5 สุนัขตัวใหญ่ที่ไม่ควรให้เฝ้าบ้าน

บทนำ

น่าจะมีหลายคนที่ชอบนำสุนัขที่มีขนาดตัวที่ใหญ่โต มาช่วยเฝ้าบ้านให้กับพวกเขากัน เพราะพวกเขาคิดว่าสุนัขที่มีขนาดใหญ่โตนั้นจะมีนิสัยที่ดุร้าย เหมาะกับการเฝ้าบ้านได้เป็นอย่างดี

ซึ่งมันก็ถูกส่วนหนึ่งเพราะสุนัขสายพันธุ์ใหญ่บางสายพันธุ์ ก็มีนิสัยที่ค่อนข้างดุเหมาะแก่การช่วยเฝ้าบ้านเป็นอย่างมาก

แต่ก็จะมีสุนัขบางสายพันธุ์เหมือนกัน ที่ถึงแม้ว่าพวกมันจะมีขนาดตัวที่ใหญ่โต แต่พวกมันก็เป็นสุนัขที่ใจดี เป็นมิตรกับสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัวของพวกมัน ไม่เว้นแม้แต่คนแปลกหน้า

จึงทำให้มีหลายครั้งที่โจรขึ้นบ้านแล้ว สุนัขสายพันธุ์เหล่านี้อาจจะวิ่งเข้าไปเล่น หรือวิ่งเข้าไปต้อนรับโจรเลยก็ได้เหมือนกัน

และด้วยนิสัยที่ใจดีแบบนี้เอง จึงทำให้สุนัขสายพันธุ์ขนาดใหญ่เหล่านี้ไม่ค่อยกับการเฝ้าบ้านเป็นอย่างมาก

ถ้าคุณผู้อ่านคนไหนอยากรู้ว่าสุนัขสายพันธุ์เหล่านั้น มีสุนัขสายพันธุ์อะไรบ้าง ก็สามารถมาตามอ่านกันต่อได้เลยครับ

5 สุนัขสายพันธุ์ใหญ่ที่ไม่เหมาะกับการเฝ้าบ้านเลย

ไซบีเรียน ฮัสกี้ ไม่เหมาะกับการเฝ้าบ้านเป็นอย่างมาก

1.ไซบีเรียน ฮัสกี้

ถ้าคุณดูจากหน้าตาและรูปร่างภายนอกของ สุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้แล้ว คุณจะรู้สึกว่าสุนัขสายพันธุ์นี้มีหน้าตาดูคล้ายกับสุนัขจิ้งจอก

พวกมันน่าจะมีทักษะในการสังเกตสิ่งผิดปกติ กับทักษะในการเฝ้าระวังพื้นที่ที่พวกมันอาศัยอยู่ได้เป็นอย่างดี

แต่เมื่อคุณได้สัมผัสใกล้ชิดกับสุนัขสายพันธุ์นี้ดีๆ แล้วคุณจะพบว่าสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ นั้นเป็นสุนัขที่ใจดีและเป็นมิตรกับคนแปลกหน้าเป็นอย่างมาก

ถ้าคุณคอยสังเกตดีๆ สุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้แทบจะเล่นกับคนแปลกหน้า เหมือนกับเพื่อนที่สนิทกันมานานแล้ว จึงทำให้คุณห้ามเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ไว้สำหรับเฝ้าบ้านโดยเด็ดขาด

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ไม่เหมาะกับการเฝ้าบ้านเป็นอย่างมาก

2. โกลเด้น รีทรีฟเวอร์

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ นั้นเป็นสุนัขที่มีรูปร่างขนาดใหญ่โต และมีความใจดีเป็นอย่างมาก จึงทำให้คนส่วนใหญ่ตั้งฉายาให้กับสุนัขสายพันธุ์นี้ว่า “ยักษ์ผู้ใจดี”

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่น่ารัก ใจดีสุขภาพ และมีนิสัยที่อ่อนโยนเป็นอย่างมาก พวกมันเป็นสุนัขที่ใจดีเกินไป จนคุณไม่สามารถจับสุนัขสายพันธุ์นี้มาเฝ้าบ้านได้เลย

เพราะสุนัขโกลเด้น ของคุณจะวิ่งเข้าไปทักทายต้อนรับโจรผู้ร้าย แทนที่จะเห่าไล่โจรออกจากบ้าน

อลาสกัน มาลามิวท์ ไม่เหมาะกับการเฝ้าบ้านเป็นอย่างมาก

3. อลาสกัน มาลามิวท์

อลาสกัน มาลามิวท์ เป็นสุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่มีขนาดตัวที่ใหญ่เป็นอย่างมาก แถมพวกมันยังมีหน้าตาคล้ายกับสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้อีก จึงทำให้มีหลายคนเข้าใจผิดว่า สุนัขสองสายพันธุ์นี้เป็นสุนัขสายพันธุ์เดียวกัน

