5 สุนัขสายพันธุ์ที่ป่วยเป็นโรคอ้วนได้ง่าย

บทนำ

บทความนี้จะมาแนะนำ 5 สุนัขสายพันธุ์ที่ป่วยเป็นโรคอ้วนได้ง่าย เผื่อคุณผู้อ่านคนไหนที่กำลังเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์เหล่านี้อยู่

คุณควรควบคุมเรื่องของอาหารการกิน รวมถึงหากิจกรรมทำให้สุนัขของคุณได้ออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ ก็จะสามารถป้องกันโรคอ้วนในสุนัขสายพันธุ์เหล่านี้ได้ได้

สำหรับคุณผู้อ่านคนไหนที่อยากรู้ว่ามีสุนัขสายพันธุ์ไหนบ้างที่ป่วยเป็นโรคอ้วนได้ง่าย ก็สามารถมาตามอ่านกันต่อได้เลยครับ

5 สุนัขสายพันธุ์ที่ป่วยเป็นโรคอ้วนได้ง่าย

ชิวาวา เป็นสุนัขที่มีโอกาสป่วยเป็นโรคอ้วนได้ง่ายมาก

1.ชิวาวา

ชิวาวา เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนาดเล็ก และด้วยขนาดตัวที่เล็กของพวกมัน จึงทำให้สุนัขสายพันธุ์นี้ทานอาหารเข้าไปในปริมาณที่มากหน่อยติดต่อกันสักพัก ก็สามารถทำให้สุนัขชิวาวาป่วยเป็นโรคอ้วนได้แล้ว

และเมื่อสุนัขชิวาวาป่วยเป็นโรคอ้วนแล้ว มันจะส่งผลทำให้กระดูกข้อต่อขา กับกระดูกข้อต่อสะโพกเกิดการอักเสบ รวมถึงมันยังส่งผลกระทบต่อระบบทางเดินหายใจของสุนัขอีกด้วย มันจะทำให้สุนัขชิวาวาของคุณหายใจไม่สะดวก

ดังนั้นขอให้คุณระวังเรื่องเหล่านี้เอาไว้ให้ดีๆ พยายามอย่าให้สุนัขชิวาวาป่วยเป็นโรคอ้วนโดยเด็ดขาด

คอร์กี้ เป็นสุนัขที่มีโอกาสป่วยเป็นโรคอ้วนได้ง่ายมาก

2. คอร์กี้

สุนัขคอร์กี้ เป็นสุนัขที่รักการกินอาหารเป็นอย่างมาก พวกมันสามารถกินอาหารได้ทุกอย่างที่ขวางหน้าของพวกมันเลย

และด้วยนิสัยเหล่านี้เอง จึงทำให้สุนัขคอร์กี้ จะมีโอกาสป่วยเป็นโรคอ้วนได้ง่ายเป็นอย่างมาก รวมถึงเจ้าของสุนัขหลายคนก็มักจะชอบให้สุนัขของตัวเองอ้วนกันอยู่แล้ว

เพราะยิ่งสุนัขอ้วนมันก็จะทำให้สุนัขดูน่ารักน่ากอดมากยิ่งขึ้น แต่คุณรู้หรือไม่ว่าถ้าคุณปล่อยให้สุนัขคอร์กี้อ้วนแล้ว มันจะส่งผลกระทบต่อกระดูกขาและกระดูกสันหลังของสุนัขคอร์กี้ขึ้นมาได้ ดังนั้นขอให้คุณระวังเรื่องเหล่านี้เอาไว้ให้ดีๆ

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่มีโอกาสป่วยเป็นโรคอ้วนได้ง่ายมาก

3. โกลเด้น รีทรีฟเวอร์

สุนัขโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ก็เป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่รักการกินเป็นชีวิตและจิตใจเลย แถมยังเป็นสุนัขที่กินง่ายอยู่ง่ายอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะให้อะไรพวกมัน สุนัขโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ของคุณก็พร้อมจะกินหมด

และยิ่งไปกว่านั้นถ้าเจ้าของสุนัขมีติดที่ชอบตามใจสุนัขของตัวเอง พวกมันอยากทานอะไรคุณก็ให้ทานหมด มันก็จะยิ่งส่งผลทำให้สุนัขโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ของคุณป่วยเป็นโรคอ้วนได้ง่ายยิ่งขึ้นไปอีก

ดังนั้นคุณผู้อ่านคนไหนที่กำลังเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้อยู่ คุณต้องใจแข็งทุกครั้งที่สุนัขสุนัขโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ของคุณมาร้องขอขนม หรืออาหารจากคุณ เพื่อสุขภาพที่ดีของสุนัขในอนาคต

อิงลิช บูลด็อก เป็นสุนัขที่มีโอกาสป่วยเป็นโรคอ้วนได้ง่ายมาก

4. อิงลิช บูลด็อก

อิงลิช บูลด็อก เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีความเสี่ยงในการเป็นโรคอ้วนได้ง่ายเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลย

จากผลวิจัยต่างๆ พบว่าภายใน DNA ของสุนัขอิงลิช บูลด็อกไม่ว่าคุณจะควบคุมอาหารยังไง พวกมันก็ยังมีโอกาสป่วยเป็นโรคอ้วนได้ง่ายอยู่ดี

รวมถึงนิสัยที่ค่อยข้างขี้เกียจ และไม่ชอบการออกกำลังกายเป็นอย่างมาก จึงทำให้ถ้าคุณไม่ดูแลสุนัขอิงลิช บูลด็อก ดีๆ แล้วก็ละ จะมีโอกาสสูงมากที่สุนัขอิงลิช บูลด็อกของคุณจะป่วยเป็นโรคอ้วนได้เลย

บีเกิ้ล เป็นสุนัขที่มีโอกาสป่วยเป็นโรคอ้วนได้ง่ายมาก

5. บีเกิ้ล

บีเกิ้ล นั้นเป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่เกิดมาเพื่อกินโดยเฉพาะเลย ไม่ว่าคุณจะให้อาหารอะไรกับบีเกิ้ล พวกมันก็พร้อมจะทานสิ่งที่คุณให้จนหมด

ถึงแม้ว่าสุนัขบีเกี้ลจะชื่นชอบการออกกำลังกายเป็นอย่างมาก แต่เมื่อพวกมันออกกำลังกายจนเสร็จ พวกมันก็จะหิวเป็นอย่างมาก ซึ่งมันจะทำให้สุนัขบีเกี้ลของคุณ เจริญอาหารมากยิ่งขึ้นไปอีก

และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้สุนัขบีเกี้ล จะมีโอกาสป่วยเป็นโรคอ้วนได้ง่ายถ้าคุณไม่ดูแลพวกมันดีๆ