5 สุนัขสายพันธุ์ที่ได้ไปปรากฏตัวตามการ์ตูนชื่อดังต่างๆ

บทนำ

บทความนี้จะมาเอาใจคุณผู้อ่านที่รักสุนัข และชื่นชอบการดูการ์ตูนกับหนังอนิเมชั่นเรื่องต่างๆ เป็นอย่างมาก

พวกคุณน่าจะเคยสงสัยกันว่าน้องหมา หรือสุนัขที่ปรากฏตัวตามการ์ตูนเรื่องต่างๆ รวมถึงตามภาพยนตร์อนิเมชั่นชื่อดังต่างๆ นั้น มีสุนัขสายพันธุ์ไหนกันบ้าง

สำหรับบทความนี้ได้ทำการรวบรวมสุนัข 5 สายพันธุ์ที่ได้ไปปรากฏตัวตามการ์ตูนชื่อดังต่างๆ ส่วนจะเป็นสุนัขสายพันธุ์อะไร เป็นการ์ตูนเรื่องไหนบ้าง ก็ตามมาอ่านกันต่อได้เลยครับ

5 สุนัขสายพันธุ์ที่ได้ไปปรากฏตัวตามการ์ตูนชื่อดังต่างๆ

เกรท ไพรีนีส เป็นสุนัขที่เคยปรากฏตัวในเรื่อง นารูโตะนินจาจอมคาถา

1.เกรท ไพรีนีส (Great Pyrenees)

สุนัขสายพันธุ์นี้ได้ไปปรากฏตัวในการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดังอย่างเรื่อง “นารูโตะนินจาจอมคาถา” คุณน่าจะจำสุนัขที่มีชื่อว่า Akamaru ( อากามารุ )

เป็นสุนัขของเพื่อนพระเอกที่มีชื่อว่า Inuzuka Kiba ( อินุซึกะ คิบะ ) โดยเวลาที่คิบะจะทำการต่อสู้กับศัตรูนั้น เค้าจะใช้วิชานินจาโดยการประสานคู่กับสุนัข แล้วค่อยทำการโจมตีศัตรูที่เค้ากำลังต่อสู้อยู่

สำหรับสุนัขเกรท ไพรีนีส นั้นเป็นสุนัขที่รักสงบ มีนิสัยดี และมีมารยาทเป็นอย่างมาก แถมยังเป็นสุนัขที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับเด็กตัวเล็กๆ ได้ดีเป็นอย่างดีอีกด้วย

จึงทำให้คนส่วนใหญ่มักจะนิยมเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ไว้เป็นเพื่อนกับลูกของพวกเค้ากัน แต่สุนัขสายพันธุ์นี้จะมีข้อเสียอยู่ตรงที่

พวกมันเป็นสุนัขปากเปราะชอบปากไปเรื่อย แต่คุณสามารถฝึกให้พวกมันเห่าน้อยลงได้ ตั้งแต่ตอนที่พวกมันยังเป็นลูกสุนัขอยู่

ไวท์ สวิต เชพเพิร์ด เป็นสุนัขที่เคยปรากฏตัวในเรื่อง ซูเปอร์โฮ่ง ฮีโร่หัวใจเต็มร้อย

2. ไวท์ สวิต เชพเพิร์ด (White Swiss Shepherd)

ไวท์ สวิต เชพเพิร์ด เป็นสุนัขที่ได้ไปปรากฏตัวในการ์ตูนอนิเมชั่นชื่อดังของทาง วอล์ท ดิสนีย์ นั้นก็คือ เรื่อง Bolt ( ซูเปอร์โฮ่ง ฮีโร่หัวใจเต็มร้อย )

โบลท์ เป็นสุนัขที่ใช้ชีวิตอยู่แต่ในกองถ่ายหนัง ในชีวิตของมันแทบจะไม่เคยได้ใช้ชีวิตข้างนอกเลย แต่ก็มีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นจึงทำให้โบลท์ต้องออกผจญภัยในโลกกว้าง

สำหรับสุนัขไวท์ สวิต เชพเพิร์ด นั้นพวกมันเป็นสุนัขที่รักสันโดษ เป็นสุนัขที่มีความกล้าหาญสูง พวกมันแทบจะไม่เกรงกลัวต่อสิ่งใดๆ เลย

ซึ่งในหนังเรื่อง Bolt ( ซูเปอร์โฮ่ง ฮีโร่หัวใจเต็มร้อย ) ก็นำจุดเด่นของสุนัขสายพันธุ์นี้มาใช้ ถ้าคุณดูเรื่องนี้คุณจะรู้สึกว่า ตัวละครอย่างโบลท์นั้นเป็นสุนัขที่มีความกล้าหาญเป็นอย่างมาก มันไม่เกรงกลัวต่อภัยอันตรายใดๆ เลย

