5 สุนัขสายพันธุ์ที่ไม่ชอบการอาบน้ำเป็นอย่างมาก

บทนำ

บทความนี้จะมาแนะนำถึง 5 สุนัขสายพันธุ์ที่ไม่ชอบการอาบน้ำเป็นอย่างมาก จริงอยู่ที่ว่ามีสุนัขบางสายพันธุ์ที่ชอบการอาบน้ำและเล่นน้ำเป็นอย่างมาก

แต่ก็มีสุนัขบางสายพันธุ์เหมือนกัน ที่เกลียดการอาบน้ำเป็นอย่างมาก วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าสุนัขที่มีนิสัยเกลียดการอาบน้ำนั้น มีสุนัขสายพันธุ์ไหนบ้าง

5 สุนัขสายพันธุ์ที่ไม่ชอบการอาบน้ำเป็นอย่างมาก

ชิวาวา เป็นสุนัขที่ไม่ชอบการอาบน้ำเป็นอย่างมาก

1.ชิวาวา

ชิวาวา เป็นสุนัขที่ตัวเล็กแต่ใจใหญ่ พวกมันเป็นสุนัขที่มีความกล้าหาญสูงเป็นอย่างมาก สุนัขสายพันธุ์นี้แทบจะไม่เกรงกลัวต่อสิ่งใดๆ ที่จะเข้ามาทำร้ายพวกมันเลย

ยกเว้นแต่เรื่องอาบน้ำแต่เพียงเท่านั้น สุนัขชิวาวา เป็นสุนัขที่เกลียดการอาบน้ำเป็นอย่างมาก เมื่อพวกมันรู้ว่าพวกมันกำลังจะโดนจับอาบน้ำ

สุนัขชิวาวา จะทำหน้าเครียดและแสดงอาการสั่นออกมาทั้งตัวให้คุณเห็นเลย แต่คุณสามารถแก้ไขได้ด้วยการ เอาของเล่นสุดโปรดมาล่อให้สุนัขชิวาวามาอาบน้ำได้

ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย เป็นสุนัขที่ไม่ชอบการอาบน้ำเป็นอย่างมาก

2. ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย

ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย เป็นสุนัขที่มีต้นกำเนิดมาจากทางประเทศอังกฤษ เป็นสุนัขขนาดเล็กที่เกลียดการอาบน้ำเป็นอย่างมาก

เมื่อพวกมันรู้ว่าตัวเองกำลังจะถูกจับอาบน้ำหรือต้องลงเล่นน้ำ พวกมันจะแสดงสีหน้ากังวลออกมาให้คุณเห็น รวมถึงสุนัขยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย จะรู้สึกตกใจทุกครั้งเมื่อได้สัมผัสกับน้ำ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสุนัขยอร์คเชียร์ เทอร์เรียเป็นสุนัขสายพันธุ์ขนยาว คุณจึงต้องคอยแปรงขนและอาบน้ำให้กับพวกมันอยู่เป็นประจำ เพื่อสุขภาพผิวหนังที่ดีของสุนัขสายพันธุ์นี้

ซึ่งการอาบน้ำให้กับสุนัขสายพันธุ์นี้ คุณสามารถทำได้โดยการค่อยๆ เอาน้ำลูบตัวของสุนัขก่อน และเมื่อพวกมันรู้สึกชินกับน้ำแล้วคุณถึงคอยจับสุนัขยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย อาบน้ำได้อย่างเต็มที่

ปั๊ก เป็นสุนัขที่ไม่ชอบการอาบน้ำเป็นอย่างมาก

3. ปั๊ก

ปั๊ก เป็นสุนัขที่ชอบทำหน้าเศร้าและอมทุกข์อยู่ตลอดเวลา และพวกมันจะยิ่งทำหน้าอมทุกข์ทวีคุณขึ้นไปอีก เมื่อพวกมันรู้ตัวว่ากำลังจะโดนจับอาบน้ำ

ถ้าสุนัขปั๊ก รู้ตัวแล้วว่าในอีกไม่กี่นาทีพวกมันกำลังจะโดนคุณจับอาบน้ำ สุนัขปั๊กจะหาทางวิ่งหนีไปหลบซ่อนตามสถานที่ต่างๆ เพื่อไม่ให้คุณหาตัวพวกมันเจอ

ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ของสุนัขปั๊ก ก็สร้างความยุ่งยากให้กับคุณได้อยู่พอสมควร เพราะคุณต้องออกแรงวิ่งไล่จับให้สุนัขของคุณกลับมาอาบน้ำให้ได้

สำหรับสุนัขปั๊กแล้ว คุณจำเป็นต้องอาบน้ำให้กับพวกมันอยู่เป็นประจำ เพราะผิวหนังที่ย่นของพวกมันจะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดีเลย

สำหรับการอาบน้ำให้กับสุนัขปั๊ก คุณควรใช้แชมพูสูตรถนอมผิวที่ใช้วัสดุจากทางธรรมชาติ จะเป็นการช่วยป้องกันโรคผิวหนังของสุนัขปั๊กลงได้

ชิสุ เป็นสุนัขที่ไม่ชอบการอาบน้ำเป็นอย่างมาก

4. ชิสุ

ชิสุ เป็นสุนัขที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกันเพราะมีราคาไม่แพงและหาซื้อได้ง่าย แถมยังดูแลไม่ยากอีกด้วย เพียงแค่ให้สุนัขชิสุของคุณ ทานแต่อาหารที่มีประโยชน์

ได้รับการออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ และหมั่นแปรงขนให้กับพวกมันอยู่เป็นประจำ เพียงเท่านี้สุนัขชิสุของคุณก็จะมีสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว

แต่สุนัขชิสุ จะเป็นสุนัขที่มีนิสัยชอบเอาแต่ใจ ถ้าพวกมันไม่อยากทำอะไร พวกมันก็จะหาทางหลีกเลี่ยงอย่างเช่น

ถ้าพวกมันรู้ตัวว่ากำลังจะถูกจับอาบน้ำ แล้วพวกมันไม่อยากอาบน้ำเลย พวกมันก็จะทำสายตาอ้อนวอน ไม่ให้คุณจับพวกมันไปอาบน้ำ

แต่คุณห้ามใจอ่อนโดยเด็ดขาด คุณต้องใจแข็งจับสุนัขชิสุ มาอาบน้ำโดยทันที เพื่อการอาบน้ำให้กับสุนัขชิสุจะช่วยป้องกันโรคผิวหนัง และยังช่วยให้ขนของสุนัขคลายตัว ทำให้คุณหวีขนของสุนัขชิสุได้สะดวกยิ่งขึ้นอีกด้วย

ปอมเมอเรเนียน เป็นสุนัขที่ไม่ชอบการอาบน้ำเป็นอย่างมาก

5. ปอมเมอเรเนียน

ปอมเมอเรเนียน เป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่สาวไทยส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน เพราะรูปร่างขนาดเล็ก แถมมีหน้าตาดูคล้ายกับสิงโตตัวจิ๋ว จึงทำให้สุนัขปอมเมอเรเนียน ได้รับความนิยมจากสาวไทยมาตลอดกาล

โดยธรรมชาติของสุนัขปอมเมอเรเนียนแล้ว พวกมันชอบคิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่เหนือกว่าคนอื่น จึงทำให้มีหลายครั้งที่พวกมันมักจะเข้าวิ่งเข้าไปหาเรื่องกับสุนัขตัวที่ใหญ่กว่า และก็โดนสุนัขตัวใหญ่กว่ากัดเอา

แต่ความยิ่งใหญ่ของพวกมันจะหมดลงไป เมื่อพวกมันรู้ตัวว่ากำลังจะถูกเจ้าของจับอาบน้ำในไม่ช้า แล้วพวกมันจะหาทางวิ่งหนีคุณในทันที หรือไม่ค่อยพวกมันอาจจะทำตัวแข็งๆ ไม่ให้คุณอุ้มพวกมันขึ้นมาได้

แต่สุนัขปอมเมอเรเนียน เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนยาว คุณจำเป็นต้องอาบน้ำให้กับพวกมันอยู่เป็นประจำ เพื่อป้องกันไม่ให้ขนพันกันจนกลายเป็นสังกะตัง

แต่ข่าวดีก็คือ คุณสามารถฝึกให้สุนัขปอม ชินต่อการอาบน้ำในง่ายกว่าสุนัขสายพันธุ์อื่นๆ ที่กล่าวไปข้างต้น