5 สุนัขสายพันธุ์ขนสั้นที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน

บทนำ

บทความนี้จะมาแนะนำถึง 5 สุนัขสายพันธุ์ขนสั้นที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน เรามาดูกันดีกว่าว่าในบ้านของเรานั้น คนส่วนใหญ่มักจะนิยมเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นชนิดไหนกันบ้าง

เอาละเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ

5 สุนัขสายพันธุ์ขนสั้นที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน

ชิวาวา เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน

1.ชิวาวา

ชิวาวา เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกันมา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเลย เพราะสุนัขสายพันธุ์นี้เป็นสุนัขที่ฉลาด ฝึกได้ง่าย แถมยังมีสุขภาพที่แข็งแรงไม่ต้องดูแลอะไรพวกมันมากนัก

อีกทั้งยังเป็นสุนัขที่สามารถทนต่อสภาพอากาศที่ร้อนจัดของบ้านเราได้เป็นอย่างดี แถมยังมีขนาดเล็กพาไปเที่ยวไหนก็สะดวก หรือจะเลี้ยงในพื้นที่แคบๆ อย่างเช่น ตามหอ หรือตามคอนโดก็ได้เหมือนกัน

จึงไม่น่าแปลกใจนักว่าทำไมสุนัขสายพันธุ์นี้ ถึงได้รับความนิยมในไทยแบบตลอดกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มสาวๆ ที่ชื่นชอบการเลี้ยงสุนัข

บีเกิล เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน

2. บีเกิล

บีเกิล นั้นเป็นสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน ถ้าคุณได้ลองเดินดูตามหมู่บ้านต่างๆ รวมถึงตามสวนสาธารณะที่ต่างๆ ที่อนุญาตให้สุนัขเข้าไปเดินเล่นได้ คุณจะพบกับสุนัขบีเกิลได้ไม่ยากนัก

สำหรับนิสัยของสุนัขบีเกิล นั้นจะเป็นสุนัขที่ชอบสำรวจตามสถานที่ต่างๆ ในบ้านของคุณ แถมยังเป็นสุนัขที่มีนิสัยชอบขุดดินเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเห็นดินเป็นไม่ได้ต้องไปตามขุดทุกครั้งไป

สุนัขบีเกิล ก็เป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่สามารถทนต่อสภาพอากาศที่ร้อนจัดในประเทศไทยของเราได้เป็นอย่างมาก

แต่สุนัขบีเกิล จะมีข้อเสียอยู่อย่างตรงที่ เป็นสุนัขที่ชอบเห่าและชอบทำลายข้าวของเป็นอย่างมาก

ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ชอบฟังเสียงเห่าของสุนัขเลย รวมถึงคุณเป็นคนที่ไม่ชอบให้สุนัขวิ่งเล่นทำลายข้าวของในบ้านของคุณเลย การตัดสินใจเลือกเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนัก

ไทยหลังอาน เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน

3. ไทยหลังอาน

ไทยหลังอาน เป็นสุนัขสายพันธุ์ไทยแท้ที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน ไทยหลังอาน ก็เป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน

นั้นก็เพราะว่า มีสุขภาพที่แข็งแรง ดูแลได้ง่าย ไม่ค่อยป่วยเป็นโรคต่างๆ แถมยังเป็นสุนัขที่ทนต่อสภาพอากาศที่ร้อนจัดของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี แถมยังมีราคาที่ไม่สูงมากนัก

จึงทำให้คนไทยส่วนใหญ่มักจะนิยมนำมาเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน เพราะเป็นสุนัขที่ฝึกง่าย แถมยังซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อเจ้านายของพวกมันเป็นอย่างมาก จึงทำให้การฝึกเฝ้าบ้านไม่ใช่เรื่องที่ยากนัก

แจ็ครัสเซลล์ เทอร์เรีย เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน

4. แจ็ครัสเซลล์ เทอร์เรีย

แจ็ครัสเซลล์ เทอร์เรีย เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน เพราะความฉลาดและซุกซนของพวกมัน จึงทำให้คนไทยส่วนใหญ่พากันตกหลุมรักสุนัขสายพันธ์ุนี้กัน

แต่ในต่างประเทศสุนัขแจ็ครัสเซลล์ เทอร์เรีย จะค่อนข้างได้รับความนิยมในกลุ่มของคนชอบล่าสัตว์กัน เพราะสุนัขนี้เป็นสุนัขที่มีสุขภาพที่แข็งแรง มีความว่องไว จึงทำให้ใครหลายคนมักจะนิยมเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ ไว้สำหรับช่วยล่าสัตว์กันเป็นส่วนใหญ่

แต่สุนัขแจ็ครัสเซลล์ เทอร์เรีย เป็นสุนัขที่ค่อนข้างอ้วนได้ง่าย คุณจึงต้องคอยควบคุมในเรื่องของอาการการกิน กับเรื่องการออกกำลังกายเอาไว้ให้ดีๆ

มิเนเจอร์พินช์เชอร์ เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน

5. มิเนเจอร์พินช์เชอร์

มิเนเจอร์พินช์เชอร์ เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน ถึงแม้ว่าสุนัขสายพันธุ์นี้จะเกิดขึ้นในประทศที่มีอากาศที่หนาวจัดปกคลุมตลอดทั้งปี แต่พวกมันก็สามารถทนต่อสภาพอากาศที่ร้อนจัดในประเทศไทยได้เป็นอย่างดีเลย

มิเนเจอร์พินช์เชอร์ เป็นสุนัขที่มีนิสัยค่อนข้างขี้อ้อนและเอาใจเก่งเป็นอย่างมาก จึงทำให้คนส่วนใหญ่มักจะนิยมเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ไว้ให้เป็นเพื่อนกับคุณปู่ คุณยาย รวมถึงผู้สูงอายุ ที่ต้องพักอาศัยอยู่ตามลำพังเพียงคนเดียว

ถ้าคุณจะเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ไว้ให้เป็นเพื่อนกับผู้สูงอายุในบ้านของคุณ คุณต้องดูว่าผู้สูงอายุในบ้านของคุณเค้ารับสุนัขที่ชอบเห่าและมีนิสัยที่ซุกซนได้ไหม