5 สุนัขสายพันธุ์ที่หน้าตาดีมาตั้งแต่เกิด

บทนำ

บทความนี้จะมาแนะนำ 5 สุนัขสายพันธุ์ที่หน้าตาดีมาตั้งแต่เกิด สุนัขสายพันธุ์เหล่านี้จะหน้าตาดูดีตั้งแต่ตอนที่พวกมันยังเป็นลูกสุนัขเลย

และเมื่อสุนัขสายพันธุ์เหล่านี้เติบโตขึ้น พวกมันก็ยังหน้าตาดูดีอยู่ แถมยังหล่อและสวยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ถ้าคุณผู้อ่านคนไหนจากรู้ว่ามีสุนัขสายพันธุ์ไหนบ้าง ที่หน้าตาดูดีมาตั้งแต่กำเนิดก็สามารถมาตามอ่านกันต่อได้เลยครับ

5 สุนัขสายพันธุ์ที่หน้าตาดีมาตั้งแต่เกิด

สุนัขบางแก้ว เป็นสุนัขที่มีหน้าตาดีมาตั้งแต่กำเนิด

1.บางแก้ว

บางแก้ว เป็นสุนัขสายพันธุ์ไทยที่คนไทยนิยมเลี้ยงกันเป็นส่วนใหญ่ โดยส่วนใหญ่แล้วคนมักจะนิยมเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ไว้สำหรับช่วยเฝ้าบ้านกัน

เพราะสุนัขบางแก้ว จะมีนิสัยที่ค่อนข้างดุและหวงอาณาเขต ซึ่งนิสัยนี้เองมันจะสามารถช่วยป้องกันโจรผู้ร้าย ที่จะเข้ามาบุกปล้นทรัพย์สินในบ้านของคุณได้

แต่ถึงแม้ว่าสุนัขบางแก้วจะขึ้นชื่อในเรื่องของความดุร้าย ก็พวกมันก็จะดุร้ายแต่เฉพาะกับคนแปลกหน้าเท่านั้น ถ้าเป็นเจ้าของของพวกมันสุนัขบางแก้วจะใจดี และอ่อนโยนเป็นอย่างมาก

สุนัขบางแก้ว ก็เป็นสุนัขอีกสายพันธุ์หนึ่งที่หน้าตาดูดีตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นลูกสุนัข แถมตอนโตก็ยิ่งดูน่ารักและสง่างามมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ไม่น่าแปลกใจนัก ว่าทำไมคนไทยส่วนใหญ่ถึงพากันตกหลุมรักสุนัขสายพันธ์ุนี้กัน

โกลเดน รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่มีหน้าตาดีมาตั้งแต่กำเนิด

2. โกลเดน รีทรีฟเวอร์

โกลเดน รีทรีฟเวอร์ นั้นเป็นสุนัขที่ตัวใหญ่สุดใจดี และยังเป็นสุนัขที่มีความน่ารักตั้งแต่ตอนที่พวกมันยังเป็นลูกสุนัขเลย แถมตอนโตก็ยิ่งดูมีสง่าราศีเข้าไปอีก

และด้วยความที่หน้าตาดูซื่อๆ ใจดี ดูไม่มีพิษมีภัยต่อใคร แถมยังเป็นสุนัขที่มีนิสัยเฟรนลี่ สามารถผูกมิตรปรับตัวให้เข้ากับคนอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี เป็นสุนัขที่ค่อนข้างเลี้ยงได้ง่ายเป็นอย่างมาก

จึงทำให้คนส่วนใหญ่มักจะตัดสินใจเลือกเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้กัน เพราะกินง่าย อยู่ง่าย เลี้ยงไม่ยาก แถมยังเป็นสุนัขที่หน้าตาดีอีกด้วย

