5 สุนัขสายพันธุ์ที่มีนิสัยกินเก่งเป็นอย่างมาก

บทความนี้จะมาแนะนำถึง 5 สุนัขสายพันธุ์ที่มีนิสัยกินเก่งเป็นอย่างมาก พวกมันสามารถกินทุกอย่างที่ขวางหน้าได้เลย โดยไม่ว่าคุณจะให้อะไรพวกมันทาน พวกมันก็ทานได้หมด

ซึ่งนิสัยกินจุเหล่านี้เอง จึงทำให้สุนัขสายพันธุ์เหล่านี้จะป่วยเป็นโรคอ้วนได้กว่าว่าปกติ ถ้าคุณไม่ควบคุมปริมาณอาหารต่อวันของสุนัขให้ดีๆ

ถ้าคุณผู้อ่านคนไหนอยากรู้ว่ามีสุนัขสายพันธุ์ไหนบ้างที่มีนิสัยกินเก่ง กินจุ ก็สามารถมาตามอ่านกันต่อได้เลยครับ

5 สุนัขสายพันธุ์ที่มีนิสัยกินเก่งเป็นอย่างมาก

ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่กินเก่งเป็นอย่างมาก

1.ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์

ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขตัวใหญ่แต่ใจดี แถมยังชื่นชอบการว่ายน้ำเป็นอย่างมาก สุนัขสายพันธุ์เป็นสุนัขที่ชอบกินขนมเป็นอย่างมาก

พวกมันมักจะอดใจไม่ไหวเมื่อเห็นขนมอยู่ตรงหน้าของพวกมัน ดังนั้นถ้าคุณผู้อ่านคนไหนที่กำลังเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้อยู่

คุณควรใจแข็งไม่ให้สุนัขลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ ของคุณทานขนมมากนัก เพราะอาจจะทำให้พวกมันป่วยเป็นโรคอ้วนขึ้นมาได้

ปั๊ก เป็นสุนัขที่กินเก่งเป็นอย่างมาก

2. ปั๊ก

ปั๊ก เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนาดตัวเล็กที่มีหน้าย่นตลอดทั้งหน้า ความสามารถพิเศษของสุนัขสายพันธุ์นี้ก็คือ การกิน พวกมันจะสามารถกินอาหารได้ตลอดทั้งวัน ถ้าคุณอนุญาตให้พวกมันกิน

ซึ่งนิสัยเหล่านี้เองจึงทำให้สุนัขปั๊ก มักจะป่วยเป็นโรคอ้วนได้ง่ายถ้าเทียบกับสุนัขสายพันธุ์อื่นๆ ด้วยกัน ดังนั้นถ้าคุณเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้อยู่ คุณควรระวังเรื่องอาหารการกินของพวกมัน

รวมถึงคุณควรให้สุนัขปั๊กได้ออกกำลังกายอยู่เป็นประจำอีกด้วย เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้สุนัขปั๊กของคุณป่วยเป็นโรคอ้วนขึ้นมาได้

คอร์กี้ เป็นสุนัขที่กินเก่งเป็นอย่างมาก

3. คอร์กี้

คอร์กี้ เป็นสุนัขที่มีหน้าตาดูคล้ายเหมือนกับสุนัขจิ้งจอก มีลำตัวที่ยาวและมีช่วงขาที่สั้นกว่าปกติ

คนส่วนใหญ่มักจะนิยมเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้เพราะว่า เวลาที่พวกมันเดินไปเดินมาแล้ว มันจะดูเหมือนกับรถไฟขนาดเล็กเคลื่อนตัวไปมามันดูน่ารักดี

คอร์กี้ นั้นเป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่เกิดมาเพื่อกินโดยเฉพาะ พวกมันสามารถกินทุกอย่างที่คุณให้โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ เลย แถมยังมีขี้เกียจชอบเอาแต่นอนอีกด้วย

และด้วยนิสัยนี้เองจึงทำให้สุนัขคอร์กี้ มักจะป่วยเป็นโรคอ้วนได้ง่ายกว่าปกติ ถ้าคุณเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์เหล่านี้อยู่ คุณควรหากิจกรรมที่ทำให้สุนัขคอร์กี้ของคุณลุกขึ้นมาออกกำลังกาย เพื่อจะได้เป็นการเผาผลาญพลังงานที่สุนัขคอร์กี้ทานเข้าไป

อิงลิช บูลด็อก เป็นสุนัขที่กินเก่งเป็นอย่างมาก

4. อิงลิช บูลด็อก

อิงลิช บูลด็อก เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่ชอบทำหน้าเบื่ออยู่ตลอดเวลา อิงลิช บูลด็อก ก็เป็นสุนัขอีกสายพันธุ์หนึ่งที่ขึ้นชื่อในเรื่องกินเป็นอย่างมาก

ถ้าจะให้เปรียบเทียบกับมนุษย์ สุนัขอิงลิช บูลด็อกก็จะเหมือนกับนักแข่งกินมืออาชีพ ที่มักจะชอบเข้าแข่งตามรายการกินจุต่างๆ แถมสุนัขอิงลิช บูลด็อก ยังมีนิสัยที่ค่อนข้างตะกละ

ถ้าพวกมันพบว่าคุณกำลังทานอาหาร หรือกำลังทานขนมบางอย่างอยู่ พวกมันจะเดินเข้ามาออนอ้อนเพื่อขอขนมอย่างคุณ

แล้วถ้าคุณใจอ่อนให้พวกมันได้กินขนมทุกครั้งที่พวกมันร้องขอ ก็จะทำให้สุนัขอิงลิช บูลด็อก ป่วยเป็นโรคอ้วนขึ้นมาได้ ดังนั้นขอให้คุณระวังเอาไว้ให้ดีๆ

ดัชชุน เป็นสุนัขที่กินเก่งเป็นอย่างมาก

5. ดัชชุน

ดัชชุน เป็นสุนัขที่มีหน้าตาดูแป๋วๆ แถมมีใบหูที่ยาวและใหญ่ แถมมีช่วงขาที่สั้นกว่าสุนัขสายพันธุ์อื่นๆ เป็นอย่างมาก ดัชชุน ก็เป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่รักการกินเป็นชีวิตและจิตใจเลย

สุนัขสายพันธุ์นี้ขึ้นชื่อว่าเป็นสุนัขยอดนักชิมตัวยง คือเห็นอาหารที่อยู่ตรงหน้าเป็นไม่ได้ต้องลองขอชิมสักหน่อย และด้วยนิสัยนี้เองจึงทำใหสุนัขดัชชุน จะมีโอกาสป่วยเป็นโรคอ้วนได้ง่าย เมื่อเปรียบกับสุนัขสายพันธุ์อื่นๆ ด้วยกัน

และเมื่อสุนัขดัชชุน ป่วยเป็นโรคอ้วนแล้ว มันจะมีส่งต่อกระกระดูกสันหลังของพวกมัน ซึ่งมันจะสร้างความเจ็บปวดต่อสุนัขดัชชุนเป็นอย่างมาก ดังนั้นขอให้คุณระวังเรื่องอาหารการกินของสุนัขสายพันธุ์นี้เอาไว้ให้ดีๆ