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่เคยปรากฏตัวในเรื่อง ปู่ซ่าบ้าพลัง

3. โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ (Golden Retriever)

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ นั้นเป็นสุนัขเคยได้ไปปรากฏตัวในเรื่อง Up ( ปู่ซ่าบ้าพลัง ) ซึ่งเป็นผลงานจากทางผู้ผลิตการ์ตูนอนิเมชั่นชื่อดังอย่าง Pixar Studio

ที่เป็นเจ้าของผลงานชื่อดังอย่าง Toy Story กับ Frozen สำหรับสุนัขโกลเด้นที่ไปปรากฏในเรื่อง up นั้นมีชื่อว่า ดั๊ก เป็นสุนัขที่ท่าทางออกจะบื้อๆ มึนๆ

และในการ์ตูนเรื่องนี้สุนัขทุกตัวจะสามารถพูดภาษาของมนุษย์ได้ ถ้าได้สวมปลอกคอของ Charles F. Muntz ซึ่งโดยส่วนมากแล้ว ดั้กก็จะเอาแต่พูดเรื่องไร้สาระไปวันๆ

สำหรับสุนัขโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ นั้นเป็นสุนัขที่ตัวใหญ่ อบอุ่น และใจดีเป็นอย่างมาก แถมยังเป็นสุนัขที่ขึ้เล่นและเอาใจมนุษย์ได้เก่งแบบสุดๆ ไปเลย

สำหรับคุณผู้อ่านคนไหนที่ชอบเลี้ยงสุนัขที่ดูแลง่ายนิสัยดี การเลือกเลี้ยงสุนัขโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

เกรทเดน เป็นสุนัขที่เคยปรากฏตัวในเรื่อง สกูบี้ ดู

4. เกรทเดน (Great Dane)

สุนัขสายพันธุ์นี้ได้ไปปรากฏตัวในการ์ตูนเรื่อง Scoopy Doo ( สกูบี้ ดู ) เป็นการ์ตูนแฟรนไชส์ชื่อดังของทางประเทศสหรัฐอเมริกัน

ในเรื่องนั้น สกูบี้ ดู เป็นสุนัขที่มีรูปร่างใหญ่โตแต่มีนิสัยที่ค่อนข้างขี้ขลาดเป็นอย่างมาก ชาวอเมริกันแทบจะทุกคนรู้จักเจ้าสุนัข สกูบี้ ดู กันเกือบทุกคน

สำหรับสุนัขเกรทเดน นั้นเป็นสุนัขที่มีรูปร่างที่ใหญ่โตเป็นอย่างมาก จึงทำให้คนส่วนใหญ่มักจะตั้งฉายาให้กับสุนัขสายพันธุ์นี้ว่า “ยักษ์ใหญ่ผู้ใจดี”

ถึงแม้ว่าสุนัขเกรทเดน จะมีรูปร่างที่ใหญ่โต แต่พวกมันก็เป็นสุนัขที่ใจดี และอ่อนโยนเป็นอย่างมาก เป็นสุนัขที่ไม่แสดงความก้าวร้าวออกมาเลย ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ

บลัดฮาวด์ เป็นสุนัขต้นแบบของ กุฟฟี่

5. บลัดฮาวด์ (Bloodhound)

บลัดฮาวด์ เป็นสุนัขที่ได้ไปปรากฏตัวในการ์ตูนชื่อดังอมตะนิรันกาลอย่างการ์ตูนเรื่อง Micky Mouse ( มิกกี้เม้าส์ ) ซึ่งนั้นก็คือ เจ้า Goofy ( กุฟฟี่ ) นั้นเอง

กุฟฟี่ นั้นเป็นเพื่อนสนิทของ มิคกี้ ที่เป็นตัวเอกของเรื่อง และความหมายของคำว่ากูฟี่หมายถึงความตลกและสนุกสนาน จึงทำให้ตัวละครตัวนี้มักจะมีนิสัยมองโลกในแง่ดี และมีความสุขอยู่ตลอดเวลา

สำหรับสุนัขบลัดฮาวด์ นั้นเป็นสุนัขที่ใจดี อ่อนโยน และมีความอดทนสูงที่เป็นอย่างมาก พวกมันสามารถทนต่อร้องไห้ของเด็ก รวมถึงเสียงวิ่งเล่นดังๆ ของเด็กได้เป็นอย่างดี

แถมยังมีประสาทสัมผัสด้านการรับรู้กลิ่นได้ดีกว่าสุนัขสายพันธุ์อื่นๆ เป็นอย่างมาก จึงทำให้คนส่วนใหญ่ มักจะนิยมเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ไว้สำหรับช่วยพวกเค้าล่าสัตว์กัน