5 อุปกรณ์ที่ช่วยคลายร้อนให้กับสุนัขของคุณ

บทนำ

สุนัขก็เหมือนกับมนุษย์อย่างพวกเรา ที่เมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนแล้ว พวกมันก็จะรู้สึกร้อน เหนียวเหนอะหนะ ไม่ค่อยสบายตัวเหมือนกับพวกเรา

และยิ่งถ้าคุณปล่อยให้สุนัขของคุณร้อนมากๆ เข้าก็อาจจะทำให้สุนัขของคุณเกิดความเครียดสะสมขึ้นมาได้ หรือถ้าโชคร้ายกว่านั้นบางทีสุนัขของคุณอาจจะป่วยเป็นโรคลมแดดขึ้นมาเลยก็ได้เหมือนกัน

ดังนั้นเพื่อป้องกันปัญหาเหล่านี้ เรามาหาอุปกรณ์ที่สามารถช่วยคลายร้อนให้กับสุนัขของคุณได้กันดีกว่า

5 อุปกรณ์ที่ช่วยคลายร้อนให้กับสุนัขของคุณ

น้ำพุสุนัข เป็นอุปกรณ์ช่วยคลายร้อนให้กับสุนัข

1.น้ำพุสุนัข

ในสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงหน้าร้อน ถ้าสุนัขของคุณไม่ได้ทานน้ำอย่างเพียงพอ ก็อาจจะทำให้สุนัขของคุณป่วยเป็นโรคลมแดด หรือมีภาวะขาดน้ำขึ้นมาได้

ดังนั้นเพื่อป้องกันปัญหาเหล่านี้ คุณควรซื้อเครื่องทำน้ำพุให้น้ำอัตโนมัติ มาวางไว้ในบ้านของคุณ เครื่องทำน้ำพุให้น้ำอัตโนมัติ นั้นจะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้สุนัขของคุณทานน้ำอยู่เป็นประจำ

แล้วถ้าจะให้ดี ให้คุณลองใส่น้ำแข็งลงไปในน้ำดู การทำแบบนี้จะช่วยให้สุนัขรู้สึกเย็นสบายสดชื่นในระหว่างที่กำลังทานน้ำอยู่ วิธีนี้จะช่วยคลายร้อนให้กับสุนัขได้เป็นอย่างดีเลย

เบาะนอนเจลเย็น เป็นอุปกรณ์ช่วยคลายร้อนให้กับสุนัข

2. เบาะนอนเจลเย็น

เบาะนอนเจลเย็น เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ช่วยคลายร้อนให้กับสุนัขได้เป็นอย่างดีเลย และยิ่งถ้าคุณใช้เบาะนอนเจลเย็น ควบคู่กับการเปิดแอร์ให้กับสุนัข

ก็จะยิ่งทำให้สุนัขของคุณรู้สึกสบายตัวเป็นอย่างมาก จนทำให้สุนัขของคุณลืมอากาศร้อนๆ ในประเทศไทยไปได้เลย

บ้านโอ่งดินเผา เป็นอุปกรณ์ช่วยคลายร้อนให้กับสุนัข

3. บ้านโอ่งดินเผาดับร้อน

เป็นสุดยอดนวัตกรรมแบบไทย ๆ อุปกรณ์ตัวนี้เป็นอุปกรณ์สุดฮิตของน้องแมวที่ช่วยคลายความร้อนได้เป็นอย่างดี

บ้านโอ่งดินเผาดับร้อน นอกจากจะใช้ได้กับน้องแมวแล้ว อุปกรณ์ชิ้นนี้ก็สามารถใช้ได้กับน้องหมาของคณอีกด้วย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนที่คุณจะซื้อบ้านโอ่งดินเผาดับร้อนให้กับสุนัขของคุณ คุณต้องดูขนาดตัวของสุนัขด้วยว่า สุนัขของคุณสามารถเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านโอ่งดินเผาได้หรือเปล่า