คอร์กี้ เป็นสุนัขที่มีหน้าตาดีมาตั้งแต่กำเนิด

3. คอร์กี้

คอร์กี้ นั้นเป็นสุนัขที่มีลำตัวยาวและมีช่วงขาที่ดูสั้นกว่าปกติ จึงทำให้เวลาที่สุนัขสายพันธุ์นี้เดินไปเดินมา มันจะดูดุ๊กดิ๊กน่ารักเป็นอย่างมาก อารมณ์มันจะเหมือนรถไฟขนาดเล็กวิ่งไปวิ่งมา

คอร์กี้ ก็เป็นสุนัขอีกสายพันธุ์หนึ่งที่หน้าตาดูดีตั้งแต่ตอนที่พวกมันยังเล็กๆ หน้าตาของพวกมันจะดูแบ๊วๆ มีขาสั้นๆ เดินไปเดินมา ซึ่งมันจะทำให้คุณอดใจที่จะเข้าไปกอดไม่ได้เลย

สุนัขคอร์กี้นั้นเป็นสุนัขที่เลี้ยงง่าย ฝึกง่าย ไม่ค่อยแสดงความก้าวร้าวอะไรออกมา แถมยังเป็นสุนัขที่ไม่ค่อยชอบส่งเสียงเห่ารบกวนคนอื่นอีกด้วย

ถ้าคุณชอบสุนัขที่ไม่ค่อยเห่า เลี้ยงง่าย แถมหน้าตายังดูน่ารัก การตัดสินใจเลือกเลี้ยงสุนัขคอร์กี้ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลย

ซามอยด์ เป็นสุนัขที่มีหน้าตาดีมาตั้งแต่กำเนิด

4. ซามอยด์

ซามอยด์ เป็นสุนัขที่มีขนสีขาวทั่วทั้งตัว เป็นสุนัขที่หน้าตาดูเหมือนกับลูกหมี และชอบทำหน้าขี้สงสัยอยู่ตลอดเวลา สุนัขซามอยด์ ก็เป็นสุนัขอีกสายพันธุ์หนึ่งที่หน้าตาดูดีตั้งแต่ยังเด็กเลย

ซามอยด์ นั้นเป็นสุนัขที่ฉลาด ซื่อสัตย์ และอ่อนโยนเป็นอย่างมาก อีกทั้งพวกมันยังสามารถปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กตัวเล็กๆ

จึงทำให้คนส่วนใหญ่มักจะนิยมเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ไว้เป็นเพื่อนกับเด็กตัวเล็กๆ ที่อยู่ในบ้านของพวกเค้ากัน

อลาสกัน มาลามิวท์ เป็นสุนัขที่มีหน้าตาดีมาตั้งแต่กำเนิด

5. อลาสกัน มาลามิวท์

อลาสกัน มาลามิวท์ เป็นสุนัขที่มีหน้าตาดูเหมือนกับสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี จึงทำให้มีหลายคนมักจะเข้าใจผิดว่า สุนัขสองสายพันธุ์นี้เป็นสุนัขสายพันธุ์เดียวกัน

อลาสกัน มาลามิวท์ ก็เป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่หน้าตาดูดีมาตั้งแต่เกิดเลย ในช่วงที่ สุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ยังเป็นลูกสุนัขนั้น หน้าตาของพวกมันจะเหมือนกับตุ๊กตาหมีเลยและเมื่อพวกมันโตขึ้น หน้าตาของพวกมันจะดูเหมือนสุนัขหมาป่าที่เป็นจ่าฝูงเลย

สุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ เป็นสุนัขที่ใจดีและเป็นมิตรเป็นอย่างมาก แม้กระทั่งกับคนแปลกหน้า จึงทำให้คุณห้ามเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ไว้สำหรับเฝ้าบ้านโดยเด็ดขาด

เพราะสุนัขอลากัน มาลามิวท์ ของคุณจะวิ่งไปต้อนรับ และเล่นสนุกกับโจรแทนที่จะช่วยป้องกันโจรผู้ร้ายให้กับคุณ