5 สุนัขสายพันธุ์ขาสั้นที่คนส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน

บทนำ

บทความนี้จะมาเอาใจคนที่ชื่นชอบน้องหมาสายพันธุ์ขาสั้น ว่ามีสุนัขสายพันธุ์ขนสั้นสายพันธุ์ไหนบ้าง ที่คนส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน

ถ้าคุณผู้อ่านคนไหนอยากรู้ว่ามีสุนัขสายพันธุ์ไหนบ้าง ก็สามารถมาตามอ่านกันต่อได้เลยครับ

5 สุนัขสายพันธุ์ขาสั้นที่คนส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน

พ็อมโบรค เวล์ช คอร์กี้ (Pembroke Welsh Corgi)

1. พ็อมโบรค เวล์ช คอร์กี้ (Pembroke Welsh Corgi)

พ็อมโบรค เวล์ช คอร์กี้ เป็นสุนัขที่มีหน้าตาดูคล้ายๆ เหมือนกับสุนัขจิ้งจอก มีใบหูที่ตั้งขึ้น มีช่วงขาที่สั้นกว่าปกติ

สุนัขสายพันธุ์นี้จะมาขนสีอยู่ด้วยกันประมาณ 4 สีได้แก่

  • สีแดง
  • สีขาวแซม
  • สีเทาแกมเหลือง
  • สีน้ำตาลเข้มออกไปทางสีแดง

พ็อมโบรค เวล์ช คอร์กี้ เป็นสุนัขที่ฉลาดและมีพลังงานเหลือล้นเป็นอย่างมาก พวกมันสามารถวิ่งไปมาได้ตลอดทั้งวัน โดยที่ไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยเลย

ถ้าคุณผู้อ่านคนไหนที่ชอบสุนัขสายพันธุ์ขาสั้นที่มีนิสัยร่าเริ่งสดใส ชอบวิ่งเล่นอยู่ตลอดเวลาการตัดสินใจเลือกเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

บาสเซ็ต ฮาวด์ (Basset Hound)

2.บาสเซ็ต ฮาวด์ (Basset Hound)

บาสเซ็ต ฮาวด์ เป็นสุนัขที่มีขนาดลำตัวยาว มีใบหูที่ยาวลงกับพื้น มีช่วงขาที่สั้นช้าเป็นอย่างมาก แต่ถึงแม้ว่าพวกมันจะมีช่วงขาที่สั้น แต่พวกมันสามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้เร็วกว่าสุนัขสายพันธุ์อื่นๆ เป็นอย่างมาก

สุนัขสายพันธุ์นี้จะมีสีขนให้เลือกอยู่ 3 สีด้วยกันได้แก่

  • สีดำ
  • สีขาวสลับกับสีดำ
  • สีน้ำตาลแทน

บาสเซ็ต ฮาวด์ เป็นสุนัขที่มีนิสัยสุภาพ และอ่อนโยนเป็นอย่างมาก เป็นสุนัขที่รักสงบไม่ชอบส่งเสียงรบกวนใครเลย

ดังนั้นถ้าใครชอบสุนัขสายพันธุ์หน้าสั้น ที่มีความเรียบร้อย ไม่ชอบส่งเสียงเห่ารบกวนใคร การเลือกเลี้ยงสุนัขบาสเซ็ต ฮาวด์ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

เฟรนช์ บูลด็อก (French Bulldog)

3. เฟรนช์ บูลด็อก (French Bulldog)

เฟรนช์ บูลด็อก เป็นสุนัขสายพันธุ์หน้าย่นขนาดเล็กที่คนส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกันนั้นก็เพราะว่า หน้าตาที่ดูกวนๆ บวกกับรูปร่างที่ดูตัวเล็กป้อมๆ มีช่วงขาที่สั้น จึงทำให้สุนัขสายพันธุ์นี้ดูคล้ายๆ เหมือนกับรถถังขนาดเล็กเลย