ถึงแม้ว่าสุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ จะเป็นสุนัขที่ค่อนข้างตัวใหญ่ แต่พวกมันก็เป็นสุนัขที่มีความเฟรนลี่เป็นอย่างมาก สุนัขสายพันธุ์นี้สามารถเป็นมิตร รวมถึงยังสามารถปรับตัวให้เข้ากับสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบๆ ตัวของพวกมันได้เป็นอย่างดี

ส่วนที่ว่าทำไมสุนัขสายพันธุ์นี้ไม่เหมาะกับการเฝ้าบ้านเลยนั้นก็เพราะว่า อลาสกัน มาลามิวท์ เป็นสุนัขที่ค่อนข้างขี้เกียจและเชื่องช้าเป็นอย่างมาก แถมยังเป็นสุนัขที่ไม่ค่อยชอบส่งเสียงเห่าออกมาอีกด้วย

จึงทำให้เมื่อโจรผู้ร้ายขึ้นบ้านของคุณแล้ว สุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ของคุณ อาจจะนอนอยู่เฉยๆ โดยที่ไม่ส่งเสียงเห่าบอกอะไรคุณเลยก็ได้เหมือนกัน จึงทำให้สุนัขสายพันธุ์นี้ไม่เหมาะกับการเฝ้าบ้านในทุกกรณี

ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ ไม่เหมาะกับการเฝ้าบ้านเป็นอย่างมาก

4. ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์

ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่ตัวใหญ่และมีความใจดีเป็นอย่างมาก แถมพวกมันยังเป็นสุนัขที่เอาใจเก่ง ชอบเข้ามาอ้อนเอาอกเอาใจเจ้านายของพวกมันอยู่เป็นประจำ

รวมถึงสุนัขสายพันธุ์นี้ยังเป็นมิตรกับสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบๆ ตัวของพวกมันแม้กระทั่งกับคนแปลกหน้า ที่พึ่งเคยพบหน้ากันเป็นครั้งแรก สุนัขลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ ก็พร้อมที่จะเข้าไปผูกมิตรด้วย

และด้วยเหตุนี้เองคุณจึงไม่ควรเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ไว้สำหรับเฝ้าบ้านโดยเด็ดขาด เพราะพวกมันอาจจะคิดว่าโจรที่เข้ามาปล้นบ้านของคุณนั้นเป็นเพื่อนสนิทของคุณ

จนทำให้สุนัขลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ของคุณ วิ่งเข้าไปเล่นกับโจรด้วยความสนิทเลยก็ได้เหมือนกัน

เกรทเดน ไม่เหมาะกับการเฝ้าบ้านเป็นอย่างมาก

5. เกรทเดน

สุนัขสายพันธุ์นี้มีต้นกำเนิดมาจากทางประเทศเยอรมนี เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่โตและมีร่างกายที่แข็งแรงเป็นอย่างมาก

ชาวเยอร์มัน ส่วนใหญ่มักจะนิยมเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ไว้สำหรับช่วยพวกเค้าล่าสัตว์ชนิดต่างๆ กันอย่างเช่น หมูป่า กวาง กระต่ายเป็นต้น

สำหรับสุนัขเกรทเดนนั้น ถ้าคุณดูจากรูปร่างภายนอกของพวกมันคุณจะรู้สึกว่าสุนัขสายพันธุ์นี้น่าเป็นสุนัขที่ค่อนข้างมีนิสัยที่ดุร้าย ป่าเถื่อน

แต่เมื่อคุณได้ลองสัมผัสใกล้ชิดกับสุนัขสายพันธุ์นี้จริงๆ แล้วคุณจะพบว่า สุนัขสายพันธุ์นี้เป็นสุนัขที่ใจดี อ่อนโยน เป็นมิตร และเป็นสุนัขที่เอาใจเก่งเป็นอย่างมาก

เป็นสุนัขที่ไม่มีความก้าวร้าวใดๆ เลย แถมยังเป็นสุนัขที่ไม่ค่อยชอบส่งเสียงเห่าออกมาอีกด้วย จึงทำให้สุนัขสายพันธุ์นี้ไม่เหมาะกับการเฝ้าบ้านเลย

เพราะพวกมันจะนั่งดูอยู่เฉยๆ ปล่อยให้โจรผู้ร้ายขโมยสิ่งของต่างๆ ในบ้านของคุณได้อย่างเต็มที่