5 สุนัขสายพันธุ์ที่ชื่นชอบการแช่น้ำเป็นชีวิตและจิตใจ

บทนำ

บทความนี้จะมาแนะนำถึง 5 สุนัขสายพันธุ์ที่ชื่นชอบการแช่น้ำเป็นชีวิตและจิตใจ เป็นสุนัขที่เห็นถังน้ำเป็นไม่ได้ ต้องรีบวิ่งกระโดดลงไปแช่อยู่เป็นประจำ

ถ้าคุณผู้อ่านคนไหนอยากรู้ว่ามีสุนัขสายพันธุ์อะไรบ้าง ก็มาตามอ่านกันต่อได้เลยครับ

5 สุนัขสายพันธุ์ที่ชื่นชอบการแช่น้ำเป็นชีวิตและจิตใจ

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่ชื่นชอบการแช่น้ำเป็นอย่างมาก

1. โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ (Golden Retriever)

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่มีนิสัยขี้ร้อนเป็นอย่างมาก และหนึ่งกิจกรรมที่สามารถช่วยคลายร้อนให้กับพวกมันได้ดี ก็คือการกระโดดลงไปแช่ในอ่างอาบน้ำ

แต่นิสัยเหล่านี้ของสุนัขโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ก็จะมีข้อเสียอยู่อย่างตรงที่ ถ้าเกิดว่าพวกมันกระโดดลงไปแช่น้ำที่มีความสกปรกสูง ก็อาจจะทำให้พวกมันป่วยเป็นโรคผิวหนังขึ้นมาได้

ดังนั้นถ้าวันไหนที่คุณรู้สึกว่าเป็นวันที่มีอากาศร้อนจัด แล้วคุณอยากให้สุนัขโกลเด้นของคุณ คลายร้อนด้วยการแช่น้ำ คุณควรเตรียมถังอาบน้ำกับเปิดน้ำที่สะอาด ให้สุนัขโกลเด้นของคุณได้แช่น้ำ

ถ้าคุณไม่ทำอย่างนั้นจะมีโอกาสสูงที่สุนัขโกลเด้นของคุณ อาจจะวิ่งไปหาจุดที่มีน้ำสกปรกเพื่อกระโดดลงแช่น้ำได้

ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่ชื่นชอบการแช่น้ำเป็นอย่างมาก

2. ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ (Labrador Retriever)

ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขอีกสายพันธุ์หนึ่งที่ชื่นชอบการแช่น้ำและเล่นน้ำเป็นอย่างมาก เพราะต้นกำเนิดของสุนัขสายพันธุ์นี้มาจากสุนัขนิวฟันด์แลนด์

ซึ่งโดยปกติแล้วสุนัขนิวฟันด์แลนด์ ก็มีนิสัยชื่นชอบการเล่นน้ำเป็นอย่างมาก เมื่อเกิดการผสมข้ามสายพันธุ์กัน จึงทำให้สุนัขลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ก็ได้รับ DNA นิสัยเหล่านี้ของสุนัขนิวฟันด์แลนด์ติดตัวมาด้วย

ไทยบางแก้ว เป็นสุนัขที่ชื่นชอบการแช่น้ำเป็นอย่างมาก

3. บางแก้ว

บางแก้ว เป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่ชื่นชอบการแช่น้ำในอ่างอาบน้ำเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเห็นอ่างอาบน้ำเป็นไม่ได้ ต้องรีบวิ่งกระโดดลงไปในทันที

จึงทำให้คนไทยหลายคนมักจะชอบแซวสุนัขสายพันธุ์นี้กันว่า เจ้าพ่ออ่างน้ำหรือเจ้าพ่อสระบัว ถ้าคุณเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้คุณไม่ควรเลี้ยงพวกปลาหางนกยูงในอ่างหรือสระบัว

เพราะสุนัขบางแก้วมักจะมีนิสัยชอบกระโดดลงอ่างน้ำหรือสระบัวอยู่เป็นประจำ ดังนั้นถ้าคุณเลี้ยงปลาหางนกยูงไว้ในสระบัว

ก็จะมีโอกาสสูงที่สุนัขบางแก้วกระโดดลงสระบัวแล้ว ปลาหางนกยูงที่อยู่ในสระบัวหลุดออกมานอกสระบัวได้ ดังนั้นขอให้คุณระวังข้อนี้เอาไว้ด้วย

พุดเดิ้ล เป็นสุนัขที่ชื่นชอบการแช่น้ำเป็นอย่างมาก

4. พุดเดิ้ล (Poodle)

พุดเดิ้ล ก็เป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่ชื่นชอบการแช่น้ำเป็นอย่างมาก เพราะเริ่มต้นในยุคสมัยก่อนสุนัขพุดเดิ้ล มักจะได้ทำหน้าที่คอยล่าเหยื่อที่อยู่ริมน้ำกัน

ซึ่งนิสัยเหล่านี้ก็ติดตัวมากับสุนัขพุดเดิ้ล จึงทำให้เมื่อสุนัขพุดเดิ้ลเห็นอ่างอาบน้ำ สระบัว หรือสิ่งของอะไรที่สามารถลงไปแช่น้ำได้ สัญชาตญาณการล่าเหยื่อริมน้ำของพวกมันก็จะตื่นตัว จนเป็นเหตุทำให้พวกมันมักจะชอบกระโดดลงไปแช่น้ำอยู่เป็นประจำ

ค็อกเกอร์ สแปเนียล เป็นสุนัขที่ชื่นชอบการแช่น้ำเป็นอย่างมาก

5. ค็อกเกอร์ สแปเนียล (Cocker Spaniel)

ค็อกเกอร์ สแปเนียล เป็นสุนัขที่ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับกิจกรรมทางน้ำโดยเฉพาะ จึงทำให้สุนัขสายพันธุ์นี้เก่งในเรื่องว่ายน้ำเป็นอย่างมาก แถมพวกมันยังมีนิสัยชื่นชอบการแช่น้ำอีกด้วย

โดยส่วนใหญ่แล้วในต่างประเทศมักจะนิยมเลี้ยงสุนัขค็อกเกอร์ สแปเนียล ไว้สำหรับช่วยล่าสัตว์ที่อาศัยอยู่ตามน้ำ รวมถึงบางคนก็ฝึกสุนัขสายพันธุ์นี้ ไว้สำหรับลงแข่งกีฬาทางน้ำโดยเฉพาะ