เฟรนช์ บูลด็อก เป็นสุนัขที่มีนิสัยค่อนข้างเรียบร้อยเป็นอย่างมาก ผิดกับหน้าตาที่ดูทะเล้น กวนๆ ของพวกมันเลย แถมยังสามารถปรับตัวให้เข้ากับสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ ในบ้านของคุณได้อีกด้วย

ดังนั้นถ้าใครชื่นชอบสุนัขสายพันธุ์ขาสั้น แล้วที่บ้านมีเลี้ยงสุนัขไว้หลายตัว แล้วคุณกำลังมีความคิดอยากจะเลี้ยงสุนัขเพิ่มอีกสักตัว การตัดสินใจเลือกเลี้ยงสุนัขเฟรนช์ บูลด็อก ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

ทิเบตัน สแปเนียล (Tibetan Spaniel)

4. ทิเบตัน สแปเนียล (Tibetan Spaniel)

ทิเบตัน สแปเนียล เป็นสุนัขสายพันธุ์ขาสั้นขนาดเล็ก ที่มีความเร็วในการเคลื่อนที่ที่สูงเป็นอย่างมาก รวมถึงนิสัยช่างสังเกตสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบๆ ตัวของพวกมัน จึงทำให้คนส่วนใหญ่มักจะนิยมเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ ไว้สำหรับเป็นยามเฝ้าบ้านให้กับพวกเค้ากัน

ทิเบตัน สแปเนียล เป็นสุนัขที่ค่อนข้างเหมาะสำหรับคนที่พึ่งเริ่มเลี้ยงสุนัขเป็นครั้งแรก เพราะสุนัขทิเบตัน สแปเนียล เป็นสุนัขที่ใจดี และเชื่อฟังคำสั่งของเจ้านายเป็นอย่างมาก

คุณสามารถฝึกให้สุนัขทิเบตัน สแปเนียล อยู่ในโอวาทของคุณได้อย่างสบายเลย แถมยังสามารถปรับตัวให้เข้ากับเด็กตัวเล็กๆ ในบ้านของคุณได้เป็นอย่างดีเลย

ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบสุนัขสายพันธุ์ขาสั้น และคุณอยากเลี้ยงสุนัขไว้เป็นเพื่อนเล่นให้กับลูกของคุณ การตัดสินใจเลือกเลี้ยงสุนัขทิเบตัน สแปเนียล ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

สก็อตติช เทอร์เรียร์ (Scottish Terrier)

5. สก็อตติช เทอร์เรียร์ (Scottish Terrier)

สก็อตติช เทอร์เรียร์ เป็นสุนัขสายพันธุ์ขาสั้นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่คนส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน นั้นก็เพราะว่า รูปร่างหน้าตาที่ดูลึกลับเหมือนกับสัตว์ในโลกของแฟนตาซี

จึงทำให้ใครหลายคนที่ชอบดูหนัง หรืออ่านนิยามเกี่ยวกับโลกเวทมนตร์ มักจะนิยมเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้กัน

แต่สุนัขสก็อตติช เทอร์เรียร์ เป็นสุนัขที่มีนิสัยเสียเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ

  • มีนิสัยที่เกเรไม่ค่อยเชื่อฟังคำสั่งของเจ้าของ
  • เป็นสุนัขที่ขี้หงุดหงิด ขี้โมโห และมีอารมณ์เสียได้ง่ายอย่างปกติ
  • แถมยังชอบไล่กัด หรือไล่งับเด็กตัวเล็กๆ อยู่เป็นประจำ

และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้สุนัขสก็อตติช เทอร์เรียร์ จะค่อนข้างเหมาะกับคนที่โตเป็นผู้ใหญ่ ควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ดี และพักอาศัยอยู่คนเดียวมากกว่า เพราะสุนัขสายพันธุ์นี้เป็นสุนัขที่ค่อนข้างรับมือได้ยากเป็นอย่างมาก