกับสิ่งต่างๆ ที่คุณแสดงออกมาอย่างเช่น ถ้าคุณดีใจสุนัขชิวาวาของคุณก็จะทำท่าทางดีใจด้วย แต่ถ้าคุณกำลังรู้สึกเสียใจสุนัขชิวาวาของคุณก็จะทำหน้าเศร้าตามด้วย

และด้วยเหตุนี้เองเมื่อสุนัขชิวาวา รู้สึกเสียใจ ผิดหวัง ไม่ได้ดั้งใจ พวกมันก็จะแสดงออกมามาทางสีหน้าให้คุณเห็นเลยว่า ตอนนี้พวกมันรู้สึกไม่โอเคอยู่นะ

บ็อกเซอร์ เป็นสุนัขที่มีนิสัยขี้งอนเป็นอย่างมาก

2. บ็อกเซอร์

บ็อกเซอร์ เป็นสุนัขที่มีนิสัยชอบเล่นใหญ่อยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไรพวกมันก็มักจะชอบทำหน้าเวอร์ๆ อยู่เป็นประจำ

อย่างเช่น แค่พวกมันได้ยินเสียงพัดลมดังหน่อย พวกมันก็ทำหน้าตื่นตกใจกลัวเหมือนกับมีแผ่นดินไหวเกิดขึ้น พวกมันจะทำหน้าที่ลุกลี้ลุกลน พร้อมส่งเสียงให้คุณรู้ว่า “ตอนนี้แผ่นดินไหวอยู่นะครับเจ้านาย”

ซึ่งการเล่นใหญ่เหล่านี้เอง ก็สร้างเสียงหัวเราะให้กับคุณได้เป็นอย่างดี และด้วยการเล่นใหญ่นี้เอง จึงทำให้ในเวลาที่สุนัขบ็อกเซอร์รู้สึกงอนไม่ได้ดั่งใจ พวกมันก็จะเล่นใหญ่เพื่อให้คุณรู้ว่ามันกำลังงอนอยู่นะ

ชิสุ เป็นสุนัขที่มีนิสัยขี้งอนเป็นอย่างมาก

3. ชิสุ

ชิสุ เป็นสุนัขที่มีนิสัยขี้งอนเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลย ถึงแม้ว่าสุนัขสายพันธุ์นี้จะมีนิสัยร่าเริงอยู่ตลอดเวลา แต่พวกมันก็มีนิสัยในด้านแย่ๆ อย่างเช่น

นิสัยดื้อเงียบ ขี้หงุดหงิด ขี้โมโหอยู่เป็นประจำ แถมยังเป็นสุนัขที่ค่อนข้างเอาแต่ใจเป็นอย่างมาก เวลาที่พวกมันรู้สึกหงุดหงิดไม่ได้ดั่งใจ พวกมันจะทำตาขวางใส่คุณ หรือไม่ก็เห่ารบกวนคุณ

ปั๊ก เป็นสุนัขที่มีนิสัยขี้งอนเป็นอย่างมาก

4. ปั๊ก

ปั๊ก นั้นเป็นสุดยอดนักแสดงตัวพ่อเลย จากการจัดอันดับจากทั่วโลกพบว่า สุนัขปั๊กนั้นเป็นสุนัขที่แสดงสีหน้าออกมาได้เก่งกว่าสุนัขสายพันธุ์อื่นๆ เป็นอย่างมาก

ถ้าคุณเคยเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้อยู่ คุณจะพบว่าในเวลาที่สุนัขปั๊กรู้สึก เศร้า เหงา เสียใจ หรือรู้สึกน้อยใจคุณ พวกมันจะแสดงสีหน้าออกมาไม่เหมือนกันเลย

ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ก็จะทำให้คุณอ่อนใจ ต้องคอยปลอบพวกมัน หรือหาขนมอะไรอร่อยๆ มาให้พวกมันทานอยู่เป็นประจำ

แต่ในความเป็นจริงแล้ว การที่สุนัขปั๊กทำหน้าแบบนี้พวกมันก็ไม่ได้เศร้าอะไรหรอก พวกมันอยากลองแสดงสีหน้าเฉยๆ เพราะพวกมันเรียนรู้แล้วว่า การทำสีหน้าแบบนี้มันจะทำให้พวกมันได้กินขนมอร่อยๆ อยู่เป็นประจำ

ปอมเมอเรเนียน เป็นสุนัขที่มีนิสัยขี้งอนเป็นอย่างมาก

5. ปอมเมอเรเนียน

ปอมเมอเรเนียน เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนาดเล็ก ที่มีรูปร่างหน้าตาดูคล้ายเหมือนกับสิงโตขนาดจิ๋ว ปอมนั้นเป็นสุนัขที่มีนิสัยร่าเริง และติดเจ้าของของพวกมันเป็นอย่างมาก

แต่ในความน่ารักและมีนิสัยที่ร่าเริงนั้น ก็แฝงไปด้วยนิสัยแย่ๆ อย่าง เป็นสุนัขที่เอาแต่ใจ ขี้โมโห และขี้เหวี่ยงเป็นอย่างมาก

ถ้าคุณทำอะไรไม่ถูกใจให้กับสุนัขปอม พวกมันก็จะแสดงออกมาทางสีหน้าให้คุณเห็นเลยว่า ตอนนี้พวกมันกำลังรู้สึกไม่พอใจอยู่นะ รวมถึงถ้าพวกมันงอนมากๆ พวกมันก็อาจจะส่งเสียงเห่ารบกวนคุณตลอดทั้งวันเลย

ซึ่งเสียงเห่าของสุนัขปอม ก็จะเหมือนกับเสียงบ่นของคนในเวลาที่พวกเค้ารู้สึกไม่พอใจกับอะไร ถ้าจะให้ผมลองยกตัวอย่างมันก็เหมือนกับเวลาที่แม่ของเราบ่นเรา เรื่องที่เราไม่ยอมลงมากินข้าว หรือบ่นให้เราไปอาบน้ำเป็นต้น