เพราะถ้าไม่อย่างนั้นซื้อมาแล้ว สุนัขของคุณไม่สามารถใช้บ้านโอ่งได้ เพราะมีขนาดตัวที่ใหญ่จนเกินไป ก็อาจจะทำให้คุณเสียเงินไปโดยฟรีๆ ก็ได้เหมือนกัน

และข้อควรระวังอีกอย่างก็คือ ถ้าบ้านของคุณเลี้ยงแมวไว้ แมวของคุณอาจจะเข้าไปแย่งใช้บ้านโอ่งเดินเผา แทนสุนัขของคุณก็ได้เหมือนกัน ขอให้คุณระวังเรื่องนี้เอาไว้ให้ดีๆ

สระว่ายน้ำเป่าลม เป็นอุปกรณ์ช่วยคลายร้อนให้กับสุนัข

4. สระว่ายน้ำเป่าลม

เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สามารถช่วยคลายร้อนให้กับสุนัขได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยให้สุนัขของคุณได้ออกกำลังกายอีกด้วย

และยิ่งถ้าคุณลงไปเล่นน้ำร่วมกับสุนัขของคุณ ก็จะยิ่งทำให้คุณกับสุนัขของคุณสนิทกันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความสัมพันธ์อันดีให้กับคุณและสุนัขของคุณ แถมยังช่วยคลายร้อนให้กับสุนัขของคุณอีกด้วย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนที่คุณจะซื้อสระว่ายน้ำเป่าลมให้กับสุนัขของคุณ คุณต้องดูก่อนว่าสระว่ายน้ำเป่าลม มีขนาดความกว้าง ความลึก พอดีตัวของสุนัขไหม

ถ้ามันแคบจนเกินไปก็อาจจะทำให้สุนัขของคุณว่ายน้ำได้ไม่สนุก หรือถ้ามันลึกจนเกินไปก็อาจจะทำให้สุนัขของคุณจมน้ำในระหว่างการว่ายน้ำก็ได้เหมือนกัน ขอให้คุณระวังเรื่องเหล่านี้เอาไว้ด้วย

กะละมังอาบน้ำ เป็นอุปกรณ์ช่วยคลายร้อนให้กับสุนัข

5. กะละมังอาบน้ำ

เป็นวิธีคลายร้อนที่ดีที่สุดอีกหนึ่งวิธี แถมยังเป็นวิธีที่คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากนักอีกด้วย

โดยให้คุณไปหาซื้อกะละมังอาบน้ำที่มีขนาดพอดีตัวกับสุนัขของคุณ โดยเป็นกะละมังอาบน้ำของสุนัขที่มีขนาดไม่ลึกมากจนเกินไป เพื่อให้สุนัขของคุณสามารถลงไปนั่งแช่น้ำได้

แล้วก็ให้คุณหาพื้นที่โล่งๆ ในบ้านของคุณ แล้วก็เติมน้ำลงไปบนกะละมังอาบน้ำของสุนัขจนเต็ม แล้วคุณก็อุ้มสุนัขของคุณไปลงแช่น้ำ

โดยที่คุณจับเวลาการแช่น้ำของสุนัขไว้ประมาณ 10 – 15 นาทีต่อครั้ง คุณควรให้สุนัขของคุณแช่น้ำในช่วงเวลาหลัง 17.30 น. เป็นต้นไป เพราะช่วงนี้อากาศจะเริ่มเย็นลงแล้ว

คุณควรหลีกเลี่ยงไม่ให้สุนัขของคุณ แช่น้ำในช่วงเวลาที่มีอากาศร้อนจัดอย่างเช่น ตอนเที่ยงๆ หรือช่วงประมาณ 13.00 – 14.00 ซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนจัดที่สุด สุนัขของคุณอาจจะเกิดอาการช็อค จากการที่ร่างกายปรับอุณหภูมิไม่ทันได้